Năm nhân viên y tế ở Vân Nam bị giam giữ và phạt vì chia sẻ video bệnh nhân trên mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 6 tháng 2, tờ Nhân dân Nhật báo, tờ báo phát ngôn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đưa tin 3 nhân viên y tế tại Bệnh viện Văn Sơn ở tỉnh Vân Nam quay video bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Hai nhân viên y tế khác tại bệnh này đã chia sẻ những video đó trên WeChat. Bốn trong số những nhân viên y tế này đã bị kết án 10 ngày giam giữ hành chính và phạt tiền 500 nhân dân tệ, người còn lại bị phạt 500 nhân dân tệ.

Việc chính quyền Trung Quốc nỗ lực kiểm duyệt thông tin đã gây ra phản ứng dữ dội trên internet.

Một cư dân mạng viết: “Hệ thống ĐCSTQ đã hoàn toàn mất khả năng tự sửa lỗi. Sẽ thật ngu ngốc khi mong họ có lương tâm”.

Một người khác nói: “Bác sỹ Lý Văn Lượng vừa chết, và chính quyền đang bức hại nhân viên y tế, vốn nói lên sự thật lần nữa”.

Bác sỹ Lý Văn Lượng, một bác sĩ nhãn khoa, đã qua đời do coronavirus ở Vũ Hán vào sáng ngày 7/2, sau khi được chẩn đoán nhiễm virus này 5 ngày trước đó. Anh mắc bệnh sau khi vô tình điều trị cho một người nhiễm bệnh.

Anh là một trong số những người đầu tiên chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc về một đợt bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc trong số 7 bệnh nhân tại bệnh viện nơi anh làm việc vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái. Một ngày sau, Ủy ban Y tế Vũ Hán xác nhận ổ dịch.

Sau đó, một đồn cảnh sát địa phương đã triệu tập và khiển trách anh vì đã tiết lộ thông tin.

Nhưng cư dân mạng coi hình phạt mới nhất đối với nhân viên y tế ở Vân Nam là một dấu hiệu cho thấy chính quyền vẫn quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh của mình. “Bạn vẫn mong chính phủ cải thiện trong đợt bùng phát này à? Đừng có mơ”.

Một cư dân mạng khác nói: “ĐCSTQ đang trên đường sụp đổ”.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Năm nhân viên y tế ở Vân Nam bị giam giữ và phạt vì chia sẻ video bệnh nhân trên mạng