Một thành phố ở Trung Quốc yêu cầu tất cả học sinh uống thuốc để chống Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ngăn chặn coronavirus mới lây lan, chính quyền một thành phố Trung Quốc đã yêu cầu tất cả học sinh và giáo viên phải uống cùng một loại thuốc Trung Y trước khi quay trở lại trường để bắt đầu học kỳ mới vào ngày 1/3.

Một trường mẫu giáo đã thông báo cho các bậc cha mẹ rằng con họ có thể bị tiêu chảy và chóng mặt sau khi uống thuốc. Loại thuốc này chưa được chứng minh chữa khỏi hay điều trị bệnh COVID-19.

Vào ngày 2/3, chính quyền thành phố Lâm Thương nằm ở phía tây nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc tuyên bố rằng chính quyền cấp quận đã đưa ra chỉ thị này cho học sinh và giáo viên. Thành phố cho biết họ đã ngừng việc buộc mọi người uống thuốc và trừng phạt các quan chức liên quan.

Cùng ngày hôm đó, chính quyền quận Lâm Tường thuộc thành phố Lâm Thương đã ra thông báo đẩy trách nhiệm cho chính quyền thành phố. Họ cho biết nhân viên của mình là Ling Bo do không hiểu rõ những điều chính quyền thành phố yêu cầu nên đã ban hành lệnh này.

Ở Trung Quốc, không có luật nào cho phép chính quyền có quyền bắt người dân uống thuốc.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, để điều trị cùng một bệnh, trẻ em thường không thể dùng thuốc giống như người lớn. Vì trẻ em chưa trưởng thành và cơ thể chúng không thể chịu được hiệu lực của thuốc dành cho người lớn.

Vào tháng 6 năm 2005, truyền thông rầm rộ đưa tin một trẻ đã chết sau khi dùng thuốc Trung Y dành cho người lớn.

Năm đó, để phòng ngừa bệnh thủy đậu, trường tiểu học Hongshiyan tại thị trấn Mao Sơn, huyện Lộc Khuyến, tỉnh Vân Nam đã yêu cầu tất cả học sinh uống một liều thuốc Trung Y. Ngay sau đó, 151 học sinh bắt đầu bị tiêu chảy và một trẻ sau đó đã tử vong trong bệnh viện.

Uống thuốc và chụp ảnh xác nhận gửi cho nhà trường

Hầu như tất cả các trường học ở Trung Quốc đã hoãn học kỳ mới do dịch Covid-19 bùng phát. Thông thường, học kỳ mới bắt đầu vào ngày làm việc đầu tiên sau ngày 15 tháng Giêng theo lịch âm, tức là vào 8/2 dương lịch năm nay.

Vào ngày 29/2, Sở giáo dục và thể thao quận Lâm Tường đã gửi một thông báo tới tất cả các văn phòng giáo dục, trường học và trường mẫu giáo trong khu vực về việc học kỳ mới bắt đầu vào ngày 1/3.

Trong thông báo, Sở này cho biết chính quyền thành phố Lâm Thương đã ra chỉ thị tất cả học sinh uống thuốc Trung Y mỗi ngày vào trước và sau buổi học, bởi vì “Trung Y điều trị cho bệnh nhân trước khi họ bị bệnh”.

Mỗi văn phòng giáo dục, trường học và trường mẫu giáo phải báo cáo [xác nhận rằng học sinh đã uống thuốc] cho Sở trước 6h chiều hàng ngày”, thông báo cho biết.

Cùng ngày, trường trung học cơ sở Lâm Thương đã gửi một thông báo cho tất cả học sinh và phụ huynh. Trong thông báo, nhà trường cho biết: Học sinh và phụ huynh nên mang theo điện thoại khi mua thuốc và uống thuốc, và gửi ảnh cho giáo viên [để xác nhận rằng học sinh đã uống thuốc].

Trường trung học cơ sở Lâm Thương nằm ở quận Lâm Tường, có khoảng 3.500 học sinh và 230 giáo viên, theo trang web của trường.

Vào ngày 2/3, truyền thông nhà nước Trung Quốc, tờ Nhật báo Đô thị phương Nam đưa tin, Trường mẫu giáo bé Phượng Khánh đã tổ chức cho giáo viên và trẻ em uống thuốc Trung Y kể từ ngày 29/ 2. Trường đã mua 5.100 gói thuốc và yêu cầu tất cả giáo viên và trẻ trả tiền và nhận thuốc từ nhà trường.

Huyện Phượng Khánh cũng thuộc thành phố Lâm Thương. Trường mẫu giáo có 750 học sinh và 100 giáo viên.

Đại Hải
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một thành phố ở Trung Quốc yêu cầu tất cả học sinh uống thuốc để chống Covid-19