Khắc tinh của Đảng Cộng sản Trung Quốc, lời tiên tri từ 20 năm trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung hiện đang leo thang trên mọi mặt trận, và các vấn đề nghiêm trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) càng ngày càng lộ rõ. Tác giả Hồng Bác Học phân tích bản chất của ĐCSTQ và chỉ ra khắc tinh của nó.

Có một cuốn sách từ hơn 20 năm trước đã tiên tri về cuộc chiến Mỹ - Trung ngày hôm nay. Ngày nay, ai ai cũng đã thấy rõ bộ mặt thật của chính quyền Trung Quốc, nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, rốt cuộc thì khắc tinh của nó cũng đã xuất hiện.

Năm 1997 khi Hong Kong gặp đại hạn, hai phóng viên của Tạp chí Thời đại (Time) của Mỹ thường trú ở Bắc Kinh là Richard Bernstein và Ross H. Munro đã đồng sáng tác cuốn sách "The coming conflict with China” (Tạm dịch: Xung đột Trung - Mỹ sắp tới). Cuốn sách này bị coi là chứa đầy tà thuyết "đe dọa Trung Quốc". Năm đó, tờ Tân Hoa Xã đã nhận xét cuốn sách này là “luận điểm cố tình yêu ma hóa Trung Quốc”. Hôm nay, khi nhìn lại cuốn sách này, chúng ta chỉ có thể nói rằng hai tác giả này là những nhà tiên tri, và họ đã nhìn thấy ‘ma quỷ’ sớm hơn bất kỳ ai.

Một tay cầm dao, một tay rải tiền

ĐCSTQ là một con ác ma một tay cầm dao, một tay rải tiền. Vài ngày trước, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đến thăm đất nước Mông Cổ và mang theo món quà - 700 triệu USD - nhằm thuyết phục quốc gia này (Trung Quốc gọi là Ngoại Mông) không can thiệp vào kế hoạch tiêu diệt văn hóa Mông Cổ ở Nội Mông của ĐCSTQ.

Khi vừa xuống máy bay, ông Vương đã nhận được một “món quà” từ người dân Mông Cổ - đó là một biểu ngữ kháng nghị viết bằng tiếng Mông Cổ với nội dung: “Hãy cút về đi”. Thủ đoạn một tay cầm dao, một tay rải tiền để mua chuộc thế giới của ĐCSTQ đã phản tác dụng.

Tác giả bài viết từng nói, đất đai ở Nội Mông đã bị người Hán đô hộ và chiếm đóng, người Mông Cổ bây giờ chỉ là dân tộc thiểu số, vậy nên việc Hán hóa hoàn toàn Nội Mông là xu thế tất yếu. Nếu người Mông Cổ không chịu khuất phục thì họ chỉ có một con đường duy nhất, đó là trốn sang Ngoại Mông, nếu không họ sẽ phải chịu cảnh giống như người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương - bị cưỡng chế vào trại tập trung và buộc phải từ bỏ văn hóa của chính họ.

Thật đáng tiếc là hầu hết các chính trị gia Hoa Kỳ đều quá ngây thơ, họ chỉ nhìn thấy Chúa mà không thấy ma quỷ. Nếu không phải bị lợi ích của ĐCSTQ dẫn dụ thì họ cũng là bị bịt mắt nên mới không thấy. Họ tin vào sự trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc và cho rằng ĐCSTQ là vô hại, rằng chủ nghĩa toàn trị sẽ hướng tới dân chủ. Nhưng họ đã quá xem nhẹ sức phá hoại đối với thế giới, lòng tham đối với quyền lực và tham vọng làm bá chủ thế giới của chủ nghĩa toàn trị của ĐCSTQ. Như ngày nay, nhờ có sự thanh tỉnh của những người phe bảo thủ truyền thống Cơ đốc giáo ở Mỹ, các nước Châu Âu và các nước Đông Nam Á đang dần nhìn thấu bản chất tà ác của ĐCSTQ.

Hôm 14/9, Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng, một nhà sinh vật học Hong Kong chạy sang Hoa Kỳ, đã phơi bày hầu hết các tài liệu cáo buộc ĐCSTQ cố tình phát động một cuộc tấn công khủng bố sinh học trên toàn thế giới, và đối tượng đầu tiên phải hy sinh mạng sống là người Trung Quốc. Tất cả các tài liệu đều chỉ ra rằng, Phòng thí nghiệm Sinh học Vũ Hán là thủ phạm của trận dịch Vũ Hán lần này. Loại virus này được tạo ra trong phòng thí nghiệm khoa học và bị con người cố ý phát tán.

