Luật sư cố vấn của Nữ Hoàng Anh: Phán quyết về việc ĐCS Trung Quốc phạm tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng là ‘chính xác’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một hội nghị trực tuyến đã được tổ chức tại Warszawa, thủ đô của Ba Lan. Hội nghị này tập trung vào phán quyết của Tòa án Nhân dân Độc lập tại Anh — Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công.

Ngài Geoffrey Nice (Sir Geoffrey Nice QC) - Luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh, cũng là người từng chủ trì phán quyết của Tòa án Nhân dân Độc lập tại Anh đã tham dự hội nghị này vào hôm 18/11. Ông Nice cho biết, phán quyết về ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công là “chính xác” trên cơ sở “hàng loạt chứng cứ”.

Sự kiện này là một phần của Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 3 về Thúc đẩy Tự do Tôn giáo được tổ chức tại Ba Lan. Một hội nghị bên lề khác cũng được tổ chức cùng ngày và tập trung vào cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công trong 21 năm qua.

Hội nghị Bộ trưởng về Thúc đẩy Tự do Tôn giáo được Hoa Kỳ khởi xướng từ năm 2018, hai lần hội nghị trước đều do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đứng ra tổ chức. Năm nay, hội nghị được tổ chức tại Ba Lan, các quan chức và đại biểu của người dân từ 127 quốc gia đã tham dự từ xa.

Vấn nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ lần đầu tiên được phơi bày trước cộng đồng quốc tế là vào năm 2006. Trong hơn mười năm qua, cộng đồng quốc tế đã liên tục điều tra và báo cáo về tội ác này.

Vào 3/2020, Tòa án Nhân dân Độc lập tại London, Anh đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vấn nạn này như sau:

"Nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng người (từ cơ thể sống) đã xảy ra với quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm qua, và các học viên Pháp Luân Công là một trong những số đó, hơn nữa còn có thể là nguồn cung cấp nội tạng chính”.

“Việc [ĐCSTQ] tập trung bức hại và kiểm tra y tế nhắm vào người Duy Ngô Nhĩ là tình huống [tương tự xảy ra] khá gần đây”.

Ngài Geoffrey Nice QC: Phán quyết chủ yếu dựa trên hai loại bằng chứng

Ngài Geoffrey Nice QC đã tuyên bố tại hội nghị rằng, một loại bằng chứng là việc ĐCSTQ thường xuyên tiến hành xét nghiệm máu và khám sức khỏe đối với các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ. "Đặc biệt là các học viên Pháp Luân Công, (vào thời kỳ đầu) gần như không có các tù nhân nào khác thực sự trải qua việc xét nghiệm máu và khám sức khỏe để kiểm tra nội tạng [như các học viên Pháp Luân Công]”.

Ông Nice suy luận rằng ĐCSTQ làm như vậy là bởi vì "các học viên Pháp Luân Công rất ôn hoà, không hút thuốc, không uống rượu nên nội tạng của họ rất khỏe mạnh”.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện thượng thừa của Phật gia dựa trên nguyên lý "Chân, Thiện, Nhẫn", bao gồm năm bài công pháp với các động tác chậm rãi và uyển chuyển, có thể nhanh chóng cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần của người luyện.

Trước năm 1999, số liệu thống kê nội bộ của Bộ Công an ĐCSTQ cho thấy có khoảng 70-100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công. Vào tháng 7/1999, Giang Trạch Dân, lãnh đạo của ĐCSTQ lúc bấy giờ, đã ra lệnh đàn áp mang tính tuyệt chủng vì sợ rằng số lượng học viên Pháp Luân Công sẽ vượt quá số lượng đảng viên của ĐCSTQ.

Cuộc bức hại này đã kéo dài suốt 21 năm qua và hiện vẫn đang tiếp diễn. Việc ĐCSTQ thu thập mẫu máu một cách bất thường đối với các học viên Pháp Luân Công đã trở thành lệ thường. Vào ngày 2/8/2020, bà Thẩm Phương (70 tuổi), một học viên Pháp Luân Công tại Thượng Hải đã bị cảnh sát lấy máu thử một cách thô bạo ngay tại nhà của mình. Bà Thẩm Phương hỏi tại sao lại muốn lấy máu của bà, cảnh sát đáp lại: "Đây là 'quy định của nhà nước'!”.

