Ít nhất 622 học viên Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc kết án bất hợp pháp trong năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong năm 2020, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiếp tục sử dụng nhiều biện pháp bạo lực khác nhau để đàn áp, bắt cóc và kết án bất hợp pháp các học viên Pháp Luân Công nhằm ngăn cản các học viên truyền bá sự thật.

Theo thống kê của trang Minghui.org, trong năm 2020, ĐCSTQ đã chỉ đạo các cơ quan công an, viện kiểm sát và tòa án kết án bất hợp pháp 622 học viên Pháp Luân Công.

Họ là lao động gương mẫu của thành phố, tỷ phú, phó giáo sư đại học, bác sĩ, giáo viên ưu tú, công chức, cảnh sát, phóng viên của Nhật báo Pháp chế, nhân viên xuất sắc của cục thuế, kỹ sư, tinh anh trong ngành công nghệ thông tin (IT), kế toán, phiên dịch, giám đốc, ông chủ, giám đốc bệnh viện, phó chủ tịch thị trấn và những người ưu tú khác từ mọi tầng lớp xã hội Trung Quốc.

Theo thống kê của trang Minghui.org, trong năm 2020, ĐCSTQ đã chỉ đạo các cơ quan công an, viện kiểm sát và tòa án kết án bất hợp pháp 622 học viên Pháp Luân Công.
Theo thống kê của trang Minghui.org, trong năm 2020, ĐCSTQ đã chỉ đạo các cơ quan công an, viện kiểm sát và tòa án kết án bất hợp pháp 622 học viên Pháp Luân Công. (Minghui.org)

Trong đó, có 114 học viên Pháp Luân Công trên 65 tuổi đã bị kết án bất hợp pháp, bao gồm 11 người già trên 80 tuổi và người già nhất là 82 tuổi. Từ bảng thống kê có thể thấy 5 tỉnh đứng đầu lần lượt là Liêu Ninh, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Hà Bắc và Cát Lâm.

Năm 2020, tổng cộng ĐCSTQ đã tống tiền các học viên Pháp Luân Công 2.788.234 nhân dân tệ (khoảng 9,9 tỷ VNĐ). Trong đó, tòa án đã phạt tiền phi pháp các học viên ít nhất 2.565.000 nhân dân tệ (khoảng 9,1 tỷ VNĐ); cảnh sát và viện kiểm sát đã lục soát bất hợp pháp nhà của họ và đòi 223.234 nhân dân tệ (khoảng 792 triệu VNĐ) tiền mặt.

Giáo viên ưu tú Cao Lệ Quyên bị kết án 9 năm tù bất hợp pháp và tống tiền 30.000 nhân dân tệ

Bà Cao Lệ Quyên (Gao Lijuan), một giáo viên xuất sắc 48 tuổi ở quận mới Tân Hải, Thiên Tân, đã bị kết án 9 năm tù bất hợp pháp vào tháng 1/2020 với số tiền phạt 30.000 nhân dân tệ (khoảng 106 triệu VNĐ).

Vào ngày 28/12/2017, Công an Thiên Tân đã điều động một lượng lớn cảnh sát phối hợp với công an các địa phương để bắt cóc các học viên Pháp Luân Công trong thành phố. Tổng cộng 37 người đã bị bắt cóc, bao gồm cả bà Cao Lệ Quyên, trong đó có ít nhất 14 người bị phê chuẩn bắt bất hợp pháp và 8 người bị kết án bất hợp pháp, với mức án tối đa là 11 năm.

Vào ngày 24/6/2019, Tòa án quận mới Tân Hải, Thiên Tân đã xét xử phi pháp bà Cao, có hai luật sư đã ra tòa để biện hộ vô tội cho bà. Trước đó, Tòa án quận mới Tân Hải đã ba lần xét xử bà Cao bất hợp pháp, nhưng tất cả đều bị hủy do không đủ bằng chứng.

Luật sư bào chữa nói: Trong trường hợp không đủ chứng cứ, việc thu thập chứng cứ không được quá ba lần, và lần thu thập chứng cứ cuối cùng của họ đã vượt quá ba lần, nên cái gọi là chứng cứ trong lần này coi như không có giá trị. Dù vậy, thẩm phán vẫn phán mức án nặng cho bà Cao.

Phó giáo sư Thẩm Dương Vu Xuân Sinh bị kết án 1 năm tù bất hợp pháp

Phó giáo sư Vu Xuân Sinh (Ảnh từ Minghui.org)
Phó giáo sư Vu Xuân Sinh (Ảnh từ Minghui.org)

Ông Vu Xuân Sinh (Yu Chunsheng), 62 tuổi, từng là Phó giáo sư kiêm Trưởng khoa Cơ khí của Học viện Công nghệ Thẩm Dương (nay đã sáp nhập vào Đại học Bách khoa Thẩm Dương - Shenyang Ligong University).

Vào ngày 19/6/2019, ông Vu bị Cảnh sát Bắc Trạm Thẩm Dương bắt giữ bất hợp pháp và bị buộc tội; vào ngày 29/4/2020, ông bị Tòa án quận Vu Hồng thành phố Thẩm Dương xét xử và bị kết án oan một năm. Trước đó, tòa án thông báo cho người thân của ông Vu rằng ông bị phạt 5.000 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu VNĐ).