Ông Trần Vi (Chen Wei), một Thiếu tướng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, hiện đang trấn thủ ở Phòng thí nghiệm Sinh học Vũ Hán, cho biết trong một báo cáo tuần trước rằng: “Vào tháng Ba năm nay, Quân đội Giải phóng Nhân dân đã tiêm phòng cho 5.000 binh sĩ”. Theo trình tự thời gian, thời gian ngắn nhất để phát triển vaccine cũng phải mất 6 tháng. Nếu tính từ tháng Ba trở về trước, có thể suy ra rằng dịch viêm phổi Vũ Hán đã xuất hiện ở Vũ Hán từ tháng Chín năm ngoái. Nếu không thì họ lấy các mẫu phẩm bệnh từ đâu? Thời gian này sớm hơn cả thời điểm bác sĩ Lý Văn Lượng thông báo về dịch bệnh và thậm chí còn trước cả thời điểm Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tận vài tháng. ĐCSTQ đã cố tình che giấu bệnh dịch và bí mật chế tạo vaccine để truyền bệnh dịch ra toàn thế giới. Tham vọng cố gắng kiểm soát thế giới bằng vaccine và chuẩn bị kiếm bội tiền của ĐCSTQ đã trở nên rõ như ban ngày. Chiêu thức này cũng giống như trong câu chuyện dân gian Trung Quốc là Bạch Xà Tinh tự mình rải thuốc độc, rồi lại kêu người tình Hứa Tiên đi bán thuốc giải độc.

ĐCSTQ chạm trán khắc tinh

Bệnh dịch ở Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người, làm thức tỉnh Hoa Kỳ và thậm chí cả thế giới. Thủ đoạn thâm nhập trên toàn cầu của ĐCSTQ cũng đã bị phơi bày ra trước mắt người dân toàn thế giới. Giờ đây, ngay cả các nước thuộc Liên minh Châu Âu cũng bắt đầu phản đối Trung Quốc vì chính sách ngoại giao của họ. Tiếng gầm thét của bầy chiến lang đã khiến các quốc gia châu Âu mất đi sự tôn nghiêm, và cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với các nhóm dân tộc khác nhau cũng khiến châu Âu – nơi thượng tôn nhân quyền không thể chịu đựng nổi. Nhìn lại lịch sử châu Âu, họ cũng đã từng đi trên con đường đàn áp nhân quyền, cuối cùng họ đã trở về con đường đúng đắn nên họ sẽ không thể sa ngã lần nữa. Sự cám dỗ của kinh tế rất dễ làm con người mất đi nhân tính, nhưng kiên trì tuân theo nguyên tắc tự do và nhân quyền là điều không thể thỏa hiệp.

Mặc dù các quốc gia ở bán đảo Đông Dương đã nằm trong nanh vuốt của ĐCSTQ, ví dụ như Lào vì không thể trả được món nợ “một vành đai, một con đường” nên đã phải gán nợ lưới điện quốc gia cho Trung Quốc, vậy nên ĐCSTQ cho rằng các nước Đông Nam Á là những nước dễ kiểm soát nhất. Tuy nhiên, việc Việt Nam ở ngay trước mặt ông Vương Nghị lên tiếng hoan nghênh quân đội Mỹ tiến vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khiến ông ta mất hết thể diện.

Mỗi một chiêu trong ngoại giao của ĐCSTQ đều mang đầy toan tính và thủ đoạn. Nó muốn chặn tầm nhìn ra quốc tế của Đài Loan, vậy nên ngay cả cái tên của hội nuôi chim hoang dã cũng không thể bỏ qua. Việc đột nhiên phát hiện ra một tổ chức về chim hoang dã tên là Hiệp hội Chim Hoang dã Trung Hoa Dân Quốc (Taiwan Wild Bird Federation) cũng khiến ĐCSTQ khó chịu. Đây chỉ đơn giản là một tổ chức ngắm và thưởng thức chim hoang dã chẳng liên quan gì đến chính trị. Tuy nhiên, ĐCSTQ đã không thoải mái khi thấy cái tên ‘Trung Hoa Dân Quốc’. Ấy vậy mà khi hội này đổi tên thành Hiệp hội Chim Hoang dã Đài Loan, ĐCSTQ cũng vẫn không chịu. Đúng là nó nhìn gì cũng thấy ngứa mắt. Cuối cùng, Hiệp hội Chim Hoang dã Đài Loan dứt khoát rút khỏi tổ chức quốc tế, về nhà tự chơi tự ngắm, không phải nhìn sắc mặt của ai hết.

Đừng nghĩ rằng chỉ có Đài Loan đang bị chỉnh trị. Để đối phó với việc chính quyền Tổng thống Trump bắt đầu cuộc chiến thương mại, ĐCSTQ cũng bắt đầu một cuộc chiến pháp lý và khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Gần đây, WTO đã ra phán quyết rằng Hoa Kỳ đang vi phạm luật vì phát động cuộc chiến thuế quan. Tuy nhiên, sức mạnh của ông Trump không phải hạng vừa, ông ấy biết rằng ĐCSTQ đã thâm nhập vào các tổ chức quốc tế trong nhiều thập kỷ qua, không ngoại trừ WTO. Tất nhiên, ông chủ của WTO chính là ĐCSTQ, cũng giống như Tedros của WHO.

Tuy nhiên, thời khắc ngay trước khi ĐCSTQ chuẩn bị hoàn thành giấc mộng thống trị thế giới, nó đã phải chạm trán với khắc tinh là Tổng thống Trump. Một loạt động thái của chính quyền Tổng thống Trump đã khiến ĐCSTQ phải điêu đứng, và ông Trump cũng nghiễm nhiên trở thành anh hùng diệt ĐCSTQ, tác giả chúc ông ấy tái đắc cử thành công.

Tác giả: Hồng Bác Học

Quan điểm thể hiện trong bài viết là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Đông Phương

Theo Secretchina.com

 

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Khắc tinh của Đảng Cộng sản Trung Quốc, lời tiên tri từ 20 năm trước