Nạn nhân sống sót người Trung Quốc: “Hãy tránh xa ĐCSTQ, nó giống như thuốc độc”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu tù nhân lương tâm đã bị ĐCSTQ giam giữ và tra tấn trong gần một thập kỷ vì đức tin của mình đã lên tiếng cảnh báo rằng: Thế giới đừng bao giờ tin tưởng ĐCSTQ, thay vào đó hãy quan sát để hiểu tổ chức này là cái gì. ĐCSTQ là “nhóm khủng bố và mafia lớn nhất hành tinh”.

Theo The Epoch Times đưa tin, mới đây, một cựu tù nhân lương tâm, người đã bị ĐCSTQ giam giữ và tra tấn trong gần một thập kỷ vì đức tin của mình đã lên tiếng cảnh báo rằng: Thế giới đừng bao giờ tin tưởng ĐCSTQ, thay vào đó hãy quan sát để hiểu tổ chức này là cái gì. Ông nhấn mạnh rằng: ĐCSTQ là “nhóm khủng bố và mafia lớn nhất hành tinh”.

Người được nhắc đến là ông Wang Weiyu, người đã bị ĐCSTQ giam cầm và bức hại trong những năm 2000. Khi đề cập đến ĐCSTQ với The Epoch Times, ông nói:

"Giống như chất độc hoặc axit sulfuric, nó sẽ gây hại cho bạn ngay khi bạn chạm vào nó".

Ông Wang cho biết, trong khi bị giam cầm tại một loạt các trại giam tại Trung Quốc trong những năm 2000, ông đã trải nghiệm và hiểu được chế độ ĐCSTQ có thể gây hại đến mức nào.

Tại các cơ sở này, ông phải chịu một loạt các hình thức tra tấn về thể chất và tâm lý, tất cả đều nhằm buộc ông phải từ bỏ đức tin của mình đối với môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Đại Pháp, hay còn gọi là Pháp Luân Công. Ông Wang kể về những kẻ đã tra tấn mình như sau:

“Mỗi khi bạn muốn xác định cơ sở đạo đức của họ, bạn sẽ hối hận và nghĩ rằng mình thật ngây thơ. Đơn giản là họ không có cơ sở [đạo đức nào]. Không có gì họ không thể làm." Ông Wang nhấn mạnh rằng chính trong những cái ổ tăm tối đó, ĐCSTQ “lộ rõ ​​bộ mặt thật của nó”.

100 triệu người Trung Quốc đã tu luyện Pháp Luân Công trước năm 1999 (Ảnh Minhhui)
100 triệu người Trung Quốc đã tu luyện Pháp Luân Công trước năm 1999 (Ảnh Minhhui)

Ôngng Wang, hiện đã ngoài 40 tuổi và sống ở Hoa Kỳ. Trước đó, phần lớn những năm của tuổi 30, ông đã bị giam giữ ở Trung Quốc. Vào ngày 13/7 vừa qua, ông đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh Tự do Tôn giáo Quốc tế ở Washington D.C. và chia sẻ câu chuyện của mình.

Nói về Pháp Luân Công, đây là Pháp môn tu luyện của Phật gia bao gồm các bài tập thiền định và một bộ Pháp lý tập trung vào các nguyên tắc Chân - Thiện - Nhẫn. Pháp Luân Công đã được tập công khai tại các công viên và trường học trên khắp Trung Quốc vào những năm 1990. Theo ước tính chính thức vào thời điểm đó, vào cuối thập niên 90, pháp môn tu luyện này đã có từ 70 triệu đến 100 triệu người theo học tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ĐCSTQ coi sự phổ biến này là mối đe dọa đối với sự kiểm soát độc tài của họ. Do vậy, họ đã phát động một chiến dịch bức hại sâu rộng vào tháng 7/1999.

Xem thêm: Vì sao ĐCS TQ muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P1): Pháp Luân Công là gì?

Ngay sau đó, ông Wang, lúc đó đang còn là một nghiên cứu sinh, nhận thấy mình là mục tiêu của một cuộc đấu tố theo kiểu Cách mạng Văn hóa. Trong hơn hai giờ đồng hồ, hàng chục bạn học của ông đã bị thúc đẩy để từng người đứng lên buộc tội ông. Ông kể rằng, một người bạn thân thời đại học của ông đã đứng lên và đe dọa sẽ đâm ông đến chết nếu ông không từ bỏ đức tin của mình.

Ông nói trong bài phát biểu tại hội nghị rằng: “Tôi không hề biết rằng tuyên truyền có thể thay đổi một con người theo cách đáng kinh ngạc như vậy.”

Là người sinh ra ở tỉnh Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc, ông Wang đã biết đến môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Đại Pháp khi đang theo đuổi bằng tiến sĩ kỹ thuật quang học tại Đại học Thanh Hoa một trường đại học danh tiếng của Bắc Kinh. Ông Wang nhớ lại rằng, ông đã bị cuốn hút bởi những lời dạy đạo đức trong lời mở đầu của cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” - cuốn sách chính của môn tu luyện Pháp Luân Công - đến nỗi ông đã đọc xong cuốn sách dài 330 trang trong vòng vài giờ. Ông và khoảng 500 sinh viên và giáo viên tại Đại học Thanh Hoa đã thiền định hàng ngày theo nhóm trong khuôn viên trường.

Và đó là 3 năm êm đềm trước khi cuộc sống của ông bị đảo lộn sau cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với học viên Pháp Luân Công. Ông Wang đã bị đình chỉ học 2 lần và cuối cùng bị đuổi học vì không từ bỏ đức tin của mình.

