Lộ tiếp video trong bệnh viện Vũ Hán: Khắp nơi thấy thi thể cùng bệnh nhân ở một phòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày thứ 10 sau khi thành phố Vũ Hán bị đóng cửa, cư dân mạng đã lan truyền đoạn video tại một bệnh viện của thành phố, trong đó tiết lộ hình ảnh xác chết được đặt trong các túi đựng xác dưới chân các bệnh nhân trong phòng cấp cứu.

Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, là nơi bùng phát dịch viêm phổi Coronavirus và là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Vào cuối tháng 12/2019, sau khi chính quyền Trung Quốc chính thức thừa nhận sự bùng phát của đại dịch tại thành phố này, người dân đã công khai hàng loạt thông tin cho thấy trong các bệnh viện đông nghẹt các bệnh nhân bị sốt. Vào ngày thứ 10 sau khi thành phố Vũ Hán bị đóng cửa, cư dân mạng đã lan truyền đoạn video tiết lộ hình ảnh xác chết ở cùng phòng với các bệnh nhân tại một bệnh viện của thành phố.

Vài ngày trước, một số video clip của người dân tự điều tra trong bệnh viện thành phố Vũ Hán đã xuất hiện trên các trang web nước ngoài. Trong số đó, ở video quay tại Bệnh viện số 5 Vũ Hán, cho thấy ít nhất 4 túi đựng thi thể màu vàng được đặt trên mặt đất trong phòng cấp cứu, trong khi các bệnh nhân khác đang chờ được cứu chữa. Kinh ngạc hơn nữa là trên giường bệnh trong một phòng bệnh nhỏ qua khe cửa mở, cũng thấy có một thi thể được bọc lại.

  • Phòng cấp cứu của bệnh viện số 5 Vũ Hán:

Trong một video ngắn khác quay trong một nhà tang lễ ở Vũ Hán, có thể thấy hàng loạt xác chết được sắp xếp trong phòng tang lễ đang chờ được thiêu hủy.

  • Nhà hỏa táng Vũ Hán]

Vào ngày 3/2, một nhân viên nhà tang lễ Vũ Hán tiết lộ với truyền thông đại lục rằng, hiện các nhân viên của phòng tang lễ đang bị quá tải mỗi ngày. Họ đã phải làm việc hơn 30 giờ liên tục và mệt mỏi tới mức kiệt sức.

Trước đó, một cư dân mạng có tên Fang Bin ở Vũ Hán đã mạo hiểm đến Bệnh viện số 5 Vũ Hán quay phim và tiết lộ tình huống thực tế bên trong, video này đã được đăng trên Twitter vào ngày 1/2. Đoạn video cho thấy cư dân mạng này chứng kiến xe của nhà tang lễ Vũ Xương ở cổng bệnh viện vận chuyển xác chết. Chỉ trong 5 phút thấy 8 thi thể đặt trong túi đựng được đưa lên xe chở xác.

  • Video của cư dân mạng Fang Bin quay tại bệnh viện số 5 Vũ Hán]:

Trước đó, vào ngày 24/1, một video được cho là quay tại bệnh viện Chữ thập đỏ Vũ Hán đã được lan truyền trên mạng Internet. Video cho thấy khắp hành lang bệnh viện chật ních những bệnh nhân sốt đang chờ xếp hàng để điều trị, và khủng khiếp là có 3 xác chết nằm trên cáng ở hành lang mọi người qua lại.

Người quay video vừa quay vừa nói: "3 xác chết đã nằm đây từ buổi sáng. Một số người nói họ đã chết lúc sáng sớm. Đến giờ vẫn không có ai tới xử lý. Tất cả bác sĩ, y tá và bệnh nhân đều làm việc ở trong môi trường này. Đây là tình trạng của bệnh viện được chỉ định. Không có ai quản lý nó, vừa đi tìm lãnh đạo, mà lãnh đạo cũng không giải quyết nổi”.

Tác giả đã đăng video này lên mạng xã hội ở nước ngoài và viết: "Weibo đã xóa video này. Tôi hy vọng thế giới biết được tình huống chân thực của chúng ta! Xin hãy giúp tôi truyền video này đi! Cảm ơn bạn! Tôi chỉ mong muốn được sống yên ổn!"

Minh Thanh (biên dịch)
Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Lộ tiếp video trong bệnh viện Vũ Hán: Khắp nơi thấy thi thể cùng bệnh nhân ở một phòng