Nhà tiên tri Anh: Hong Kong sẽ chiến thắng và giúp người dân Trung Quốc đại lục giành được tự do

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Craig Hamilton-Parker, nhà tiên tri người Anh, đã từng dự đoán chính xác các sự kiện như ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, vụ cháy rừng ở Úc năm 2019, cuộc biểu tình chống Dự luật dẫn độ ở Hong Kong năm 2019 và ông Johnson nhận chức Thủ tướng Anh... Cứ mỗi cuối năm, ông Hamilton-Parker lại dự đoán các sự kiện lớn của năm tới rồi đăng lên YouTube và trang web cá nhân của mình. 6 sự kiện lớn của năm 2020 mà ông dự đoán hầu như đã ứng nghiệm trong nửa đầu năm nay, bao gồm đại dịch virus Viêm phổi Vũ Hán, ván bài Trung - Mỹ và Hong Kong trở thành chiến trường chính của thế giới. Ông cũng dự đoán rằng người Hong Kong sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này và còn giúp người dân Trung Quốc đại lục giành được tự do.

Dự đoán cuộc phản kháng ở Hong Kong năm 2020 sẽ dẫn đến cuộc cách mạng ở Trung Quốc đại lục

Vào đêm Giáng sinh năm 2019, ông Hamilton-Parker đã đưa ra 6 dự đoán lớn và nhiều dự đoán nhỏ cho năm 2020, bao gồm: chiến tranh bùng nổ ở Trung Đông, ông Trump tái đắc cử Tổng thống, Trung Quốc xảy ra cuộc cách mạng, khủng hoảng kinh tế ở châu Âu, Triều Tiên sẽ phóng tên lửa đạn đạo có đầu đạn thật, Nhật Bản hoãn Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, thông điệp bí ẩn từ tàu thăm dò không gian Voyager 2 của Mỹ (có người sẽ giải thích đó là mối liên hệ với người ngoài hành tinh), sương mù gây chết người ở Trung Quốc sẽ khiến một lượng lớn người chết ngạt, những suy tư về tâm linh và thiện lương sẽ lặng lẽ phát triển trên toàn thế giới, v.v.

Trong số đó, liên quan đến các dự đoán về Hong Kong và Trung Quốc đại lục, sau khi dự đoán chính xác sự kiện chống lại Dự luật dẫn độ ở Hong Kong năm 2019, ông dự đoán rằng năm 2020, phong trào này ở Hong Kong sẽ phát triển hơn nữa, sau đó sẽ dẫn đến tình trạng bất ổn mới ở Trung Quốc đại lục; đối diện với tình cảnh Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bị lật đổ, ông Tập Cận Bình sẽ buộc phải đồng ý thực hiện những cải cách lớn. Về lâu dài, nền dân chủ chân chính sẽ được thiết lập dựa trên Chủ nghĩa Tam dân của Tôn Trung Sơn. Trong tương lai, Tây Tạng sẽ trở thành một quốc gia độc lập.

ĐCSTQ muốn thay thế Hoa Kỳ dẫn đầu thế giới

Phong trào phản kháng ở Hong Kong vẫn tiếp tục mặc cho Bắc Kinh thúc đẩy Luật An ninh Quốc gia. Rất nhiều người Hong Kong, đặc biệt là thanh niên, vẫn tiếp tục phản kháng nhưng họ đã thay đổi phương thức và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế từ các nước Mỹ, Anh... để chống lại ĐCSTQ.

Ngày 20/6, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đã viết một bài phân tích có tiêu đề "Xuất kích tứ phía hùng hổ dọa người, rốt cuộc Bắc Kinh đang muốn làm gì?". Bài viết đã liệt kê những hành vi điên cuồng gần đây của ĐCSTQ và phân tích rằng nguyên nhân đằng sau đó là dã tâm tà ác muốn thống trị thế giới của ĐCSTQ.

Ví dụ, hồi cuối tháng 5, ĐCSTQ đã phá bỏ vỏ bọc “một quốc gia, hai chế độ" và tuyên bố sẽ thi hành Luật An ninh quốc gia mới ở Hong Kong; hay hồi đầu tháng 5, hai tàu cảnh sát biển của Trung Quốc đã truy đuổi một chiếc thuyền đánh cá Nhật Bản ra khỏi khu vực quần đảo Điếu Ngư; ngày 10/6, hai con tàu của chính phủ Trung Quốc một lần nữa đâm vào một tàu đánh cá Việt Nam ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa; ngày 16/6, chiến đấu cơ Chengdu J-10 của Trung Quốc đã bay vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, buộc phi cơ chiến đấu của Đài Loan rời đi, đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần máy bay quân sự của Trung Quốc bay vào không phận của Đài Loan; ngày 15/6, Trung Quốc và Ấn Độ đã nổ ra cuộc xung đột biên giới nghiêm trọng nhất trong hơn 40 năm qua, hai bên đánh nhau bằng gậy và đá, gây thương vong nặng nề.

