Làm mưa nhân tạo để chống hạn khiến Cát Lâm lụt, cuốn trôi xe ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 30/7, thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm đã xảy ra mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng, đường phố biến thành sông, nước sâu gần 1m và nhiều xe ô tô đã bị nước lũ cuốn trôi. Thành phố Cát Lâm đưa ra cảnh báo màu vàng cho giông bão. Từ ngày 27/7, tỉnh Cát Lâm lại triển khai một hoạt động tăng cường mưa nhân tạo quy mô lớn. Đây có thể là tác dụng "kỳ diệu" của việc tăng thêm lượng mưa!

Theo dự báo thời tiết địa phương, trong 10 ngày tới, hầu hết tỉnh Cát Lâm sẽ có lượng mưa tích lũy 40-80 mm và 100-180 mm ở một số khu vực như miền trung và miền đông. Vào lúc 8h ngày 30/7, các con sông chính ở tỉnh Cát Lâm có xu hướng nước ổn định, tất cả các hồ chứa lớn và vừa đang hoạt động dưới mực nước giới hạn lũ.

Theo thông tin chính thức của địa phương, bắt đầu từ ngày 27/7, hoạt động tăng cường lượng mưa ở tỉnh Cát Lâm vẫn tiếp tục. Các hoạt động tăng cường mưa đã được thực hiện tại các khu vực Tùng Nguyên, Tứ Bình, Bạch Thành, Cát Lâm, Trường Xuân, Liêu Nguyên, Bạch Sơn và Diên Biên. Công việc được kéo dài trong 4 tiếng, sử dụng 400 quả đạn lửa lượng tử làm chất xúc tác. Đồng thời, máy bay Hafeiyun-12 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào ngày 29/7 và chuyển đến sân bay quốc tế Trường Xuân Long Gia. Vào ngày 30/7, nó đã thực hiện các hoạt động giảm hạn hán và tăng lượng mưa ở khu vực trung tâm và phía tây của tỉnh.

Một số cư dân mạng bình luận: "Đây là loại hoạt động gì? Một mặt thì ngăn chặn lũ lụt một mặt thì chống hạn hán cùng một lúc!?"

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy thành phố Cát Lâm bị ảnh hưởng thiên tai nghiêm trọng. Cơn mưa lớn trong nháy mắt đã biến đường phố thành sông. Những chiếc ô tô bị ngập trong gần 1m nước sâu và nhiều ô tô bị lũ cuốn trôi. Nhiều cửa hàng ở tầng một bị ngập lụt. Được biết, chỉ 10 phút sau cơn mưa lớn, đường phố bắt đầu ngập lụt. Cư dân mạng đặt câu hỏi về hệ thống thoát nước của thành phố.


Minh Thanh
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Làm mưa nhân tạo để chống hạn khiến Cát Lâm lụt, cuốn trôi xe ô tô