Mỹ - Trung đều đang âm thầm chuẩn bị chiến tranh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, tài phiệt Hong Kong Viên Cung Di (Yuan Gongyi) đã chỉ ra trong chương trình của Vision Times Hong Kong rằng, Hoa Kỳ đã thay đổi chiến lược trong việc chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và đang chuẩn bị cho chiến tranh. Ông tiết lộ, một số quân nhân Mỹ nói rằng "không ngoại trừ khả năng [quân đội Mỹ sẽ] chủ động tấn công”. Ông cũng chỉ ra rằng, "tôi vẫn luôn nói là phải tiêu diệt ĐCSTQ, sự việc này cuối cùng đã bước vào giai đoạn chuẩn bị".

Virus có phải là vũ khí sinh học của ĐCSTQ không?

Ông nói rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho chiến tranh. Nhiều người Mỹ cho rằng virus Vũ Hán (virus corona mới, Covid-19) đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm, nó có nghĩa là ĐCSTQ đang tham gia vào công việc cải tiến, tăng cường khả năng lây nhiễm và khả năng gây chết người của virus. Liên tục có tin tức chỉ ra rằng, quân đội ĐCSTQ tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển virus, do đó có nhiều ý kiến cho rằng virus là vũ khí sinh học của ĐCSTQ.

Gần đây, có thông tin rằng hai quan chức cấp cao của ĐCSTQ đã đào tẩu và chuyển giao thông tin tuyệt mật cấp độ bom tấn cho chính phủ Hoa Kỳ. Ông Viên cũng tiết lộ thông tin mà ông có được, đó là nội dung mà các quan chức cấp cao giao cho Mỹ "đều là tài liệu có thể dẫn đến chiến tranh", bao gồm cả việc ĐCSTQ đang phát triển một số loại vũ khí sinh học khác nhau; và "có một lượng lớn gián điệp của ĐCSTQ mai phục trong rất nhiều cơ quan của Mỹ", nhưng bây giờ danh sách gián điệp đã được giao cho Hoa Kỳ.

Ông Viên Cung Di cũng chỉ ra rằng, Hoa Kỳ muốn xử lý một cách kín tiếng, bởi một khi nó được công bố, người dân Hoa Kỳ sẽ rất tức giận. "Hóa ra Đảng Cộng sản [Trung Quốc] đã đối xử với chúng ta như thế này, vậy phải tiêu diệt nó, nếu không nó sẽ tiêu diệt chúng ta”. Do đó, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã công bố sự việc ra công chúng theo cách nhỏ giọt. Ông nói, "hiện tại có 2 cuộc điều trần bí mật đã được tổ chức, và các nghị sĩ Hoa Kỳ biết về nó", trước khi tham dự phiên điều trần, các nghị sĩ phải ký thỏa thuận bảo mật. “Nhưng giấy không thể gói được lửa, và sẽ có nhiều thông tin hơn nữa được tiết lộ trong tương lai”.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang bí mật chuẩn bị cho chiến tranh

Ông Viên Cung Di cho biết, nhiều chính trị gia đã nhận ra rằng việc đề phòng ĐCSTQ là vô ích, và họ phải chủ động tiêu diệt nó, nếu không cả thế giới sẽ gặp nguy hiểm. Ông cho rằng nhiều thông tin nội bộ sẽ được tung ra vào tháng 8 và tháng 9 tới. Ngoài ra, các kênh truyền thông hiện đang chuyển hướng, "trước đây có rất nhiều kênh truyền thông chính thống đã giúp che đậy sự thật, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu nói về nó".

Ông dự đoán rằng, thái độ của các chính phủ đối với ĐCSTQ sẽ không còn dừng lại ở việc khiển trách bằng lời nói, rất có khả năng họ sẽ yêu cầu Bắc Kinh bồi thường về dịch bệnh, và có thể họ sẽ nhận ra rằng "tiền không phải là mấu chốt, nhất định phải giải thể ĐCSTQ", thì mới có thể phá hủy tất cả vũ khí (sinh học), như vậy thế giới mới có thể an toàn.

