Lãnh đạo Hong Kong đến Trung Quốc sau buổi hòa nhạc có người nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyện Nga và người đứng đầu cơ quan nội vụ Casper Tsui đã tham gia một buổi hòa nhạc vào tối thứ Sáu (9/10) - lần đầu tiên diễn ra trong nhiều tháng.

Ngày 9/10, Trưởng đặc khu Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) tham dự một buổi hoà nhạc, trong đó có một nhạc công được xác nhận nhiễm virus Corona Vũ Hán vài ngày sau đó.

Trong một tuyên bố, văn phòng của bà Lâm cho biết, bà đeo khẩu trang, không giao tiếp với bất kỳ nhạc sĩ nào và ngồi cách xa dàn nhạc.

Bà Lâm hiện đang ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc và sẽ tham dự một sự kiện cùng với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Tư (14/10).

Dàn nhạc Giao hưởng uy tín nhất của Hong Kong xác nhận rằng, một trong những nhạc công của họ đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán. Các thành viên của dàn nhạc đã bị cách ly vào thứ Ba (13/10).

"Tôi đang bị (đưa) vào khu cách ly của chính phủ trong 2 tuần, [nơi] không có Wi-Fi", nhạc công kèn clarinet, ông Andrew Simon đã viết trên Facebook, không nêu tên đồng nghiệp bị nhiễm bệnh.

Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong cho biết, một thành viên 35 tuổi giấu tên thuộc Dàn nhạc Giao hưởng của đặc khu này đã nhận kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán sau xét nghiệm ban đầu.

Tin tức này nhanh chóng làm dậy sóng mạng xã hội, vì dàn nhạc đã chơi một buổi hòa nhạc vào tối thứ Sáu (9/10) - lần đầu tiên diễn ra trong nhiều tháng. Trưởng đặc khu Hong Kong và người đứng đầu cơ quan nội vụ Casper Tsui đã tham gia vào buổi hoà nhạc này.

Virus Corona Vũ Hán đã giết chết hơn một triệu người trên toàn cầu kể từ khi nó xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2019.

Hơn 5.200 ca nhiễm nhiễm virus Corona Vũ Hán đã được báo cáo tại Hong Kong, nhiều nhất là trong đợt tái bùng phát lần thứ 3 trong những tháng mùa hè, với 105 ca tử vong.

Nguyễn Minh
Theo Straits Times



BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Hong Kong đến Trung Quốc sau buổi hòa nhạc có người nhiễm virus Corona Vũ Hán