Không chịu từ bỏ đức tin, người đàn ông qua đời sau 14 tháng bị ĐCSTQ giam giữ, tra tấn và bức thực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 14/3, Guo Baojun, một người đàn ông 63 tuổi sống ở thành phố Trịnh Châu, miền trung Trung Quốc, đã qua đời sau khi bị giam giữ 14 tháng chỉ vì đức tin của mình.

Theo minghui.org, một trang web có trụ sở tại Mỹ chuyên đưa tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, ngày 14/3 vừa qua, con trai của ông Guo Baojun đã nhận được một tin nhắn nói rằng cha anh đã qua đời.

Quá sốc, người con trai đã gọi điện đến Trung tâm giam giữ số 3 thành phố Trịnh Châu ngay buổi sáng hôm đó, và các lính canh xác nhận rằng cha anh đã qua đời.

Ông Guo Baojun đã bị giam trong trại giam từ tháng 11/2019. Theo báo cáo của minghui.org, ông Guo sống ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 1995 khi đang làm kế toán cho một bệnh viện địa phương.

Kể từ đó, Guo đã nhiều lần bị bắt giam. Gia đình ông cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Ngay cả khi nhận được tin ông Guo qua đời, những người thân trong gia đình ông cũng không được nhìn thấy thi thể của Guo.

Khi người nhà của ông Guo đến Trung tâm giam giữ số 3 họ yêu cầu được nhìn mặt ông Guo lần cuối, các lính canh cho biết họ phải đợi cho đến khi bác sĩ pháp y khám nghiệm thi thể xong, và chỉ có 5 thành viên gia đình được phép vào sau khi điền đầy đủ các mẫu đơn. Không chỉ thế, gia đình ông Guo còn được thông báo rằng, họ không được phép chụp ảnh hoặc quay video.

Bị kết án và tuyệt thực

Guo bị bắt vào tối ngày 10/11/2019 khi ông đang phân phát các tài liệu thông tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Sau khi bị giam giữ tại Nhà giam thành phố Xinmi trong vài ngày, ông đã bị chuyển đến trung tâm giam giữ ở Trịnh Châu. Ngày 9/1/2020, các công tố viên địa phương đã truy tố ông Guo và chuyển vụ án đến Tòa án quận Zhangyuan ở thành phố Trịnh Châu.

Ngày 13/6, trong khi ông Guo tham dự một buổi điều trần qua video tại trung tâm giam giữ, người ta nhìn thấy ông bị gắn một ống truyền thức ăn vào mũi. Guo đã tuyệt thực gần bảy tháng. Trong thời gian này, ông đã bị bức thực mỗi ngày. Con trai của ông nói với phóng viên rằng, mặc dù giọng nói của Guo rất yếu nhưng tinh thần của ông thì vẫn khá tốt.

Ngày 29/6/2020, thẩm phán đã kết án Guo hai năm tù giam và 20.000 nhân dân tệ (3.074 USD) tiền phạt, mặc dù ông nói rằng ông không hề sai khi thực hành đức tin của mình.

Epoch Times Photo
Các học viên Pháp Luân Công cầm nến trong buổi cầu nguyện dưới ánh nến để tưởng nhớ tới những học viên ở Trung Quốc đã bị đánh đập và tra tấn đến chết, tại Washington vào ngày 19 tháng 7 năm 2001. (Alex Wong / Getty Images)

Tình trạng nguy kịch

Kể từ khi ông Guo bị bắt, người thân trong gia đình đã không được phép đến thăm ông mãi cho đến khi ông cận kề cái chết.

Ngày 3/12/2020, các lính canh gọi cho con trai của Guo và nói rằng ông đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Nhân dân số 2 thành phố Trịnh Châu. Đây là lần đầu tiên con trai của ông Guo mới được đến thăm cha mình trong tình trạng sức khỏe vô cùng sa sút. Lúc này ông Guo chỉ còn nặng khoảng 40 kg, và ho rất nhiều trong khi cả hai người trò chuyện.

Người con trai đã mô tả lại tình trạng vô cùng đau lòng của cha mình như sau: Ông bị đặt một ống dẫn thức ăn vào mũi, các vết bầm tím và vết kim tiêm trải dài trên cánh tay, da ông bị nứt nẻ, mắt ông bị sưng phù và ông phải nối ống thông tiểu.

Ba tuần sau, khi người con trai gọi điện đến trung tâm giam giữ một lần nữa, các lính canh cho biết Guo đã khá hơn nhưng vẫn phải nằm trong bệnh viện. Khi anh hỏi thêm về tình trạng của cha mình thì các lính canh nói rằng anh hãy hỏi các bác sĩ, và họ cũng yêu cầu anh phải xin phép trước khi đến thăm cha.

Sau đó, người con trai đã đến bệnh viện, nhưng bác sĩ từ chối tiết lộ thông tin về cha anh. Họ cho biết mọi cuộc thảo luận đều phải có sự giám sát của lính canh trại giam. Khi người con trai nói rằng chính những người lính canh đã bảo anh đến đây, vị bác sĩ lại yêu cầu anh phải đưa ra một lá thư chấp thuận.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tâm linh bao gồm các bài tập thiền định chậm rãi và yêu cầu người tập cần tự nâng cao tiêu chuẩn đạo đức của mình dựa trên các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Ước tính có khoảng 100 triệu người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc vào cuối những năm 1990.

Sự phổ truyền nhanh chóng của Pháp Luân Công đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi là mối đe dọa đối với sự thống trị của nó. Vào tháng 7/1999, ĐCSTQ đã phát động một cuộc đàn áp tàn bạo đối với môn tập. Kết quả là hàng triệu học viên Pháp Luân Công vô tội đã bị bỏ tù, bị ngược đãi, bị tra tấn và một số thậm chí đã bị giết chết.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Không chịu từ bỏ đức tin, người đàn ông qua đời sau 14 tháng bị ĐCSTQ giam giữ, tra tấn và bức thực