Nghịch lý COVID-19 ở Trung Quốc: Xét nghiệm hàng loạt dẫn đến lây nhiễm tràn lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc xét nghiệm trên diện rộng của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã dẫn đến 2 vụ việc được xác nhận về tình huống lây nhiễm virus Corona Vũ Hán theo chuỗi trong đại dịch COVID-19.

Truyền thông của chế độ Trung Quốc nhắc đến một nhân viên chính phủ làm việc tại một điểm xét nghiệm ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, là vật trung gian làm lây nhiễm virus cho ít nhất 24 ca. Các tin tức cho thấy, anh này đã nhiễm virus Corona Vũ Hán từ một người dân đã ghé đến điểm xét nghiệm nói trên và được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau đó.

Một kịch bản tương tự cũng xảy ra ở Nam Kinh, nơi một cậu bé 2 tuổi bị nhiễm bệnh tại một điểm xét nghiệm gần nhà. Tại thành phố Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, 5 người đã đến cùng một địa điểm xét nghiệm vào ngày 5/8 và được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 8/8.

Để hạn chế virus lây lan, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã ra lệnh cho tất cả cư dân trong thành phố phải được xét nnghiệm tại các địa điểm cụ thể vào một thời điểm nhất định trong ngày. Điều này buộc hàng trăm cư dân phải chen chúc nhau để thực hiện xét nghiệm.

Chế độ Trung Quốc đã ra lệnh vào ngày 7/2 rằng, bất kỳ thành phố nào có dân số trên 5 triệu người đều phải hoàn thành việc xét nghiệm trong vòng 3 đến 5 ngày. Các thành phố có ít hơn 5 triệu dân phải hoàn thành việc xét nghiệm trong vòng 2 ngày.

Dương Châu có dân số 4,56 triệu người. Thành phố này đã thiết lập 414 địa điểm xét nghiệm từ ngày 7/8 đến ngày 9/8. ĐCSTQ yêu cầu duy trì giãn cách xã hội với khoảng cách một mét tại địa điểm xét nghiệm, nhưng người dân không thể tuân thủ quy định này do không gian hạn chế của điểm xét nghiệm.

Người dân xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19 tại một địa điểm xét nghiệm ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 5/8/2021. (Noel Celis / AFP qua Getty Images)
Người dân xếp hàng để được xét nghiệm COVID-19 tại một địa điểm xét nghiệm ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 5/8/2021. (Noel Celis / AFP qua Getty Images)

Một người khiến 24 người khác nhiễm virus Corona Vũ Hán

Một người đàn ông tên Wang Qiang (58 tuổi) làm việc tại điểm xét nghiệm tại Làng Union ở thị trấn Wantou, thành phố Dương Châu với tư cách là nhân viên từ ngày 29/7 đến ngày 31/7.

Báo Health Times của chế độ Trung Quốc đưa tin rằng, ông Wang đã lây nhiễm virus cho 23 người khác vào ngày 8/8. Vào ngày hôm sau, con số đã tăng lên 24 người, theo tờ The Paper do ĐCSTQ kiểm soát.

Nhân viên Wang được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 vào ngày 1/8 và sau đó được điều trị tại Bệnh viện số 3 Dương Châu.

Hai nhân viên làm việc tại địa điểm xét nghiệm và 22 người dân được xét nghiệm tại địa điểm này đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19. ĐCSTQ cho biết, tất cả các cá nhân đều nhiễm virus Corona Vũ Hán từ nhân viên Wang.

Hai nhân viên được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 31/7. Họ làm việc tại địa điểm xét nghiệm cùng thời gian với ông Wang.

22 cư dân được chẩn đoán từ ngày 3/8 đến ngày 7/8, với độ tuổi dao động từ 5 đến 80 tuổi.

Các tin tức không đề cập đến thông tin làm thế nào mà ông Wang bị nhiễm virus.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nghịch lý COVID-19 ở Trung Quốc: Xét nghiệm hàng loạt dẫn đến lây nhiễm tràn lan