Kênh quân sự Trung Quốc đăng video dọa đánh bom hạt nhân Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây vài ngày, một bộ phim bình luận quân sự của Trung Quốc đe dọa hủy diệt Nhật Bản bằng bom hạt nhân đã lan truyền trên Internet. Bộ phim tuyên bố rằng, nếu Nhật Bản dám ngăn cản Trung Quốc ‘giải phóng’ Đài Loan, họ sẽ bắt đầu một cuộc chiến toàn diện chống lại Nhật Bản, liên tục đánh bom hạt nhân cho đến khi Nhật đầu hàng vô điều kiện lần thứ hai.

Vào ngày 12/7, tài khoản Twitter chính thức của Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã đăng lại đoạn video trên kèm bài viết nói rằng, “Lục quân Thao lược - kênh video quân sự của Đại lục mới tạo được nửa năm, đã đề xuất tấn công hạt nhân để ngăn chặn Nhật Bản gửi quân đội đến giúp bảo vệ Đài Loan".

Video tuyên bố rằng, khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang “giải phóng” Đài Loan, nếu Nhật Bản dám can thiệp bằng vũ lực, ngay khi họ triển khai bất kỳ lực lượng tác chiến nào, dù là một binh một lính, một máy bay hay một chiến hạm, thì ĐCSTQ sẽ không đánh trả lại theo cách tương ứng, mà sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh toàn diện, liên tục đánh bom hạt nhân vào Nhật Bản, cho đến khi Nhật tuyên bố đầu hàng vô điều kiện lần thứ 2.

ĐCSTQ đang công kích khả năng chịu đựng chiến tranh của Nhật Bản. Nó cho rằng, chỉ cần Nhật Bản nhận ra là họ không có đủ khả năng chi trả cho chiến tranh, họ sẽ "không dám đưa quân đến eo biển Đài Loan".

Video nói rằng, khi quả bom nguyên tử đầu tiên của ĐCSTQ được kích nổ thành công vào năm 1964, Bắc Kinh đã hứa với toàn thế giới rằng họ sẽ không đánh bom nguyên tử vào các nước phi hạt nhân, hoặc sẽ không là nước đầu tiên tấn công bằng bom nguyên tử. Mặc dù gần 60 năm đã trôi qua và mức độ răn đe hạt nhân của ĐCSTQ cũng chịu ảnh hưởng nhất định, nhưng quyết sách này vẫn "thành công" và đảm bảo cho "xây dựng hòa bình" của Trung Quốc. Do hình thế quốc tế hiện nay đang có những thay đổi lớn, Trung Quốc đang có những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ qua, vì vậy mọi chính sách, chiến lược, chiến thuật đều phải được điều chỉnh và thay đổi khi cục diện có thay đổi lớn.

Video tiếp tục chỉ ra, để đảm bảo cho "sự trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc", họ cần phải điều chỉnh chính sách hạt nhân của mình; đồng thời đề xuất cái gọi là "thuyết ngoại lệ Nhật Bản", nói rằng Nhật Bản đã nhiều lần chủ động gây hại cho người Trung Quốc kể từ thời cận đại tới nay...

Trong đó còn nói rằng nếu Nhật Bản gây chiến với Trung Quốc lần thứ ba thì Trung Quốc sẽ báo cả thù mới lẫn hận cũ. Video này còn chế nhạo rằng Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới bị dính bom nguyên tử, chính phủ và nhân dân nước này đều có ký ức sâu sắc về bom nguyên tử, vậy nên họ mới “ngoan ngoãn tuân theo” Mỹ - kẻ đã dội bom hạt nhân xuống Nhật.

Video còn kiêu ngạo tuyên bố rằng, chính vì Nhật Bản có "cảm giác độc nhất vô nhị" như vậy, việc ĐCSTQ răn đe hạt nhân sẽ "đạt được kết quả gấp đôi chỉ với một nửa nỗ lực".

Cuối cùng, video cảnh báo rằng, việc ĐCSTQ loại Nhật Bản ra khỏi phạm vi cam kết với thế giới - rằng không sử dụng và không trở thành nước đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân - sẽ là một “ngoại lệ”. Nó cũng “nghiêm khắc cảnh báo” Nhật Bản và thông báo cho các nước khác trên thế giới rằng, một khi Nhật Bản can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc bằng vũ lực, bao gồm cả việc "thống nhất" Đài Loan, thì Bắc Kinh sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Nhật Bản và liên tục dội bom cho đến khi nước này đầu hàng. Trong giai đoạn này, sẽ không có đàm phán hòa bình, tới lúc đó sẽ thu hồi cả quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) và quần đảo Ryukyu.

Đoạn video nói trên đã được chia sẻ nhanh chóng trên Twitter và nhận được nhiều bình luận.

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi rằng, liệu quan điểm của kênh “Lục quân Thao lược” có đại diện cho quan điểm của chính quyền Trung Quốc không?

Ngay lập tức, một số cư dân mạng trả lời rằng những quan điểm mà ĐCSTQ không đồng ý thì sẽ không được phát sóng, ít nhất là ĐCSTQ không phản đối, nhưng từ đó có thể thấy rằng ĐCSTQ điên rồ đến mức độ như vậy.

"Nền văn minh nhân loại đã bước sang thế kỷ 21, và giá trị nhân quyền đã được hầu hết các quốc gia và người dân trên thế giới công nhận. Tất cả các phương tiện chiến tranh, đặc biệt là sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, bất kể với mục đích là gì, đều là tội ác phản nhân loại".

Ngoài ra còn có các bình luận chế giễu khác như “các chiến lược quân sự hiện giờ của ĐCSTQ chỉ toàn là võ mồm”; hay “dám nói và dám làm còn cách nhau 10 vạn 8 nghìn dặm, cứ để họ chém gió đi”

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Kênh quân sự Trung Quốc đăng video dọa đánh bom hạt nhân Nhật Bản