Vào ngày 18/6/2020, ông Vu được thả về nhà. Vì kiên định vào tín ngưỡng mà ông bị Đảng ủy của trường thu hồi chức vụ trưởng khoa và tước quyền giảng dạy. Trước đó ông từng bị bắt giam bất hợp pháp hai lần.

Tỷ phú Canada Tôn Thiến bị kết án 8 năm trái luật

Học viên Pháp Luân Công người Canada Tôn Thiến. (Minghui.org)
Học viên Pháp Luân Công người Canada Tôn Thiến. (Minghui.org)

Bà Tôn Thiến (Sun Qian) là người sáng lập, thành viên hội đồng quản trị kiêm Phó chủ tịch của Công ty Sinh hóa Lideman Bắc Kinh (Beijing Lideman Biochemical Co., Ltd.). Bà Tôn nhập tịch Canada năm 2007 và từng có tên trong bảng xếp hạng người giàu Hồ Nhuận (Hurun Rich List) của Trung Quốc với trị giá 3,5 tỷ USD. Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng bà Tôn lại bị trầm cảm, hoại tử gan, ngừng tim đột ngột và các bệnh khác, điều trị đều không hiệu quả. Vào cuối năm 2014, sau khi học và luyện môn Pháp Luân Công, bà đã khỏe mạnh trở lại và trở nên khoan dung, lương thiên và ôn hòa hơn.

Vào ngày 19/2/2017, hơn 20 nhân viên cảnh sát đã đột nhập vào nhà bà Tôn và bắt cóc, giam giữ bà. Trong khi bị giam giữ bất hợp pháp, bà Tôn đã bị cảnh sát xịt nước ớt vào mặt, đeo cùm cả ngày trong hai tuần liên tiếp và bị cưỡng chế tẩy não. ĐCSTQ buộc bà phải từ bỏ quốc tịch Canada và các quyền kháng cáo. Các thành viên trong gia đình đã thuê hơn mười luật sư cho bà nhưng tất cả đều bị ĐCSTQ đe dọa và buộc phải rút khỏi vị trí biện hộ.

Sáng ngày 30/6/2020, vụ án của bà Tôn được mở lần thứ ba và Tòa án Triều Dương Bắc Kinh đã kết án phi pháp bà 8 năm tù. Cựu luật sư bào chữa nói rằng, "phiên tòa" này hoàn toàn vi phạm thủ tục pháp lý.

Tòa án quận Tây Hồ thành phố Nam Xương mở phiên tòa xét xử phi pháp và tống tiền 250.000 nhân dân tệ

Vào ngày 22/10/2020, Tòa án quận Tây Hồ, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây đã kết án bất hợp pháp các học viên Pháp Luân Công với tổng số tiền phạt là 250.000 nhân dân tệ (khoảng 887 triệu VNĐ), gồm các ông/bà: Trương Lị (Zhang Li) bị kết án bất hợp pháp 7 năm 6 tháng tù và phạt 100.000 nhân dân tệ; Trương Văn Đào (Zhang Wentao) 3 năm tù và 40.000 nhân dân tệ; Giang Lan Anh (Jiang Lanying) 2 năm 6 tháng tù và bị tống tiền 30.000 nhân dân tệ; Hồ Thủy Anh (Hu Shuiying) 2 năm tù và bị tống tiền 30.000 nhân dân tệ; Trần Bảo Chi (Chen Baozhi) bị kết án 3 năm, hoãn thi hành án 5 năm, tống tiền 50.000 nhân dân tệ.

Học viên Pháp Luân Công Giang Lan Anh (Minghui.org)
Học viên Pháp Luân Công Giang Lan Anh (Minghui.org)

Vào tháng 7/2019, học viên Pháp Luân Công Trương Lị (Zhang Li) ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây đã bị Công an quận Tây Hồ và Công an quận Đông Hồ của thành phố Nam Xương bắt cóc; vào ngày 22/10/2020, bà bị kết án 7 năm 6 tháng tù oan và bị Tòa án quận Tây Hồ phạt 100.000 nhân dân tệ.

Bà Trương Lị, 60 tuổi, từng là Phó chủ nhiệm kiêm thủ quỹ của Ủy ban Cách mạng Quốc dân đảng Trung Quốc (Revolutionary Committee of the Chinese Kuomintang) tỉnh Giang Tây, sống tại số 136 đường Tử Cố, quận Đông Hồ, thành phố Nam Xương. Trước đó, bà Trương đã bị ĐCSTQ bắt cóc hơn 10 lần, bị lục soát nhà nhiều lần, và bị kết án phi pháp 2 lần, với tổng bản án phi pháp là 7 năm. Vào ngày 13/2/2001, khi đang ở cơ quan làm việc, bà Trương bị cảnh sát thuộc Đội điều tra hình sự Công an quận Tây Hồ, thành phố Nam Xương bắt cóc và dùng nhục hình bức cung. Sau đó, bà bị kết án 3 năm trái luật và bị giam giữ bất hợp pháp tại Nhà tù nữ tỉnh Giang Tây.

