Một người dân ở Thạch Gia Trang phải hấp cá rồng quý để ăn do khu dân cư bị phong toả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã tái bùng phát ở nhiều nơi của Trung Quốc, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên tiếp tung ra các "biện pháp phòng chống dịch bệnh" vô nhân đạo hơn năm ngoái. Gần đây, vì thiếu thức ăn do khu dân cư bị phong tỏa, một người đàn ông Thạch Gia Trang đã phải hấp cá rồng cảnh đắt giá trong nhà để làm thức ăn và phát trực tiếp trên Internet.

Theo truyền thông đại lục đưa tin, hôm 9/1, một người đàn ông họ Khương ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc đã hấp một con cá rồng trong nhà để ăn. Trong đoạn video được phát trực tiếp trên Internet cho thấy, người đàn ông đã này vớt con cá rồng ra khỏi bể, sau đó tiến hành loại bỏ vảy và cho vào nồi hấp.

Người đàn ông này cho biết, con cá rồng này được mua với giá 2.500 nhân dân tệ (khoảng 9 triệu VNĐ) cách đây một năm, lúc đó nó chỉ dài 25 cm, và hiện tại nó đã dài 40 cm. Ông Khương cho biết, từ lúc mua cá về, ông chưa bao giờ chăn cá bằng thức ăn chăn nuôi, mà thường cho nó ăn tôm.

Một người đàn ông ở Thạch Gia Trang đã phát trực tiếp quá trình hấp cá rồng cảnh. (Ảnh chụp màn hình video)
Người đàn ông họ Khương ở Thạch Gia Trang đã phát trực tiếp quá trình hấp cá rồng cảnh. (Ảnh chụp màn hình video)

Sau khi đoạn video được phát sóng đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Sau đó, ông Khương đã đứng ra giải thích rằng, Thạch Gia Trang đang bị phong tỏa và thời điểm phát video trực tiếp trên là ngày thứ 4 khu dân cư của ông bị phong tỏa. Ông Khương cho biết, lúc đó trong tủ lạnh nhà ông thực sự không còn gì để ăn, và khi đó con cá rồng này trông cũng không được khoẻ mạnh lắm nên ông đã phải thịt nó để ăn.

Ảnh chụp màn hình video

Ông Khương cho biết, sau khi đoạn video được phát sóng, siêu thị địa phương đã bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng trực tuyến, và hiện tại trong nhà ông đã có thức ăn.

Chính quyền ĐCSTQ thường đột ngột phong tỏa thành phố, phong tỏa khu dân cư, và thậm chí hàn chết cửa ra vào của nhiều căn hộ chung cư trong thời gian "phòng chống dịch bệnh", điều này đã gây ra tình trạng người dân không có đủ thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, khiến nhiều người già và trẻ em rơi vào cảnh ngộ bi thảm. Khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát vào năm ngoái, nhiều nơi ở tỉnh Hồ Bắc đã xảy ra nhiều trường hợp người già, người bệnh bị chết đói hoặc nhảy lầu tự tử, v.v.

Gần đây, dịch bệnh đã tái bùng phát ở tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc và Hắc Long Giang, chính quyền địa phương đã tiến hành các biện pháp phong tỏa với quy mô lớn hơn năm ngoái. Trong một đoạn video được lan truyền trên mạng hôm 28/12/2020 cho thấy, những người dân sống tại khu dân cư Quan Sơn Duyệt, quận Kim Châu, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh đã đồng thanh hô lớn "Chúng tôi muốn đồ dùng, muốn được ăn cơm".

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Một người dân ở Thạch Gia Trang phải hấp cá rồng quý để ăn do khu dân cư bị phong toả