‘Hồng tam đại’ xác nhận các lá phiếu giả trà trộn vào Hoa Kỳ là được sản xuất tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 5/12, kênh truyền thông cá nhân của Hoa Kỳ Gateway Pundit đưa tin, đoạn video bí mật tiết lộ việc Trung Quốc đã in phiếu bầu giả cho ba bang của Hoa Kỳ gồm Mississippi, Florida và North Carolina với số lượng hàng tháng là 500.000 phiếu, là do ông Y Khải Uy (Vinness A. Ollervides) - một ‘hồng tam đại’ công bố.

‘Hồng tam đại’ là những hậu duệ đời thứ 3 của thế hệ cách mạng đầu tiên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Ông Y Khải Uy (Yi Qiwei), là hậu duệ của Mãn tộc Chính Hoàng kỳ (là một kỳ trong chế độ Bát Kỳ của Thanh triều và được quản lý trực tiếp bởi Hoàng đế). Ông Y học ở phương Tây, nói được sáu thứ tiếng, là một nhà văn và nghệ sĩ, hiện là một nhà hoạt động chính trị. Ông Y bị cấm đến Trung Quốc vì những phát biểu công khai về nền dân chủ của Đài Loan, Tây Tạng và Mãn Châu.

Ông nội của ông là một cựu cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu của Cục An ninh Trung ương ĐCSTQ. Cha ông từng là một Giám đốc điều hành cấp cao trong ngành ngân hàng ở Trung Quốc. Năm 2016, cha của ông Y đã dính líu đến chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình và chết trong tù. Ông Y Khải Uy đã xuất bản cuốn tiểu thuyết "Sự cứu chuộc" (《救赎》) vào năm 2011 và được Quốc vụ viện ĐCSTQ đề cử và tiến cử.

Ngay từ ngày 23/11, tờ Credere Media của Đài Loan đã dẫn lời nguồn tin, cho biết có một xưởng in ngầm ở tỉnh Quảng Đông chuyên làm giả phiếu bầu, và kể từ tháng Bảy năm nay, nó đã làm giả các lá phiếu trống của Mỹ với số lượng 500.000 phiếu mỗi tháng. Đây là kênh truyền thông đưa tin sớm nhất về vụ việc này.

Nguồn tin cũng cho biết, khuôn mẫu của những lá phiếu giả này là do “một khách hàng cũ” cung cấp, nhưng họ không có cách nào để có thể làm được hoa văn kim loại và thiết kế chống làm giả của những lá phiếu thật, cũng như không thể chuyển thẳng đến Mỹ mà phải chuyển đến Canada, Mexico và những nơi khác trước khi được tuồn vào Hoa Kỳ.

Sau đó, một đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa hai người đàn ông Trung Quốc được lan truyền trên Internet. Trong đó, một người đàn ông nói chuyện với chủ xưởng in về làm giả phiếu bầu của Mỹ, giọng nói của ông chủ xưởng in mang khẩu âm Quảng Đông.

Kênh truyền thông cá nhân Gateway Pundit xác nhận rằng, người đàn ông cung cấp đoạn video này là ‘hồng tam đại’ Y Khải Uy.

Ông Y Khải Uy đăng trên Twitter vào ngày 9/11: “Xưởng in ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang giúp in những lá phiếu giả. Những lá phiếu này đã được gửi tới Canada và Mexico dưới danh nghĩa vật tư y tế từ tháng 8-10/2020, sau đó được tuồn vào Hoa Kỳ".

Hôm 2/12, ông Y đã chia sẻ bài viết của Gateway Pundit về phiếu bầu giả sản xuất ở Trung Quốc và nói: "Với tư cách là người tố cáo video này và là người có lương tâm và niềm tin vào Chúa, người đã vạch trần việc Trung Quốc (ĐCSTQ) can thiệp vào bầu cử Mỹ, tôi sẽ tiết lộ thêm thông tin để chứng minh rằng cuộc bầu cử này là giả!”.

Sau khi ​​Gateway Pundit đăng bài mới nhất vào ngày 5/12, ông Y Khải Uy đã tweet rằng: “Tôi thề với nhân phẩm và niềm tin của mình vào Chúa rằng cuộc bầu cử này là gian lận”.

Trước đó ông Y cũng từng cho biết, một lượng lớn bằng lái xe giả và giấy tờ giả từ Trung Quốc đã bị thu giữ trên khắp nước Mỹ trong năm nay, chúng cũng liên quan đến vụ việc phiếu bầu giả lần này. Ông trích dẫn một một bài báo của VOA ​​rằng tính đến ngày 10/8, các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã bắt chặn được 54.718 thẻ căn cước giả.

Ông Y cho biết: “Bởi vì mỗi lá phiếu trống phải khớp với danh tính cá nhân thì mới có thể bỏ phiếu, hiện tại có người làm giả phiếu bầu và cũng có người làm giả lượng lớn giấy tờ cá nhân. Mục đích của những ‘khách hàng’ đứng sau rõ ràng là để tạo điều kiện cho việc sửa đổi phiếu bầu tại địa phương. Và sau đó can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ".

(Hình ảnh xưởng in ở Quảng Đông)

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Hồng tam đại’ xác nhận các lá phiếu giả trà trộn vào Hoa Kỳ là được sản xuất tại Trung Quốc