Nhà công nghiệp Hong Kong nói rằng, cơ quan tình báo và quân đội các nước đang có những bước chuẩn bị tương ứng. Ông thậm chí còn chỉ ra rằng, một số quân nhân Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng "không thể loại trừ khả năng chủ động tấn công", bởi vì ĐCSTQ cũng đang đẩy mạnh sản xuất vũ khí hạt nhân bên cạnh việc sản xuất vũ khí sinh học như virus…, như “vũ khí hạt nhân dưới nước, trên mặt nước và trên không”. “Không thể để ĐCSTQ tùy ý phát triển vũ khí hạt nhân, Hoa Kỳ cũng đang đáp trả, và cả hai bên đang bí mật chuẩn bị cho chiến tranh".

Ông Tập Cận Bình đã tuyên bố tại lễ kỷ niệm ngày 1 tháng 7 rằng, không cho phép bất kỳ thế lực nước ngoài nào bắt nạt, đàn áp hoặc nô dịch, bất cứ ai cố tình muốn làm điều này chắc chắn sẽ phải đổ máu trước bức tường thép do hơn 1,4 tỷ dân Trung Quốc dùng máu thịt xây dựng lên. Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng, Tập Cận Bình không sợ người dân thương vong, nhưng các chính phủ phương Tây phải tiến hành chiến tranh trên cơ sở đảm bảo thương vong ở mức tối thiểu. Ông tiếp tục, "tôi cũng vẫn luôn nói rằng phải tiêu diệt ĐCSTQ. Sự việc này cuối cùng đã bước vào giai đoạn chuẩn bị".

Ông cũng nhấn mạnh rằng đừng coi thường dịch bệnh. Việc khiến virus lây lan khắp thế giới là một tội ác tày trời. Chính phủ Hoa Kỳ đã thấy rằng ĐCSTQ không muốn chịu trách nhiệm, thêm vào đó là bí mật về các vũ khí sinh học khác của ĐCSTQ đã bị lộ. Kết quả là, các biện pháp đối phó với ĐCSTQ của Hoa Kỳ đã được nâng cấp, đang "trong tình trạng chuẩn bị cho chiến tranh".

Tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh

Ông Viên Cung Di cho biết, Ủy ban về Mối nguy Hiện tại của Mỹ (Committee on the Present Danger: China) chủ trương các nước tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nước. “”Mới đây, Liên minh Châu Âu cũng tuyên bố sẽ không cử quan chức đến tham gia (lễ khai mạc), và Hoa Kỳ cũng sẽ không". Có thể nói rằng hầu hết nguyên thủ các nước phương Tây sẽ không tham dự Thế vận hội Mùa đông.

Ông nói tiếp rằng ĐCSTQ coi trọng thể diện nhất. Trong Thế vận hội Mùa hè Bắc Kinh năm 2008, ĐCSTQ đã mời hơn 100 nguyên thủ quốc gia đến dự lễ khai mạc để giữ thể diện cho ông Hồ Cẩm Đào. “Nếu chỉ có vài nguyên thủ quốc gia Châu Phi tham dự Thế vận hội Mùa đông, Tập Cận Bình sẽ khá là mất mặt”. Lực lượng chống Tập cũng sẽ chỉ trích rằng “ông làm sao mà để quan hệ quốc tế trở thành thế này?”. Vì vậy mà uy tín và quyền lực của Tập Cận Bình trong đảng sẽ bị suy yếu.

Ngoài ra, Ủy ban về Mối nguy Hiện tại cũng sẽ vận động các nước, rằng nếu họ cử người tới tham gia Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, một khi ĐCSTQ phát tán một loại virus mới và các vận động viên mang nó trở về nước, liệu nó có dẫn đến một làn sóng đại dịch toàn cầu thứ hai không? Hiện tại, thế giới có hơn 188 triệu người đã nhiễm COVID-19 và hơn 4 triệu người đã tử vong. Ông Viên Cung Di nói rằng, nếu không mạnh dạn nghi ngờ vai trò của ĐCSTQ đằng sau đại dịch, thì với tư cách là một quan chức chính phủ phương Tây, đó sẽ là biểu hiện của sự vô trách nhiệm. “Không thể không có tâm đề phòng".

