Kiếp nạn sinh tử: Gia đình ở Vũ Hán 6 người 4 thế hệ bị nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Bà chết rồi, cũng là căn bệnh này (viêm phổi Vũ Hán), cha tôi vẫn đang cách ly. Một mình tôi và 2 đứa trẻ bị cách ly ở khách sạn. Chồng tôi và mẹ tôi đang ở trong bệnh viện". Chỉ vào ngày 19/1, cô từ tỉnh ngoài đưa hai con một trai một gái về Vũ Hán ăn Tết, vốn dự tính về quê hưởng niềm vui tứ đại đồng đường, Thiến Thiến (hóa danh) nằm mơ cũng không thể tưởng tượng được lại rơi vào cảnh tử biệt sinh ly này.

Về Vũ Hán ăn Tết, phong tỏa thành phố không đi được

Mặc dù Thiến Thiến cũng chú ý những tin tức liên quan trước khi trở về Vũ Hán. "Nhưng khi đó (chính quyền) Vũ Hán chẳng phải đã nói rằng dịch bệnh có thể kiểm soát được đó sao? Khi chúng tôi mới trở về, nghe nói chỉ có vài trăm trường hợp (được chẩn đoán xác nhận bệnh). Chúng tôi đã đến Vũ Hán vào ngày 19, ngày 20 tôi đi đăng ký hộ khẩu cho đứa con mới chào đời. Ngày 21 thì phong tỏa thành phố, không thể đi được nữa rồi".

Thiến Thiến hối hận vì đã trở về Vũ Hán. Tình hình hiện nay của cô thực sự rất nan giải: "Nếu biết rằng dịch bệnh nghiêm trọng như thế này, thì tôi đã không trở về Vũ Hán rồi". "Lúc ban đầu cũng không có tuyên truyền (nhắc nhở), tin tức cũng không coi trọng, (chúng tôi) không biết nghiêm trọng như thế này, và cũng không chú ý, không đeo khẩu trang. Tôi vội vàng muốn rời đi vào ngày hôm sau, nhưng đã không thể đi được nữa rồi. Ngay cả khi đi ra ngoài được, thì những người khác cũng sẽ cách ly bạn".

Mẹ phát bệnh trước, bà nội bỗng bị bệnh qua đời

Quê của Thiến Thiến nằm ở khu vực Độn Khẩu, Vũ Hán, nơi cả nhà cô gồm bà, bố mẹ, chồng và hai đứa con của cô sống cùng nhau. Lúc đầu, mẹ của Thiến Thiến bị sốt vài ngày và sau đó cơn sốt giảm. Tiếp theo là chồng cô bị sốt nhẹ vào buổi tối, và càng lúc thân nhiệt càng cao. Ban đầu cô nghĩ là bị cảm mạo, nhưng sau khi đến bệnh viện, chồng cô được chẩn đoán bị viêm phổi Vũ Hán, và mẹ cô cũng được chẩn đoán xác nhận mắc bệnh.

Sau đó, Thiến Thiến cảm thấy hơi khó chịu và bà của cô bắt đầu ho. Hai người đã đến bệnh viện để chụp CT. Kết quả là họ cũng bị nhiễm virus corona, bản thân Thiến Thiến nhiễm bệnh, hai phổi xuất hiện hình dạng lưới thủy tinh.

Bà của Thiến Thiến được chẩn đoán xác nhận bệnh vào ngày 6/2, nhưng bệnh viện không có giường nên không được điều trị. Bà không thể kháng cự nổi, đã qua đời vào ngày 9/2. "Giường bệnh quá căng thẳng. Sau khi chờ đợi nhiều ngày không có giường, cứ chờ mãi. Bà đã không muốn ăn nữa, và đã ra đi sau hai, ba ngày".

