Lâm Trịnh Nguyệt Nga kịch liệt phản đối Dự luật Nhân quyền Hồng Kông: “Tự do của Hồng Kông bị xói mòn chỗ nào?”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phong trào biểu tình phản đối Dự luật Dẫn độ Hồng Kông kể từ tháng 6 đã nổ ra trên quy mô lớn, dẫn đến việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuần trước đã ký Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông. Tất cả đã đem tới sự biến đổi cực to lớn đối với tình hình cục diện Hồng Kông. Trong buổi họp báo, Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga, ngoài việc bày tỏ phản đối mạnh mẽ trước dự luật do Hoa Kỳ ký, còn phản bác lại ‘Tự do của Hồng Kông bị xói mòn chỗ nào?”

Theo đài truyền hình Hồng Kông đưa tin, ngày 2/12 khi tham dự Diễn đàn Kinh tế Hồng Kông 2019, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã bày tỏ, chính phủ đặc khu kịch liệt phản đối phía Hoa Kỳ thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông và chỉ trích việc làm đó không cần thiết và vô lý.

Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhận định định rằng tự do nhân quyền của Hồng Kông được bảo vệ bởi ‘Luật cơ bản’, nói rằng Hồng Kông được hưởng tự do phỏng vấn và tụ tập biểu tình cùng nhiều phương diện ở mức độ rất cao, và chất vấn ngược lại góc độ tự do nào của người dân Hồng Kông bị xâm phạm, vì thế cho rằng việc ngoại quốc tự mình thông qua dự luật như vậy đã can thiệp vào việc nội bộ của Hồng Kông, là một việc đáng trách.

Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng nói rằng Bộ Ngoại giao đã đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với Hoa Kỳ, trong đó có tạm ngừng cho phép tàu chiến Mỹ dừng tại cảng Hồng Kông để nghỉ, v.v.. Bà cũng nêu ra đối với vấn đề đối ngoại, chính phủ đặc khu sẽ hợp tác và làm theo yêu cầu của chính phủ trung ương.

Tuy nhiên, có một thực tế là đơn đăng ký xin biểu tình tập thể của người dân Hồng Kông nhiều lần bị cảnh sát trả lại. Các phóng viên truyền thông muốn phỏng vấn tại Hồng Kông thì bị cảnh sát Hồng Kông đối xử tàn nhẫn. Người dân Hồng Kông vì duy hộ quyền lợi bản thân lại bị chính phủ phớt lờ, bị bắt giữ trái phép, và đặc biệt cảnh sát Hồng Kông lạm dụng bạo lực dã man đối với người dân.

Minh Thanh

Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Lâm Trịnh Nguyệt Nga kịch liệt phản đối Dự luật Nhân quyền Hồng Kông: “Tự do của Hồng Kông bị xói mòn chỗ nào?”