Dự trữ chip của ĐCSTQ không đủ, công ty công nghệ đóng cửa

Gần đây, Mỹ đã trừng phạt các công ty công nghệ Trung Quốc và cấm họ mua chip của Mỹ. Tsinghua Unigroup, một công ty của Trung Quốc từng tuyên bố mua lại TSMC, cũng đã đệ đơn phá sản. Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng các vụ phá sản sẽ lần lượt xảy ra, công ty Huawei hiện nay cũng rất khó để có thể duy trì. Trong trường hợp thiếu chip, "không chỉ điện thoại di động mà cả trạm gốc cũng gặp nguy", “trạm gốc cũng cần chip, hơn nữa tài nguyên cũng cần liên tục được cập nhật và bảo trì".

Ông dự đoán rằng, dự trữ chip hiện tại của Huawei chỉ đủ cung cấp cho Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Huawei có thể sẽ không cung cấp chip cho các quốc gia đã ký hợp đồng với công ty này trước đó, tuy nhiên cũng không loại trừ việc ĐCSTQ tiếp tục xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng cho các quốc gia nhất định để đáp ứng các lợi ích chiến lược của nó. Ông cũng chỉ ra rằng, việc thiếu chip sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình công nghiệp hóa của Trung Quốc.

Mỹ thay đổi chiến lược, chủ động ra quân

Tài phiệt Hong Kong cũng nói rằng, hình thế hiện tại của toàn nước Mỹ là đối đầu với ĐCSTQ, và cho dù ông Biden dù có muốn giúp ĐCSTQ thì cũng bất lực.

"Bộ Quốc phòng Mỹ đã có kế hoạch. Trong tình huống thích hợp, không được chờ đợi ĐCSTQ đánh tới rồi mới chống trả, phải chủ động xuất quân”. "Các loại vũ khí hiện tại có lực sát thương quá mạnh. Nếu đợi ĐCSTQ tấn công rồi mới đánh trả, Mỹ có thể sẽ không còn sức để phản công". Vì vậy, Mỹ đang thay đổi cách tiếp cận.

"Hơn nữa, Mỹ đã nhận ra rằng ĐCSTQ không phải là một kẻ thù bình thường, nó sẽ sử dụng rất nhiều các loại vũ khí siêu giới hạn và vũ khí bất thường để đối phó với Hoa Kỳ, khó mà đề phòng cho hết”.

Ông cũng nói rằng, trước đây, có rất nhiều người ở Hoa Kỳ thân Bắc Kinh, và một trận dịch đã khiến họ thay đổi suy nghĩ. Thái độ của thế giới đối với ĐCSTQ cũng đã thay đổi 180 độ. Trước đây, nhiều chính trị gia muốn cấu kết với ĐCSTQ, “nhưng khi họ phát hiện rằng ĐCSTQ luôn coi họ như kẻ địch, còn muốn tiêu diệt họ, thì họ sẽ không thể móc nối được nữa".

Sự cố ứng dụng gọi xe Didi gần đây cũng dẫn đến việc Phố Wall tách rời ĐCSTQ. Một khi Mỹ rút vốn, nền kinh tế của Trung Quốc và Hong Kong sẽ lao đao, còn thị trường chứng khoán Mỹ sẽ vẫn rất tốt. Ông Viên Cung Di nói tiếp, "ĐCSTQ đang ở thế rất dễ bị ăn đòn”, nhưng nếu Tập Cận Bình đi tới bước đường cùng, ông ta nhất định sẽ có những hành động quân sự để củng cố quyền lực của mình, nếu không sẽ không có hy vọng tái đắc cử. Tuy nhiên, ông Viên cho rằng nếu cuối cùng Tập Cận Bình bị hạ bệ, đó nhất định là kết quả của sự hợp tác trong ứng ngoài hợp của lực lượng chống Tập trong ĐCSTQ và chính quyền Biden ở Hoa Kỳ.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ - Trung đều đang âm thầm chuẩn bị chiến tranh?