Michael Auslin, nhà nghiên cứu của Dự án Châu Á hiện đại thuộc Viện nghiên cứu Hoover của Đại học Stanford, Mỹ nói rằng ĐCSTQ đã lựa chọn cố gắng giải quyết các tranh chấp cũ vào thời điểm này, một phần là xuất phát từ sự tự tin vào quá khứ và hiện tại, phần còn lại có thể là vì để đối phó với tương lai bất ổn định.

Ông giải thích rằng Trung Quốc hiện là quốc gia hùng mạnh nhất châu Á, nhưng đồng thời cũng nhận thức rõ rằng họ đang phải đối mặt với các nước láng giềng và các đối thủ hùng mạnh, bao gồm cả Hoa Kỳ. Hơn nữa, vì biết rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ phải đối mặt với những áp lực rất lớn trong tương lai, nhưng bản thân nó (ĐCSTQ) lại thiếu tính hợp pháp, v.v., cộng với tình hình dịch bệnh, vậy nên ĐCSTQ cảm thấy rằng bây giờ là thời điểm tốt nhất để hành động.

H.R. McMaster, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng, đã bày tỏ quan điểm tương tự trong bài viết “Trung Quốc nhìn thế giới như thế nào” (How China Sees the World) được đăng trên tạp chí The Atlantic hôm 19/5. Ông nói rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng bây giờ có một cơ hội chiến lược “chớp nhoáng” có thể củng cố sự cai trị của ĐCSTQ và thay đổi trật tự thế giới theo hướng có lợi cho nó. Vậy nên, ĐCSTQ đã xuất kích khắp nơi để chuyển hướng tập trung của thế giới khỏi mâu thuẫn trong nội bộ đảng.

Brands, giáo sư về các vấn đề toàn cầu tại Đại học Johns Hopkins Hoa Kỳ, nói rằng ĐCSTQ luôn muốn tạo ra một trật tự thế giới lấy Bắc Kinh làm trung tâm và phù hợp với thể chế độc tài của nó. Sau cùng, nó sẽ giành lấy vị trí lãnh đạo trật tự thế giới từ Hoa Kỳ và nắm quyền bá chủ toàn cầu.

Các chiêu trò của ĐCSTQ đã khiến thế giới giận dữ và trở nên cảnh giác hơn.

Thế giới đã nhìn rõ bản chất của ​​ĐCSTQ, Hoa Kỳ gọi ĐCSTQ là kẻ lưu manh và là kẻ thù chung của mọi quốc gia

Hôm 19/6, trong Hội nghị thượng đỉnh về Dân chủ Copenhagen được tổ chức qua video, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo đã công khai tuyên bố rằng ĐCSTQ không những đàn áp người dân Trung Quốc mà còn gây nguy hiểm cho cả nhân loại: "ĐCSTQ không những là một kẻ lưu manh trên chính đất nước họ, mà họ còn đang gây tác động đến tất cả chúng ta. Họ nói dối về vấn đề virus Corona [Vũ Hán], rồi sau đó để virus lây lan ra khắp thế giới, đồng thời còn gây áp lực lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để WHO giúp họ che giấu dịch bệnh".

Ông Pompeo nhắc nhở rằng, cả thế giới hiện đang lựa chọn chiến tuyến, nhưng thực chất việc các quốc gia đưa ra lựa chọn giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ chính là "lựa chọn giữa tự do và chuyên chế", là lựa chọn giữa chính nghĩa và tà ác.

Đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ bày tỏ lập trường rõ ràng và công khai như vậy. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn chống ĐCSTQ mới trên toàn cầu: Hoa Kỳ đã đi đầu trong việc giương cao ngọn cờ chống ĐCSTQ, các nước trên thế giới đang đứng trước sự lựa chọn giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ, giữa cái thiện và cái ác; thế giới sẽ hình thành hai phe, một bên là một quốc gia tự do và dân chủ, và một bên là ĐCSTQ chuyên chế cường quyền.

Một hình thức "Chiến tranh thế giới" khác đang bắt đầu.

Cả thế giới bao vây ĐCSTQ, Tập Cận Bình đang ngồi trên miệng núi lửa

Kể từ tháng 5 đến nay, hơn 100 quốc gia là nạn nhân của việc ĐCSTQ che giấu dịch bệnh đã liên kết lại để chuẩn bị truy tố ĐCSTQ. Năm đó, Từ Hi Thái hậu đã phải đối mặt với sự bao vây của Liên quân tám nước, còn bây giờ Tập Cận Bình phải đối mặt với sự bao vây của hơn 100 quốc gia. ĐCSTQ khó mà chịu đựng nổi loại áp lực này.

Trong ba thập kỷ qua, ĐCSTQ đã dựa vào tăng trưởng GDP hơn 8% mỗi năm, nới lỏng gông cùm cho người dân về mặt kinh tế để đổi lấy sự ổn định về chính trị. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc không ngừng giảm, ngay cả con số 6% vẽ trên giấy cũng không duy trì được. Năm nay là lần đầu tiên tại “Lưỡng Hội” Quốc vụ viện Trung Quốc đã không đưa ra các chỉ số GDP. Các chuyên gia cho rằng do số liệu quá thấp nên họ không dám công bố trên bục phát biểu.

