Lan truyền số liệu thật của dịch bệnh tại Bắc Kinh: Ít nhất 25.000 ca nhiễm, 2.000 ca tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số người nhiễm COVID-19 ở Bắc Kinh tiếp tục gia tăng. Nhưng dữ liệu chính thức do Bắc Kinh công bố luôn bị nghi ngờ. Gần đây, cư dân mạng đã công bố thông tin nội bộ trong “vòng tròn bạn bè”, nói rằng hơn 25.000 người đã được chẩn đoán nhiễm virus ở khu vực Bắc Kinh, và con số này mới chỉ là ước tính sơ bộ.

Thông tin Bắc Kinh có 25.000 ca nhiễm bệnh, hơn 2.000 ca tử vong

Hôm 26/6, trên mạng lan truyền một ảnh chụp màn hình của một nhóm WeChat về tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh. Nhóm WeChat nói rằng, thông tin này đều là chân thực và chuẩn xác, thu được từ nhiều ban ngành nội bộ, nhưng sẽ không được công bố ra bên ngoài.

Theo thông tin từ ảnh chụp, tính đến 4h sáng ngày 26/6, số ca chẩn đoán nhiễm dịch viêm phổi Vũ Hán ở khu vực Bắc Kinh là 25.212, số người tử vong là 2.321, và hiện tại chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục truy tìm những người đã có tiếp xúc. Hơn 80 người đã bị nhiễm bệnh trong Bệnh viện 301, và có vô số trường hợp nhiễm bệnh ở Bắc Kinh đã lây lan đến các tỉnh khác.

Nhóm WeChat này còn nhấn mạnh rằng con số 25.000 người này mới chỉ là ước tính sơ bộ, "bởi vì mối quan hệ công việc không thể truy cập dữ liệu của tất cả bệnh viện, nên ước tính con số này chỉ là khoảng 70% trong tổng số, nhưng (dữ liệu) đảm bảo độ chính xác và toàn bộ dữ liệu là lấy từ hệ thống đăng ký của bệnh viện".

Người đã đăng thông tin vào nhóm WeChat này đề nghị rằng, sau khi đọc được thông tin này, người Bắc Kinh nếu có thể chạy thì mau chạy khỏi đây, ai không rời đi được thì hãy mua vài tháng nhu yếu phẩm hàng ngày rồi đừng ra khỏi nhà nữa.

Trên mạng lan truyền thông tin hơn 25.000 người đã được chẩn đoán nhiễm virus ở Bắc Kinh (Ảnh trên mạng)

Dữ liệu được xác nhận nhiễm dịch của Bắc Kinh được đề cập trong nhóm WeChat này cao gấp gần 100 lần dữ liệu hiện được chính quyền Trung Quốc công bố. Theo kênh truyền thông nhà nước China News Service, tính từ ngày 11/6 đến 0h ngày 26/6, thành phố Bắc Kinh chỉ có 280 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Hiện tại, vẫn chưa có nguồn tin nào khác xác nhận rằng 25.000 người ở Bắc Kinh đã thực sự được chẩn đoán nhiễm virus. Tuy nhiên, dữ liệu do chính quyền Trung Quốc đại lục công bố vẫn luôn bị ngoại giới nghi ngờ. Điểm đáng ngờ nhất là, nếu chỉ có 280 bệnh nhân mới, tại sao chính quyền lại phải huy động các đội ngũ y tế từ các tỉnh khác đến hỗ trợ Bắc Kinh. Các quan chức tiết lộ rằng nhóm viện trợ sớm nhất cho Bắc Kinh là một đội ngũ y tế gồm hơn 70 người đến từ 6 bệnh viện tuyến đầu ở Vũ Hán. Điều đáng chú ý là những nhân viên y tế hỗ trợ này không đến để hỗ trợ xét nghiệm axit nucleic, mà được gửi trực tiếp đến các bệnh viện lớn ở Bắc Kinh.

Độ chính xác xét nghiệm axit nucleic cực kỳ thấp, mục đích thực sự bị tiết lộ

Nhóm WeChat đã nói ở trên cũng đề cập rằng hiện tại, tỷ lệ chính xác của việc xét nghiệm axit nucleic trên quy mô lớn ở địa phương là chưa đến 30%. Nói cách khác, việc xét nghiệm axit nucleic chưa thể thực sự phát hiện ra virus, nhưng lại có khả năng lớn là làm tăng khả năng lây nhiễm. Người đăng thông tin này thẳng thắn tuyên bố rằng mục đích thực sự của chính quyền là đăng ký mã gene di truyền cá nhân (DNA), "bởi vì hiện nay đều đeo khẩu trang nên tỷ lệ nhận dạng của camera giám sát đã giảm đáng kể", chính quyền yêu cầu người dân sử dụng mã sức khỏe cũng là để tăng cường giám sát.

Trên thực tế, một bản thông báo khẩn cấp trong phiên họp “Lưỡng hội" bị lộ gần đây đã tiết lộ ý định thực sự của chính quyền đại lục khi yêu cầu mọi người sử dụng mã sức khỏe. Tài liệu này yêu cầu các quan chức của ĐCSTQ phải nâng cao tư tưởng nhận thức, dùng hệ thống thông hành "quét mã (kiểm tra mã sức khỏe)" để phục vụ cho việc truy bắt những thành phần gây nguy hại cho công tác an ninh bảo mật của “Lưỡng hội" v.v., còn yêu cầu công tác “quét mã" phải tiến hành thật chu đáo, đến nơi đến chốn...

Tài liệu vạch trần ý định thực sự của ĐCSTQ trong việc áp dụng kiểm soát mã sức khỏe. (Ảnh trên mạng)

Ngoài ra, nhóm WeChat này cũng đề cập rằng các loại khẩu trang hiện được bày bán khắp nơi ở Trung Quốc đều không đạt tiêu chuẩn. Khẩu trang dòng KN9 và N9 hoàn toàn khác [với dòng KN95 và N95].

Đông Phương

Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Lan truyền số liệu thật của dịch bệnh tại Bắc Kinh: Ít nhất 25.000 ca nhiễm, 2.000 ca tử vong