Lộ tin nội bộ ĐCS Trung Quốc: Toàn quốc ngắt kết nối mạng quốc tế trong thời gian Lưỡng hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thông báo nội bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên bố rằng, để hợp tác với phiên họp Lưỡng hội, từ ngày 20/5, sẽ áp dụng biện pháp ngắt kết nối mạng quốc tế ở trong nước, trừ các hoạt động quốc tế có bảo đảm của chính phủ. Thời gian kết nối trở lại sẽ được cân nhắc. Nếu thông tin này là thật, hải ngoại sẽ khó có được bất kỳ thông tin trong nước nào trong thời gian Lưỡng hội.

Thông báo nội bộ của ĐCSTQ được lan truyền trên Internet, yêu cầu tất cả nhân viên có liên quan thực hiện nghiêm túc các quy định ngắt kết nối Internet. Nếu phát hiện ai vi phạm, người đó sẽ bị sa thải, nghiêm trọng có thể phải đối mặt với việc bị giam giữ hoặc bỏ tù.

Thông báo cho biết dịch vụ mạng quốc tế dành cho doanh nghiệp sẽ bị ngắt kết nối trong 3 ngày, dịch vụ mạng quốc tế dành cho người dùng được ủy quyền đặc biệt sẽ bị ngắt kết nối trong 5 ngày, và dịch vụ mạng quốc tế băng thông rộng hoặc thương mại thông thường sẽ bị ngắt kết nối trong 8 ngày. Mạng lưới quốc tế sẽ trở lại bình thường sau Lưỡng hội và thời gian cụ thể đang đợi quyết định.

Thông báo yêu cầu tất cả nhà mạng quốc tế cung cấp cho người quản lý doanh nghiệp quyền truy cập nhật ký trực tuyến 15 ngày để tham khảo trong tương lai.

Nếu nội dung thông báo nội bộ của ĐCSTQ này là đúng, điều đó có nghĩa là bắt đầu từ 0:00 ngày 20/5 cho đến khi kết thúc Lưỡng hội, nước ngoài sẽ khó có được bất kỳ thông tin trong nước Trung Quốc, thậm chí VPN hoặc các cách vượt tưởng lửa khác sẽ bị chặn hoàn toàn.

Kỳ họp Lưỡng hội của ĐCSTQ được tổ chức tại Bắc Kinh vào cuối tháng 5. Cuộc họp của Đại hội Nhân dân Toàn quốc dự kiến ​​diễn ra từ ngày 22- 29/5, Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân dự kiến ​​diễn ra vào ngày 21-27/5.

Những năm trước, Lưỡng hội khai mạc vào đầu tháng 3 và kéo dài khoảng hai tuần. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, Lưỡng hội đã bị hoãn hơn hai tháng và tổng thời gian diễn ra chỉ trong 8 ngày.

Vào thời điểm đại dịch tiếp tục lan rộng, gần 40 quốc gia đã yêu cầu ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm và bồi thường, 116 quốc gia trên thế giới đã yêu cầu điều tra nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán.

Trước kỳ họp Lưỡng hội, ông Steve Bannon, cựu cố vấn chiến lược Nhà Trắng của Hoa Kỳ, trong chương trình “War Room: Pandemic” (Phòng tác chiến: Đại dịch), đã mời hai vị khách Trung Quốc nói về việc ĐCSTQ lợi dụng ‘tường lửa’ để đàn áp và tẩy não người dân Trung Quốc.

Một trong những vị khách, với hóa danh Heisenberg, từng là một kỹ sư của ‘người khổng lồ viễn thông’ Trung Quốc Huawei. Ông cho rằng tường lửa của ĐCSTQ là nguyên nhân căn bản nhất khiến ĐCSTQ có thể làm cho tình hình dịch bệnh không minh bạch, khiến thế giới không cách nào có được thông tin chân thực về dịch bệnh, và từ đó khiến nhiều người mất mạng.

Ông nhấn mạnh rằng nếu không có tường lửa của ĐCSTQ, những thảm họa này có thể tránh được. Do đó, cộng đồng quốc tế cần phải nghiêm túc nhìn nhận vấn đề tường lửa của ĐCSTQ, vì nó làm tổn thương không chỉ người dân Trung Quốc mà tất cả người dân trên thế giới.

Trong chương trình, ông Bannon xác nhận rằng kế hoạch lật đổ tường lửa của ĐCSTQ đã nằm trong lịch trình của chính phủ Hoa Kỳ. Các quan chức chính phủ của Tổng thống Trump đã quyết định về hoạt động cụ thể đối với vấn đề này, và đã họp thảo luận trong cùng ngày.

Vào ngày 8/5, Tổng Thanh tra Bộ tư pháp Hoa Kỳ, ông Michael Horowitz cũng nói rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ đầu tư tới 3 tỷ USD, kết hợp với Công nghệ liên quan của các trường đại học để có thể lật đổ tường lửa của ĐCSTQ trước cuộc bầu cử tổng thống (cuối tháng 10).

Nhà bình luận Thạch Sơn (Shi Shan) nói rằng ông từng tiếp xúc với một chuyên gia máy tính, nhóm của họ chuyên nghiên cứu về tường lửa ở Trung Quốc, với 50 triệu USD là có thể hoàn toàn dỡ bỏ tường lửa. Ngay cả khi ĐCSTQ ngắt kết nối vật lý để cắt đứt hoàn toàn kết nối Internet giữa Trung Quốc với thế giới bên ngoài, Hoa Kỳ vẫn có kế hoạch vệ tinh Starlink.

Đây là dự án cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng thông qua các vệ tinh có quỹ đạo thấp. Điều này sẽ thay đổi hoàn toàn mô hình Internet hiện có trên thế giới.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Lộ tin nội bộ ĐCS Trung Quốc: Toàn quốc ngắt kết nối mạng quốc tế trong thời gian Lưỡng hội