Lốc xoáy tấn công Vũ Hán, Tô Châu khiến 1 người chết, 62 người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 14/5, tại Vũ Hán, Giang Tô và một số khu vực khác đã xảy ra thời tiết cực đoan như dông, mưa đá, lốc xoáy, v.v. Trong đó, tại huyện Thái Điện, tỉnh Vũ Hán đã xảy ra một trận lốc xoáy mạnh cấp 9, khiến 6 người mất liên lạc, 41 người bị thương; lốc xoáy tại thị trấn Thịnh Trạch, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô khiến 1 người chết, 21 người bị thương.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, vào lúc 20 giờ 39 phút ngày 14/5, tại huyện Thái Điện, tỉnh Vũ Hán đã xuất hiện một cơn lốc xoáy mạnh cấp 9 với sức gió 23,9 mét / giây. Một số ngôi nhà trong thôn bị hư hại nghiêm trọng, một lượng lớn cây cối bị đổ gãy và có rất nhiều người bị thương. Theo thống kê sơ bộ, hiện có 6 người bị mất liên lạc, 41 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Cục khí tượng Vũ Hán thông báo, từ 8 giờ đến 22 giờ ngày 14/5, hầu hết tại thành phố Vũ Hán đều xuất hiện mưa vừa đến mưa to, lượng mưa lớn trong thời gian ngắn, trong mưa kèm theo dông, mưa đá.

Một cư dân mạng cho biết trên Weibo rằng: “Tối nay ở thành phố Thái Điện, Vũ Hán có sấm chớp + gió giật cấp 10 + mưa to + mưa đá lớn, mưa đá to như đá cuội, và lớn nhất là bằng một quả trứng gà, mái nhà và xe của một số người dân đã bị đập hỏng".

Không chỉ ở Vũ Hán, cũng vào tối ngày 14/5, tại thị trấn Thịnh Thạch, huyện Vũ Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô đã xảy ra một trận lốc xoáy mạnh cấp 8 đến cấp 11, kèm theo sét mạnh, mưa lớn trong thời gian ngắn, khiến nhiều ngôi nhà và công trình hư hại.

Trên Internet lan truyền đoạn video ghi lại cảnh lốc xoáy ở thị trấn Thịnh Trạch, cho thấy, gió mạnh thổi tung nhiều vật dưới đất, lá cây bay lơ lửng trên không trung, sấm chớp liên tục xuất hiện trên bầu trời. Đoạn video trên đã khiến nhiều người hoảng sợ.

Thời tiết đối lưu mạnh như sấm sét, gió giật mạnh, mưa lớn trong thời gian ngắn cũng bắt đầu xuất hiện ở Thượng Hải vào tối ngày 14/5.

Gần đây, nhiều nơi ở trung và hạ lưu sông Dương Tử thường xuyên xảy ra hiện tượng thời tiết dị thường.

Trước đó, vào chiều ngày 10/5, bầu trời Vũ Hán đột nhiên tối sầm như ban đêm, sau đó mưa như trút nước. Nhiều nơi ở Vũ Hán bị ngập nước, cây cối đổ ngổn ngang bên đường, nhà ga xe lửa Vũ Hán bị rò rỉ nước nghiêm trọng. Mưa to, gió lớn, trời tối sầm, v.v. khiến bầu trời Vũ Hán trông đáng sợ như cảnh tượng ngày tận thế.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Lốc xoáy tấn công Vũ Hán, Tô Châu khiến 1 người chết, 62 người bị thương