Xem thêm: ĐCSTQ kích động toàn dân tham gia đàn áp Pháp Luân Công, ‘báo cáo nhận tiền thưởng’

Ông Wang kể rằng, vào năm 2002, một nhóm cảnh sát mặc thường phục đã tấn công ông khi ông đang đi trên đường. Họ hất kính mắt khỏi mặt ông và dùng chân đá vào đầu ông. Ông sau đó bị đưa đến một cơ sở chính thức được gọi là “trung tâm đào tạo pháp lý”, nhưng những người bất đồng chính kiến ​​gọi đây là trung tâm tẩy não. Vào ngày đầu tiên ở đó, bốn đến năm người, được gọi là “người huấn luyện” đã kích điện ông trong khoảng 11 giờ đồng hồ. Những cơn giật điện đã gây sốc đến tất cả các bộ phận trên cơ thể anh, kể cả các đầu ngón tay. Một trong những lính canh sẽ bấm bút cây roi điện tại một điểm trên cơ thể ông, liên tục cho đến khi nó hết điện. Ông nói: “Ban đầu sàn nhà khô, nhưng khi bạn bước ra, bạn sẽ như đang đi trên một vũng nước,” Ông giải thích rằng đó là mồ hôi ông đã đổ ra trong suốt buổi tra tấn.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)
Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc (Ảnh tổng hợp)

Ông Wang nói thêm rằng: “Có thể quý vị đã thấy cách họ đánh các học viên [Pháp Luân Công] trong phim tài liệu hoặc phim ảnh. Tôi xin nói với quý vị, dù [cảnh phim ảnh trông có] thực tế đến đâu, nó cũng không lột tả được 5% những gì đã thực sự xảy ra."

Trong 6 tháng tiếp theo, ông đã bị đưa vào một phòng giam riêng, nơi ông bị giám sát chặt chẽ. Ban ngày, ông bị buộc phải ngồi bất động trên một chiếc ghế đẩu nhỏ hẹp. Vào ban đêm, ông chìm vào giấc ngủ với những âm thanh đánh đập và la hét từ những nạn nhân khác đang bị tra tấn.

Ông Wang sau đó tiếp tục bị giam cầm trong các trung tâm giam giữ và nhà tù. Ở tất cả các cơ sở, họ đối xử đặc biệt tàn bạo với những học viên Pháp Luân Công. Các tù nhân, bao gồm cả trẻ vị thành niên, được khuyến khích tham gia vào các hành vi bạo lực đối với các học viên Pháp Luân Công. Bất cứ ai thể hiện lòng tốt với các học viên sẽ bị đe dọa trừng phạt.

Tại Trung tâm giam giữ Triều Dương ở Bắc Kinh, ông Wang từng tình cờ nghe được các bác sĩ đang thảo luận về một phương pháp tra tấn phổ biến gọi là bức thực, một thủ thuật thường được sử dụng đối với các tù nhân tuyệt thực. Họ đã dùng một ống nhựa để đưa qua mũi và vào tận đến dạ dày của một người. Một y tá, có vẻ như khoảng 20 tuổi, đã hỏi bác sĩ làm thế nào để chèn một cái ống để gây thêm đau đớn cho các học viên Pháp Luân Công.

Ông Wang cũng nhận thấy rằng một số quản giáo tại các trung tâm mặc dù họ đang nghiên cứu sách về bệnh nhân tâm thần, nhưng mục tiêu của họ không phải là chữa bệnh cho những người bị giam giữ, mà là tìm ra cách để khiến họ phải phát điên.

Trong một thời gian ở nhà tù Bắc Kinh, ông Wang và các tù nhân như ông đã bị biến thành “nô lệ thời hiện đại”. Mọi người bị bắt đi trồng củ cải, gói kẹo và làm những chiếc cốc muffin bằng giấy. Một người bạn của ông Wang, khi đang khâu một quả bóng thể thao, đã vô tình đâm kim vào mắt và ông đã bị mất thị lực vĩnh viễn.

Xem thêm: Cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài 21 năm làm xói mòn bản tính thiện lương của con người

Ông Wang kể lại, một quản giáo đã khoe khoang rằng "Nếu có bất kỳ nhóm quốc tế nào đến, những gì họ có thể nhìn thấy là một nhà tù tuyệt đẹp và những gì họ có thể nghe được chỉ là những lời khen ngợi." Ông Wang cho biết, trong một chuyến đi thị sát hiếm hoi, một nữ thanh tra quốc tế đã cố gắng tiếp cận ông Wang, nhưng một tên cai ngục đã nhanh chóng chạy về phía họ và dắt cô ấy đi chỗ khác.

Tái hiện phương pháp tra tấn mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng để cưỡng bức các học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin (Ảnh: Minghui.org)
Tái hiện phương pháp tra tấn mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng để cưỡng bức các học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin (Ảnh: Minghui.org)

Sau khi trốn sang Hoa Kỳ vào năm 2013, ông Wang nhìn thấy cơ hội để có thể làm gì đó từ nước ngoài và giúp đỡ những người đang bị bức hại trong nước. Một lần, một cai ngục đã bị ngập trong những lá thư từ nước ngoài yêu cầu ông ta ngừng bức hại các học viên Pháp Luân Công đã nói với ông Wang rằng hãy khiến những người đó đừng gửi thư nữa.

Ông Wang chia sẻ rằng, đó là một khoảnh khắc thú vị đối với ông, bởi ông nhận ra “rốt cuộc thì họ cũng sợ điều gì đó”. Ông đã nói trong bài phát biểu tại hội nghị rằng: "Bóng tối luôn sợ hãi bị vạch trần ra ánh sáng".



BÀI CHỌN LỌC

Nạn nhân sống sót người Trung Quốc: “Hãy tránh xa ĐCSTQ, nó giống như thuốc độc”