Bà Lâm Tác Anh, 81 tuổi, người Quảng Châu, bị kết án bất hợp pháp

Học viên Lâm Tác Anh (Lin Zuoying) ở thành phố Quảng Châu đã bị Tòa án quận Hải Châu, thành phố Quảng Châu kết án 1 năm tù bất hợp pháp vào ngày 13/7/2020, hoãn thi hành án 2 năm và bị tống tiền 2.000 nhân dân tệ.

Học viên Pháp Luân Công Lâm Tác Anh (Minghui.org)
Học viên Pháp Luân Công Lâm Tác Anh (Minghui.org)

Bà Lâm sinh tháng 10/1939. Bà sống ở quận Thiên Hà, Quảng Châu. Bà đã tu luyện Pháp Luân Công hơn 20 năm, thân tâm khỏe mạnh và được con cháu tôn trọng.

Sau khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công, bà Lâm đã bị giam giữ bất hợp pháp trong các trại tạm giam, trung tâm tẩy não và trại giam.

Bà Lý Mẫn Phảng, 81 tuổi, ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, bị kết án 5 năm phi pháp

Vào ngày 9/10/2020, Tòa án quận Kim Đài, thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây đã mở phiên tòa xét xử phi pháp 4 học viên Pháp Luân Công và kết án phi pháp vào ngày 9/11, gồm các ông/bà: Lý Mẫn Phảng (81 tuổi) bị kết án 5 năm, Vương Cúc Hương (Wang Juxiang) và Cao Tiểu Vĩ (Gao Xiaowei) bị kết án 4 năm, Trần Đức Phương (Chen Defang) 3 năm; cả 4 người đều bị tống tiền từ 3.000 - 5.000 nhân dân tệ.

Bà Lý Mẫn Phảng sinh ngày 4/9/1939, là một nhân viên đã nghỉ hưu của Nhà máy Phòng cháy Chữa cháy Bảo Kê, sống ở đường Bảo Bình, quận Kim Đài, thành phố Bảo Kê. Vào ngày 29/11/2018, bà đã bị Cảnh sát đường Kinh Nhị thành phố Bảo Kê bắt cóc đến trung tâm tẩy não, và sau đó được "tại ngoại chờ xét xử". Vào ngày 10/8/2019, Viện kiểm sát quận Kim Đài thành phố Bảo Kê thông báo cho bà rằng bà đã bị chuyển sang giám sát tại khu dân cư.

Nhân dịp kỷ niệm 21 năm phản bức hại, 4 giờ chiều ngày 18/7, khoảng 1.000 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan đã tổ chức một cuộc diễu hành có tên "Trời diệt Trung cộng - Chấm dứt bức hại" ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Các học viên đang cầm tấm bảng với nội dung: Truy tố kẻ đầu sỏ Giang Trạch Dân ra tòa. (Ảnh Chen Baizhou / The Epoch Times)
Nhân dịp kỷ niệm 21 năm phản bức hại, 4 giờ chiều ngày 18/7/2020, khoảng 1.000 học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan đã tổ chức một cuộc diễu hành có tên "Trời diệt Trung cộng - Chấm dứt bức hại" ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Các học viên đang cầm tấm bảng với nội dung: Truy tố kẻ đầu sỏ Giang Trạch Dân ra tòa. (Ảnh Chen Baizhou / The Epoch Times)

Những kẻ bức hại phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt

Vào Ngày Nhân quyền Quốc tế 10/12/2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 17 quan chức nước ngoài bức hại nhân quyền, trong đó có ông Hoàng Nguyên Hùng (Huang Yuanxiong), một quan chức cấp cơ sở thuộc cơ quan thực thi pháp luật của ĐCSTQ, đã bức hại các học viên Pháp Luân Công, và vợ của ông ta.

Vào ngày 7/12, "Đạo luật Magnitsky toàn cầu" phiên bản Liên minh Châu Âu (EU) đã được bỏ phiếu thông qua. Trong tương lai, 27 quốc gia thành viên EU có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với những kẻ bức hại nhân quyền ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Vào đêm trước ngày 10/12, các học viên Pháp Luân Công từ 29 quốc gia phương Tây đã đệ trình danh sách những kẻ bức hại mới nhất lên chính phủ của họ, yêu cầu cấm những kẻ hành ác này và gia đình của họ nhập cảnh vào đất nước và ngay cả tài sản của họ cũng phải bị phong tỏa. Bao gồm 5 quốc gia trong Liên minh Ngũ Nhãn (Five Eyes) là Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand; 18 quốc gia EU gồm Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Bỉ, Thụy Điển, Áo, Ireland, Đan Mạch, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Romania, Bồ Đào Nha, Hungary, Slovakia, Slovenia; và 6 quốc gia khác: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Na Uy, Liechtenstein và Mexico.

Theo người phụ trách Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp ở New York, tính đến ngày 10/12/2020, 920 nhân vật chính trị đa đảng từ 35 quốc gia đã tham gia một tuyên bố chung lên án cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 622 học viên Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc kết án bất hợp pháp trong năm 2020