Ít nhất 20 người Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/4, một người đàn ông ở Hong Kong đã tử vong sau khi tiêm vaccine của công ty Sinovac Trung Quốc. Đến nay, có ít nhất 20 người ở Hong Kong đã tử vong sau khi tiêm loại vaccine này.

Bộ Y tế Hong Kong ra thông báo vào ngày 26/4 cho biết, một bác sĩ tại Bệnh viện Trung tâm Cửu Long bất tỉnh sau một cơn co giật đột ngột tại nhà vào khoảng 6 giờ sáng cũng ngày, sau đó được đưa đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Kwong Wah (Quảng Hoa) và tử vong.

Trước khi qua đời, người đàn ông 63 tuổi này được tiêm 2 mũi vaccine của Sinovac lần lượt vào hai ngày 19/3 và 16/4, 10 ngày sau thì đột ngột qua đời.

Bộ Y tế Hong Kong một lần nữa khẳng định rằng, không có bằng chứng lâm sàng nào cho thấy ca tử vong này là do vaccine của Sinovac gây ra và sẽ có một hội đồng chuyên gia đánh giá về trường hợp này.

Hong Kong khởi động tiêm chủng toàn đặc khu từ cuối tháng 2 và đến nay có hơn 1,2 triệu liều vaccine đã được tiêm. Tổng cộng có 24 người Hong Kong không may tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19, trong đó có 20 người tiêm vaccine của Sinovac Trung Quốc, và 4 người tiêm vaccine Pfizer-BioNTech.

Bộ Y tế Hong Kong cũng xác nhận vào ngày 24/4 rằng, một người đàn ông 75 tuổi đã tiêm vaccine Sinovac liều thứ hai vào ngày 9/4, sau đó được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại nhà vào sáng ngày 24/4 và chết sau khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Tseung Kwan O (Tướng Quân Áo).

Hôm 23/4, một phụ nữ Hong Kong 58 tuổi cũng được xác nhận tử vong sau khi tiêm vaccine Sinovac 10 ngày. Người phụ nữ được tiêm vaccine Sinovac liều thứ hai vào ngày 13/4. Bà ngất xỉu vào tối ngày 22/4 và chết tại bệnh viện lúc 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Ngày 23/4, nhiều kênh truyền thông Thái Lan đưa tin một phụ nữ Thái Lan 24 tuổi đột tử sau khi tiêm vaccine của Sinovac chỉ sau 2 ngày.

Cũng có nhiều trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 ở Trung Quốc đại lục, nhưng chính quyền nước này đã chặn tin tức và gây áp lực lên người tố giác.

Vào ngày 15/4, một cư dân mạng có tên tài khoản là "Sơn Hạ Hoa Dã Tử” tiết lộ rằng em trai 28 tuổi của cô là quân nhân, không có tiền sử bệnh, đã được tiêm vaccine bất hoạt do Viện Sản phẩm Sinh học Bắc Kinh - công ty con của Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển tại Trung tâm Y tế Phụ nữ và Trẻ em trên đường Bân Hà, Thâm Quyến, và sau đó tử vong.

Cuối tháng 3 năm nay, tờ Sound Of Hope cũng nhận được tin: Vương Đại Quân (Wang Dajun), một người dân 43 tuổi ở làng Lĩnh Tây (Lingxi), thị trấn Quế Vân Hoa (Guiyunhua), thành phố Trang Hà (Zhuanghe), Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đã chết ngay trong ngày tiêm vaccine. Các thành viên trong gia đình đã yêu cầu chính quyền giải thích, và một số người bị chính quyền đe dọa không được loan tin ra bên ngoài.

Vào ngày 27/3, một cư dân mạng đăng tải thông tin trên Twitter rằng một công nhân trong phân xưởng Công nghiệp nặng Sany ở Bắc Kinh đã tiêm vaccine của Sinovac vào ngày 21/3 và tử vong vào ngày 23/3.

Ngoài ra, Hãng thông tấn Yonhap cho biết, theo nguồn tin từ cộng đồng người Hàn Quốc tại Thượng Hải, một Hàn kiều hơn 40 tuổi đã tiêm vaccine của Sinopharm tại một bệnh viện ở Thượng Hải vào ngày 19/4. Sau đó, ông này xuất hiện cảm giác buồn nôn và các phản ứng bất thường khác. Ông không có bệnh nền và tử vong vào sáng ngày 22/4.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 20 người Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine Trung Quốc