Nghịch tử Trung Quốc chôn sống mẹ già 79 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ bà 79 tuổi ở Trung Quốc được cứu sống trong tình trạng tê liệt một phần sau 3 ngày bị con trai chôn sống.

Cụ bà họ Vương bị liệt sống với con trai và con dâu ở huyện Tĩnh Biên, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Bà đã bị con trai 58 tuổi (họ Ma) ném xuống hố chôn ở một nơi vắng vẻ và lấp đất lại, theo Daily Mail.

Sau khi thấy mẹ chồng mất tích, người con dâu đã báo cảnh sát vào ngày 5/5. Cô báo rằng thấy chồng mình đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà, đưa cụ bà lên xe đẩy và đi mất vào 8h tối ngày 2/5.

Sau đó vài giờ sau, người vợ thấy chồng mình đi về cùng chiếc xe đẩy nhưng không thấy mẹ chồng đâu. Khi vợ hỏi, Ma nói dối rằng đã thuê một chiếc xe tải nhỏ và nhờ chở bà đến thăm nhà họ hàng.

Khi nhận được tin báo của người con dâu, cảnh sát đã lập tức triệu tập con trai cụ bà để tra hỏi. Sau đó, Ma thú nhận đã chôn mẹ mình ở trong rừng.

Nơi người đàn ông tên Ma chôn sống mẹ mình. (Ảnh: SCMP)
Nơi người đàn ông tên Ma chôn sống mẹ mình. (Ảnh: SCMP)

"Ông ta thú nhận rằng đã chôn mẹ mình trong một ngôi mộ hoang, phía nam huyện Tĩnh Biên", cảnh sát cho biết.

Khi cảnh sát đến địa điểm chôn cụ bà, họ nghe thấy tiếng la hét kêu cứu. Mọi người hết sức ngạc nhiên khi bà vẫn sống sót dù 3 ngày không có thức ăn hay nước uống.

Một cảnh sát Tĩnh Biên cho biết: "Ma cũng có mặt tại hiện trường trong lúc cảnh sát đào ngôi mộ sâu hai mét. Ông ta không phản ứng hay nói bất cứ điều gì khi nhìn thấy mẹ mình vẫn sống", theo báo SCMP.

Ma được gửi đến sống cùng bác sau khi cha qua đời. Người mẹ đi bước nữa và chuyển tới sống ở tỉnh Cam Túc cùng con trai thứ khi Ma mới 12 tuổi, theo trang Thepaper.cn.

Cụ bà đang được chăm sóc tại bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)
Cụ bà đang được chăm sóc tại bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Người mẹ trở về Tĩnh Biên cách đây vài năm và sống với con trai thứ, sau khi người chồng thứ hai qua đời. Bà mới chuyển tới sống cùng Ma vào năm ngoái khi sức khỏe xấu đi.

Ma bắt đầu giận dữ với mẹ kể từ lúc bà phải nằm liệt giường vì bị ngã vào tháng 11 năm ngoái. Y phàn nàn rằng mẹ mình không thể tự chủ việc đi vệ sinh, khiến cả ngôi nhà bốc mùi.

Ma đã bị bắt giữ và buộc tội giết người. Vụ việc đang được điều tra.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Nghịch tử Trung Quốc chôn sống mẹ già 79 tuổi