Một cư dân mạng Vũ Hán bí mật tự điều tra chứng kiến 8 thi thể tại bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi dịch viêm phổi bùng phát tại Vũ Hán, chính quyền vẫn đang che đậy sự thật, số ca nhiễm dịch và tử vong thực tế đang là một bí ẩn. Một cư dân mạng tại Vũ Hán đã tiến hành thực địa tại bệnh viện số 5 Vũ Hán và tình cờ chứng kiến đúng lúc bệnh viện đang chuyển thi thể đi. Sau đó, cư dân mạng này đã bị chính quyền tìm kiếm và bắt giữ (nhưng sau đó được thả ra do sự việc đang được mọi người rất quan tâm). Đồng thời, cũng có tin lan ra ngành công nghiệp tang lễ của Vũ Hán đang khẩn cấp "di dời các thi thể”.

Vào ngày 1/2, trên Twitter xuất hiện nhiều đoạn video cho thấy một cư dân mạng Vũ Hán đến bệnh viện số 5 Vũ Hán và tại cổng bệnh viện chứng kiến Nhà tang lễ Vũ Xương đang vận chuyển xác chết lên xe, chỉ trong 5 phút số lượng thi thể tăng từ 3 lên tới 8.


Cư dân mạng này đi vào phòng khám trong bệnh viện và tận mắt chứng kiến một bệnh nhân chết trên giường bệnh và con trai của bệnh nhân này đang ở bên cạnh cũng bị khó thở. Cư dân mạng khi ra khỏi cửa và hỏi nhân viên đang làm việc ở đó: "Bên trong còn có thi thể nữa không?" Người nhân viên trả lời: "Vẫn còn nhiều nữa!", Cư dân mạng thở dài trong đoạn video: "Sao mà nhiều xác chết vậy! Vốn đã rất nhiều người chết rồi"

Cư dân mạng này tên là "Fang Bin". Đêm ngày 1/2, khi video được lan truyền ra có thông tin Fang Bin đã bị bắt giữ.

Sau khi thành phố Vũ Hán bị đóng cửa, cư dân mạng Fang Bin đã nhiều lần truyền hình trực từ trên đường phố (Ảnh chụp màn hình video)
Sau khi thành phố Vũ Hán bị đóng cửa, cư dân mạng Fang Bin đã nhiều lần truyền hình trực tiếp từ trên đường phố (Ảnh chụp màn hình video)

Một nick hujunxiong đã đăng một video lên Twitter, nói rằng bạn của mình là Fang Bin, là vị nghĩa sĩ ở tiền tuyến của khu vực dịch bệnh Vũ Hán. Hình ảnh cho thấy Fang Bin đang thương lượng với người tự xưng là thuộc cục phòng chống dịch bệnh một lúc lâu và vẫn không may bị bắt giữ.

Từ khung cảnh bên ngoài bệnh viện do Fang Bin chụp, cho thấy trên tòa nhà có dòng chữ "Bệnh viện số 5 Vũ Hán".

Trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán lần này, Bệnh viện số 5 Vũ Hán là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, và các bác sĩ và y tá tại bệnh viện cũng bị nhiễm bệnh dịch. Vào ngày 27/1, từng có người dùng điện thoại nội bộ gọi cho đồng nghiệp thuộc bệnh viện số 5 "Anh ta (ở đầu dây bên kia) gào khóc và nói với tôi rằng chỉ trong 3 tiếng ở hai khoa (cả bác sĩ và y tá) đã không còn một ai, và tất cả chết hết", “ở Bệnh viện số 5 Vũ Hán trong vòng một giờ, hơn 70 bệnh nhân đã chết".

Ngày 30/1, kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin vào ngày 29/1, đội ngũ y tế đầu tiên của Giang Tây ở Hồ Bắc đã chính thức tới hỗ trợ Bệnh viện số 5 Vũ Hán, tiếp quản các khoa chăm sóc hô hấp của bệnh viện và xây dựng các khu bệnh truyền nhiễm mới.

Vũ Hán khẩn cấp ‘di dời thi thể’

Dịch bệnh viêm phổi ở Vũ Hán đang nằm ngoài tầm kiểm soát và cho đến này các quan chức đã tuyên bố có hơn 200 người chết. Tuy nhiên, nghi ngờ có lượng lớn bệnh nhân bị nhiễm dịch ở Vũ Hán và Hồ Bắc đã "tự động cách ly" với lý do "không có bộ dụng cụ thử " để chẩn đoán bệnh chính xác. Trên Internet, liên tục có thông tin những người đang đi trên đường đột nhiên ngã xuống đường chết.

Người ta càng nghi ngờ và đặt câu hỏi hơn sau khi một nhà tang lễ ở Vũ Hán quảng cáo họ sẽ cung cấp dịch vụ 24 giờ, cũng có tin khẩn cấp cung cấp túi vận chuyển thi thể và đồ bảo hộ cho Vũ Hán.

Nhà bất đồng chính kiến tại hải ngoại Han Lianchao đã đăng trên twitter một hình ảnh "Túi vận chuyển thi thể khẩn cấp của Vũ Hán" cùng với thông điệp "Dịch bệnh Vũ Hán tiếp tục phát triển, ngành công nghiệp tang lễ cầu cứu toàn quốc giúp đỡ, có nhu cầu khẩn cấp túi đựng xác và các vật phẩm khác. Có thể thấy, số người chết vượt xa con số được công bố chính thức".

Minh Thanh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một cư dân mạng Vũ Hán bí mật tự điều tra chứng kiến 8 thi thể tại bệnh viện