Kim Jong-un ra lệnh ‘phải bắt lại kẻ phản bội bằng mọi giá’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, gần đây một gia đình đào tẩu Triều Tiên đã chạy trốn sang Trung Quốc thành công sau khi làm hôn mê lính biên phòng. Về việc này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rất tức giận và đích thân ban hành "Chỉ thị số 1", yêu cầu phải bắt lại những “kẻ phản quốc” bằng mọi giá và trừng trị nghiêm khắc.

Tờ Daily NK của Hàn Quốc đưa tin ngày 14/10 rằng, sáng sớm ngày 1 tháng này, một gia đình 4 người ở huyện Kimhyongjik tỉnh Ryanggang - nơi giáp biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên, đã sử dụng thuốc để gây mê binh lính biên phòng, sau đó vượt qua sông Áp Lục vào Trung Quốc.

Ngày thứ hai sau khi xảy ra vụ việc, Kim Jong-un đã ngay lập tức ra “Chỉ thị số 1” với nội dung: "Dù phải chi hàng trăm triệu USD cũng phải đưa những kẻ phản quốc về nước vô điều kiện và trừng trị nghiêm khắc để răn đe thế hệ tương lai". Chỉ thị cũng cho biết: "Việc người dân bỏ trốn sau khi sử dụng thuốc đối với binh lính là hành vi phá hoại nghiêm trọng quan hệ quân dân và phải kiểm tra toàn diện tư tưởng quân dân ở biên giới".

Theo thông tin, rất hiếm khi Kim Jong-un ra lệnh truy lùng những người đào tẩu, nguyên nhân của vụ việc lần này chính là do gia đình đào tẩu đã đánh thuốc mê lính biên phòng.

Theo bài báo, gia đình này thường sống bằng nghề buôn lậu và có quan hệ tốt với các binh lính biên phòng. Họ đã lên kế hoạch hạ thủ đối với binh lính có quan hệ tốt với gia đình trong khi anh này làm nhiệm vụ.

Gia đình này được tin người lính mà họ quen biết sẽ làm nhiệm vụ vào ngày 1/10, nên đã cho người này nước ngọt và bánh mì trộn thuốc ngủ, đồng thời cũng chuẩn bị đồ ăn cho cấp dưới của anh ta, giả vờ quan tâm và chăm sóc họ.

Do gia đình này sống bằng nghề buôn lậu nên khá thông thuộc môi trường biên giới, biết rõ mọi tuyến đường có thể sang Trung Quốc, cũng biết tổ tuần tra sẽ xuất hiện ở đâu, do đó họ vượt biên khá thuận lợi.

Sau khi gia đình này trốn thoát thành công, Kim Jong-un và Bộ An ninh Quốc gia đã nhận được báo cáo liên quan vào ngày hôm sau. Sau đó, Kim Jong-un ngay lập tức ra lệnh rằng “phải bắt những kẻ phản quốc bằng mọi giá và trừng phạt nghiêm khắc để răn đe”.

Bài báo chỉ ra rằng, Triều Tiên đã yêu cầu các đặc vụ ở Trung Quốc truy bắt gia đình này; đến các ngôi làng ở biên giới Triều Tiên điều tra nhà mà những binh lính thường xuyên đến. Giới truyền thông dẫn lời một nguồn tin cho biết: “Vụ việc này đã khiến bầu không khí ở khu vực biên giới thêm căng thẳng”.

Mặt khác, chính quyền Triều Tiên đã gửi thư cho Cục Tuần tra Biên giới Công an Trung Quốc, mong họ có thể hợp tác. Tuy nhiên, các nguồn tin chỉ ra rằng Trung Quốc dường như không muốn hợp tác, vì hợp tác với việc trục xuất những người đào tẩu có thể bị quốc tế lên án.

Theo điều tra, tư lệnh của binh lính Triều Tiên bị hôn mê nói rằng, tình hình tài chính của gia đình đào tẩu khá tốt, trong gia đình không có người từng bị bỏ tù, người đào tẩu bất hợp pháp, do đó được gọi là “gia đình cách mạng”.

Tuy nhiên, dù có lý lịch tốt nhưng theo điều tra, gần đây gia đình này bắt đầu khiếu nại về bức tường bê tông và đường dây điện cao thế được xây dựng dọc theo biên giới. Điều này khiến họ lo lắng rằng trong tương lai sẽ không thể dựa vào nghề buôn lậu để kiếm sống, như vậy, họ sẽ không thể sống một cuộc sống giống con người, mà chỉ sống giống như động vật.

Mai Hạ

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Kim Jong-un ra lệnh ‘phải bắt lại kẻ phản bội bằng mọi giá’