Luật sư Nice nói, một loại bằng chứng khác là hàng vạn cuộc điều tra qua điện thoại. "Ví dụ, có người gọi điện và nói rằng tôi cần cấy ghép gan. Vợ/chồng hoặc dì hoặc cha, mẹ tôi cần gan, bạn có thể cung cấp không? Câu trả lời là: Có, tuần sau là có thể rồi”.

"Nếu bạn liên tiếp nhận được bằng chứng qua các cuộc điện thoại, điều này (cho thấy rằng) việc này đã được thực hiện trên quy mô lớn, thì bạn có thể rút ra kết luận”.

Luật sư Nice cho biết, họ đã tiến hành xem xét nghiêm ngặt tất cả các bằng chứng, "Chúng tôi xem xét rất nghiêm ngặt và thận trọng đối với tất cả những điều chưa được kiểm chứng”.

Cố vấn pháp lý: Đánh giá từng bản chứng cứ

Ông Hamid Sabi - Cố vấn độc lập của Tòa án Nhân dân, cũng là một Luật sư thâm niên đã tham dự hội nghị này (Ảnh chụp màn hình hội nghị)
Ông Hamid Sabi - Cố vấn độc lập của Tòa án Nhân dân, cũng là một Luật sư thâm niên đã tham dự hội nghị này. (Ảnh chụp màn hình hội nghị)

Ông Hamid Sabi - Cố vấn độc lập của Tòa án Nhân dân, cũng là một Luật sư thâm niên đã tham dự hội nghị này. Ông Sabi nói: “Chúng tôi có 29 nhân chứng và 26 chuyên gia đã tham dự hai phiên điều trần vào tháng 12/2018 và tháng 4/2019. Tòa án Nhân dân đã đánh giá từng bản chứng cứ do các nhân chứng đưa lên”.

"Một lượng lớn các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ trong các trại tập trung, họ bị cưỡng ép cải biến tư tưởng và tẩy não. Đồng thời, cứ 3 tháng một lần, họ sẽ bị lấy máu và kiểm tra nội tạng, nhưng họ chưa bao giờ nhận được các báo cáo khám sức khỏe”.

"Bằng chứng cho thấy một lượng cực lớn khách du lịch đã đến Trung Quốc để tiến hành cấy ghép nội tạng và họ có được nội tạng để cấy ghép chỉ trong một thời gian ngắn”.

"Bằng chứng cho thấy bạn có thể hẹn trước một bệnh viện (tại Trung Quốc) để làm phẫu thuật cấy ghép tim và các nội tạng khác, điều này buộc người cung cấp nội tạng phải chết khi diễn ra việc cấy ghép nội tạng”.

Ông Sabi nói rằng, trong trường hợp bình thường thì việc phẫu thuật cấy ghép tim là không thể hẹn trước. “Việc đặt lịch phẫu thuật cấy ghép tim trước hai tuần là điều không thể xảy ra, bởi vì bạn không thể biết khi nào mới có thể tìm được người hiến tạng. Nhưng ở Trung Quốc, điều này là có thể”.

Luật sư Sabi nói rằng, Tòa án Nhân dân Độc lập đã đánh giá nhiều tuyên bố trước đó của ĐCSTQ. ĐCSTQ nói rằng, những nội tạng này đều đến từ việc hiến tặng tự nguyện, nhưng cách nói của họ tồn tại rất nhiều sai sót.

Ông Sabi nói, Tòa án Nhân dân Độc lập đã ra phán quyết rằng: "ĐCSTQ không thể dựa vào nội tạng [của những người ‘hiến tặng'] để làm nguồn cung cấp cho hoạt động cấy ghép; ĐCSTQ có thể cung cấp nội tạng theo yêu cầu”.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư cố vấn của Nữ Hoàng Anh: Phán quyết về việc ĐCS Trung Quốc phạm tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng là ‘chính xác’