Kết quả xét nghiệm và thuốc của gia đình Thiến Thiến. (Được cung cấp bởi người được phỏng vấn)
Kết quả xét nghiệm và thuốc của gia đình Thiến Thiến. (Được cung cấp bởi người được phỏng vấn)

Cha mẹ ở trong bệnh viện cabin, Thiến Thiến và 2 con nhỏ bị cách ly ở khách sạn

Buổi sáng ngày 9/2, chồng và mẹ của Thiến Thiến đã được đưa đến bệnh viện cabin. Sáng sớm ngày 10/2, Thiến Thiến và hai đứa trẻ đã bị nhốt tại khu vực cách ly của khách sạn Ater. Người cha không kịp đến bệnh viện để kiểm tra vào chiều ngày 10/2, đã bị đưa đến điểm cách ly ở nhà dưỡng lão mới được trưng dụng. Chỉ trong vài ngày như thế, bà cô đã ra đi, và những người khác buộc phải chia năm xẻ bảy.

Thiến Thiến và các con của cô đã bị cách ly trong một căn phòng tại khách sạn này, nơi cách ly những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh và những người đã tiếp xúc gần gũi với người bệnh. Khách sạn có nhiều tầng, với khoảng 28 phòng mỗi tầng, chỉ có 2 nhân viên y tế và một sĩ quan cảnh sát trực ban 24/24 ở cổng của tòa nhà.

Thiến Thiến bị bệnh tim, một mình cô chăm sóc hai đứa con. Cô nói: "Có lẽ vì tôi quá mệt mỏi. Tôi cảm thấy tức ngực, tim đập nhanh". Vì cô bị nhiễm virus corona và uống thuốc, nên cô phải cai sữa cho em bé. Nuôi hai đứa trẻ mỗi ngày rất mệt. Thiến Thiến cũng phải lo lắng về tình trạng thể chất của bản thân và hai đứa con: "Hiện tại đứa bé cũng hơi ho, cháu không uống thuốc và tôi không biết nên cho bé uống thuốc gì". "Tôi (và đứa trẻ) đã kiểm tra axit nucleic lần đầu tiên và làm lại lần thứ hai. Tôi không biết kết quả đầu tiên là âm tính hay không. Nếu âm tính thì tốt rồi, con tôi và tôi sẽ không bị nguy hiểm rồi, có thể về nhà rồi. Nhưng về nhà cũng không có cách nào, ăn uống cũng là một vấn đề. Nếu không âm tính, thì tôi thực sự lo muốn chết".

Mong cha tôi được cứu chữa, lo rằng virus này lây lan trong gia đình

Ngoài ra, Thiến Thiến cũng lo lắng về người cha gần 60 tuổi bị huyết áp cao. Cha cô chưa kịp đến bệnh viện để kiểm tra, chính quyền đã đưa ra thông báo cưỡng chế cách ly. "Tôi nói rằng để ông ở ngoài, sau khi kiểm tra xong rồi đi, nhưng họ nói rằng sau khi cách ly sẽ kiểm tra. Kết quả là đã đi cách ly 2, 3 ngày mà vẫn chưa kiểm tra". "Bố tôi không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng tôi khi đó cũng không có bất kỳ triệu chứng nào. Tôi hy vọng họ có thể kiểm tra bố tôi càng sớm càng tốt. Nếu có vấn đề, cứ kéo dài thế này thì sẽ không được điều trị kịp thời".

Thiến Thiến biết rằng có rất nhiều người có hoàn cảnh như cô. Một số người thân và bạn bè của cô cũng đã bị nhiễm virus corona: "Đứa trẻ hơn 2 tháng tuổi con một người bạn của tôi cũng bị nhiễm bệnh rồi"; "Có quá nhiều người như vậy. Chúng tôi chỉ có thể kêu gọi qua Internet và các phương tiện truyền thông, hy vọng sẽ được coi trọng một chút".

Đại Minh
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Kiếp nạn sinh tử: Gia đình ở Vũ Hán 6 người 4 thế hệ bị nhiễm bệnh