Các lãnh đạo cao cấp Trung Quốc và người nhà được hưởng đặc quyền dùng kháng thể chống virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Mặc dù hiện không có vaccine, nhưng sẽ có kháng thể, bởi vì trong máu một số người đã được chữa khỏi có kháng thể virus. Lấy máu của họ có thể tạo ra huyết thanh chống virus và có thể dùng để tiêm. Mặc dù Trung Quốc không quảng bá việc này, nhưng về mặt sử dụng mà nói, tôi nghĩ rằng một xã hội có hệ thống phân cấp như Trung Quốc, chắc chắn sẽ sử dụng nó cho cấp cao nhất" - Một nguồn tin cho biết trên Sound of Hope.

Trên mạng đã từng lan truyền thông tin virus Corona Vũ Hán đang tấn công vào Trung Nam Hải: Bí thư đảng kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Nhà nước Vương Trọng Vĩ xác nhận nhiễm virus Vũ Hán, hiện đã được cách ly và điều trị khẩn cấp. Trước đó có thông tin rằng ông Lật Chiến Thư, thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, đã dùng chuyên cơ đưa con rể Thái Hoa Ba (quốc tịch Singapore) bị nhiễm virus trở về Vũ Hán. Điều này đã khiến ông Tập Cận Bình tức giận.

Con trai của Thái Kỳ, một thành viên của Bộ Chính trị và là Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, cũng có tin bị nhiễm bệnh. Những tin tức này đều không có sự bác bỏ hay xác nhận chính thức nào. Một người biết tin tại Bắc Kinh nói rằng các quan chức cấp cao của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang được ưu tiên sử dụng kháng thể từ những người phục hồi.

Theo tin tức độc quyền từ Sound of Hope, người biết tin ở Bắc Kinh giấu tên đề cập về việc phòng chống dịch cho 7 thường ủy Trung Nam Hải, cho biết các lãnh đạo cao cấp được ưu tiên tiêm kháng thể với virus Vũ Hán.

Người này cho biết: "Mặc dù hiện không có vaccine, nhưng sẽ có kháng thể, bởi vì trong máu một số người đã được chữa khỏi có kháng thể virus. Lấy máu của họ có thể tạo ra huyết thanh chống virus và có thể dùng để tiêm. Mặc dù Trung Quốc không quảng bá việc này, nhưng về mặt sử dụng mà nói, tôi nghĩ rằng một xã hội có hệ thống phân cấp như Trung Quốc, chắc chắn sẽ sử dụng nó cho cấp cao nhất".

Người tiết lộ thông tin nói rằng ý chí con người không loại bỏ được virus. Mặc dù trong nội bộ chính quyền kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, nhưng không loại trừ khả năng virus đã xâm nhập vào trong nội bộ chính quyền ĐCSTQ.

Việc các quan chức cấp cao ĐCSTQ được hưởng điều trị y tế đặc quyền đã không còn là điều bí mật. Ví dụ: vào ngày 15/9/2019, trên mạng WeChat của Trung Quốc đã lan truyền nhanh chóng một quảng cáo từ Bệnh viện 301 Bắc Kinh, trong đó trọng điểm tuyên truyền "dự án y tế" của các nhà lãnh đạo ĐCSTQ, tiết lộ rằng mục tiêu là kéo dài tuổi thọ người lãnh đạo ĐCSTQ tới 150 năm. Có thể quảng cáo quá nhạy cảm nên ngày hôm sau đã bị chặn. Bệnh viện 301 Bắc Kinh là một cơ sở chăm sóc y tế trọng yếu của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ.

Trước đây, phương pháp tiêm kháng thể virus trong máu của những người bệnh viêm phổi Vũ Hán đã phục hồi, từng gây xôn xao và lo lắng trong dư luận.

Vào tối ngày 13/2, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trung Quốc, trực thuộc Bộ Y tế Trung Quốc, tuyên bố rằng đã phát hiện ra các kháng thể virus có trong huyết tương của bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán đã hồi phục. Qua xét nghiệm cho thấy kháng thể này có thể giết chết virus hiệu quả. "Chúng tôi đã dùng huyết tương đặc hiệu của những bệnh nhân hồi phục để điều trị lâm sàng cho 11 bệnh nhân nguy kịch và hiệu quả điều trị rất tốt", công ty này cho biết.

Công ty này cũng đề xuất những người đã khỏi viêm phổi Vũ Hán hiến tặng huyết tương. Các điều kiện hiến tặng bao gồm "những người đã khỏi virus Vũ Hán ở độ tuổi từ 18-60, đã được chẩn đoán mắc virus Vũ Hán và sau khi xuất viện có sức khỏe tốt, không còn cảm giác khó chịu, có nguyện ý muốn hiến huyết tương của mình để giúp đỡ người khác". Hiện nay, địa chỉ hiến tặng là tại phòng từ thiện hiến máu của Bệnh viện nhân dân tỉnh Hồ Bắc.

Theo “Trung tâm Thông tin Dân chủ và Nhân quyền Trung Quốc” có trụ sở tại Hồng Kông, vào sáng ngày 14/2, trung tâm này đã gọi cho Mao Mẫn, người phụ trách hiến máu của bệnh viện. Mao Mẫn nói rõ rằng, sau khi người bệnh hồi phục tình nguyện hiến máu, ngay cả thân nhân của họ cũng không có quyền ưu tiên sử dụng phương pháp điều trị này.

Trung tâm nói rằng Mao Mẫn không muốn giải thích lý do tại sao người hồi phục không được dùng máu của mình để cứu người nhà họ trước, và cũng không tiết lộ ai có thể quyết định việc sử dụng các kháng thể đặc biệt quý giá này.

Trung tâm này đã đặt nghi vấn rằng chính quyền ĐCSTQ sẽ sử dụng máu của những người đã hồi phục ưu tiên điều trị cho các quan chức cấp cao, những người giàu có và nổi tiếng.

Trung tâm này cũng cho biết, những kháng thể cực kỳ quý giá này có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng, do đó, máu của những người hồi phục hiến tặng có thể được sử dụng để giúp các quan chức cao cấp cải thiện khả năng miễn dịch.

Minh Thanh

Theo secret china



BÀI CHỌN LỌC

Các lãnh đạo cao cấp Trung Quốc và người nhà được hưởng đặc quyền dùng kháng thể chống virus Vũ Hán