Liệu Đảng cộng sản Trung Quốc có khả năng đánh bại Đài Loan?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Diêu Thành - Cựu sĩ quan của Bộ tư lệnh hải quân của ĐCSTQ thẳng thắn nói: "ĐCSTQ hô hào đánh Đài Loan là một ảo tưởng, nó “căn bản không thể đánh được Đài Loan"

Sau khi thông báo về cuộc tập trận của hải quân Đài Loan hồi tháng 8 vừa qua, hôm 28/9, Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng thông báo về các cuộc tập trận quân sự của mình trên 4 vùng biển lớn. Trong đó, các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bột Hải và phía Bắc biển Hoàng Hải sẽ tiếp tục cho đến ngày 2/10.

Theo Đài Phát thanh Hy Vọng (Sound of Hope) đưa tin, ông Diêu Thành trong một cuộc phỏng vấn đã chỉ ra rằng, ĐCSTQ có đến 90 triệu Đảng viên, nhưng "hiện tại không có ai còn yêu Đảng" nữa, mà họ chỉ vì "muốn giành được lợi ích trước mắt" mà thôi. Họ đều thấy được rằng kinh tế của ĐCSTQ rồi sẽ hoàn toàn sụp đổ, không thể phát tiền lương được nữa, "Vậy thì ai còn muốn làm việc cho nó nữa?"

Trước mắt, ĐCSTQ vẫn đang nỗ lực tăng lương cho quân nhân, nhưng tình trạng chống đỡ này cũng không kéo dài được bao lâu nữa, "Ngoại tệ của Trung Quốc về cơ bản đang nhanh chóng cạn kiệt!". Ông Diêu nói

Cựu sĩ quan này còn cho biết, ĐCSTQ thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận quân sự trên nhiều vùng biển, hô hào "đánh Đài Loan", nhưng kỳ thực đây là một ảo tưởng, nó "căn bản không thể đánh được Đài Loan". Ông Diêu Linh nói: "Tập Cận Bình một mình ở đó huýt sáo trong đêm để tự mình lấy thêm can đảm cho mình". Nhiều năm trở lại đây, các gia đình ở Trung Quốc đều chỉ có một con, "Ai trong những gia đình đó sẽ nguyện ý gửi đứa con duy nhất của mình đến chỗ chết đây". Ông Diêu Thành cũng cho rằng, trên thực tế không có người Trung Quốc nào nguyện ý hy sinh vì ĐCSTQ.

Ông còn nhấn mạnh, trong đợt dịch bệnh cộng với lũ lụt của năm 2020 vừa qua, ĐCSTQ vẫn còn hàng tồn kho và có đủ lương thực để ăn, nhưng đến năm sau thì thực sự không còn cách nào nữa, hết tiền, hết lương thực lại còn bị toàn thế giới 'bao vây'. Ngoài ra, chính quyền Trung Quốc còn phải chuẩn bị làm "Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ" năm 2022, thêm nữa là ngoại tệ và nền kinh tế trong nước đang dần dần lao dốc. Các cuộc đấu tranh nội của ĐCSTQ sẽ đạt đến đỉnh điểm vào lúc đó. Đây là lý do tại sao ĐCSTQ nhiều lần nhấn mạnh rằng "[ĐCSTQ] với người dân Trung Quốc là máu mủ cận kề". Ông Diêu nói: "Cho dù người dân Trung Quốc chịu bức hại vì công lý, hay vì không gian sinh tồn trong tương lai của chính bản thân mình cũng vậy, thì nhất định cần vạch ra một ranh giới rõ ràng với ĐCS [Trung Quốc]."

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Liệu Đảng cộng sản Trung Quốc có khả năng đánh bại Đài Loan?