Lũ kéo về phía bắc, Bắc Kinh và Thiên Tân đã có thể 'ngắm biển'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày gần đây, nhiều nơi ở miền bắc Trung Quốc cũng xuất hiện những cơn mưa lớn. Ngày 31/7, một số nơi thuộc thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân đã xảy ra ngập lụt nghiêm trọng, có thể bắt đầu "nhìn thấy biển". Điều này khiến các phương tiện khó lưu thông. Vào ngày 30/7, thành phố Tây An cũng bị ngập lụt.

Theo truyền thông Đại Lục đưa tin, mưa lớn đã xảy ra ở hầu hết các khu vực của Bắc Kinh vào chiều ngày 31/7. Cơn mưa to nhất xảy ra ở khu vực cầu Tứ Nguyên thuộc quận Triều Dương, lượng mưa ở đây lên tới 107 mm trong vòng 1 giờ và tổng lượng mưa cuối cùng đo được là 124,3 mm. Một số nơi ở Bắc Kinh có lượng mưa tương đối nhiều, kèm theo đó là gió mạnh trên cấp 6 trong thời gian ngắn và mưa đá. Tổng cộng có 22 tuyến đường giao thông công cộng ở Bắc Kinh đã bị ảnh hưởng.

Video chia sẻ trên mạng Internet cho thấy tại Bắc Kinh xuất hiện sấm sét, tia chớp, mưa to và gió lớn. Khi cơn mưa dữ dội nhất, trông nó giống như một "thác nước" đang đổ xuống.

Ngoài ra, Thiên Tân, Tây An và các nơi khác cũng xuất hiện mưa lớn nên đường phố bị ngập úng nghiêm trọng. Lúc 13h ngày 31/7, Đài quan sát khí tượng Thiên Tân đã nâng cấp cảnh báo mưa bão màu xanh lên màu vàng và cho biết tại khu vực quận nội thành, quận Tĩnh Hải và các nơi khác có lượng mưa đạt trên 50 mm; dự báo trong 6 giờ tới sẽ tiếp tục có mưa lớn ở hầu hết các khu vực ở Thiên Tân.

Theo truyền thông Đại Lục, vào chiều ngày 30/7, đã có một trận mưa lớn bất ngờ xảy ra ở thành phố Tây An. Vào lúc 4h21 chiều cùng ngày, Tây An đã đưa ra cảnh báo mưa bão màu cam, tuyên bố rằng trong vòng 3 giờ tới, các quận Liên Hồ, Bá Kiều, Vị Ương, Nhạn Tháp, Lâm Đồng, Tân Thành và Bi Lâm sẽ có lượng mưa lên tới trên 50 mm.

Theo dữ liệu lớn của trang mạng thời tiết Trung Quốc, khu vực Hoa Bắc và Đông Bắc Trung Quốc chủ yếu có mưa vào tháng 7 và tháng 8, và lượng mưa đỉnh điểm sẽ rơi vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Thời điểm có lượng mưa nhiều nhất trong năm của các khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Tế Nam, Thẩm Dương, v.v. cũng là vào cuối tháng 7 đầu tháng 8.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Lũ kéo về phía bắc, Bắc Kinh và Thiên Tân đã có thể 'ngắm biển'