Điều đáng chú ý là nền kinh tế ở Trung Quốc đại lục đang trên bờ vực sụp đổ, số lượng người thất nghiệp gia tăng đe dọa trực tiếp đến sự cai trị của ĐCSTQ. Gần đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (Li Keqiang) đã đưa ra đề xuất “nền kinh tế bán hàng rong", cơ bản là do tỷ lệ thất nghiệp quá cao. Các chuyên gia trong ngành cho rằng tỷ lệ thất nghiệp ở đại lục là 20% (70 triệu người), thay vì con số 4% mà chính phủ công bố. Ông Lý Khắc Cường tiết lộ rằng 600 triệu người ở Trung Quốc chỉ có mức thu nhập hàng tháng là 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,2 triệu VNĐ) và 200 triệu người làm việc trong các doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Một khi ĐCSTQ trở thành kẻ thù của thế giới, 200 triệu người này cũng sẽ có nguy cơ thất nghiệp. Đến thời điểm đó, nếu 200 triệu người này không có cơm ăn, họ chắc chắn sẽ nổi dậy phản kháng dưới sự khích lệ của cuộc đấu tranh ở Hong Kong, xã hội sẽ trở nên hỗn loạn. Một số người có lòng can đảm, có sự hiểu biết và năng lực sẽ dẫn dắt mọi người đứng lên như cuộc khởi nghĩa nông dân. Còn trong các quan chức địa phương cũng sẽ xuất hiện tình huống các “chư hầu cát cứ”, dẫn đến cục diện “quần hùng tranh bá”. Lúc đó, thể chế tập quyền của ĐCSTQ chắc chắn sẽ sụp đổ.

Từ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ từ trước tới nay có thể thấy, các xã hội tự do phương Tây với Hoa Kỳ đứng đầu sẽ bao vây mọi mặt của chính phủ Trung Quốc, ít nhất là trong 10 khía cạnh sau:

  1. Về thương mại, áp dụng thuế quan cao đối với các mặt hàng của Trung Quốc, cấm xuất khẩu một số sản phẩm Made in China;
  2. Về mặt kinh tế, cắt đứt các khoản đầu tư và vay vốn ngân hàng của Trung Quốc;
  3. Về mặt khoa học kỹ thuật, các lệnh cấm vận được áp dụng đối với nhiều sản phẩm công nghệ cao, từ chối du học sinh Trung Quốc học tập và nghiên cứu ngành công nghệ cao ở Hoa Kỳ, ngăn chặn ĐCSTQ giao lưu trao đổi khoa học và công nghệ với các nước khác;
  4. Về mặt ngoại giao, cô lập ĐCSTQ, khiến các quốc gia xung quanh Trung Quốc phản đối ĐCSTQ trên vấn đề chính trị trong khu vực;
  5. Về mặt tài chính, giống như các lệnh trừng phạt với Syria và Lebanon, từ chối các giao dịch bằng đồng USD từ Trung Quốc và Hong Kong, nền kinh tế phụ thuộc vào ngoại thương của Trung Quốc sẽ sụp đổ ngay lập tức;
  6. Về mặt nhân sự, ĐCSTQ sẽ không thể tiếp tục sử dụng hình thức “gián điệp toàn dân" để đánh cắp công nghệ của Mỹ và thâm nhập các tư tưởng chủ nghĩa xã hội vào mảnh đất Hoa Kỳ;
  7. Về giá trị quan, Hoa Kỳ đã công khai chỉ trích sự tồn tại của ĐCSTQ là mối đe dọa đối với cuộc sống bình thường của nhân loại. Tranh chấp giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng bao gồm ván cờ về lương tri và đạo đức;
  8. Trong danh sách trừng phạt, Hoa Kỳ không những xử phạt các quan chức cấp cao của ĐCSTQ như Hàn Chính (Han Zheng), mà còn cấm các đảng viên ĐCSTQ có được thẻ xanh và quốc tịch Hoa Kỳ;
  9. Hong Kong và Đài Loan tất nhiên là trọng điểm của tranh chấp Trung - Mỹ;
  10. Khi hình thức Chiến tranh Lạnh không thể giải quyết được xung đột, Hoa Kỳ sẽ điều động quân đội tiến hành một trận chiến quân sự thực sự với ĐCSTQ.

Sự bao vây của Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ về mọi mặt trên 10 phương diện trên sẽ khiến ông Tập Cận Bình khó mà tiếp tục hình thức cai trị như bây giờ. Nếu tất cả những điều này đúng như dự đoán của nhà tiên tri Anh, thì khi thời điểm đến, người dân Hong Kong sẽ giành chiến thắng, họ sẽ bảo vệ được tự do dân chủ của Hong Kong và giúp người dân đại lục giành được tự do.

Đông Phương
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà tiên tri Anh: Hong Kong sẽ chiến thắng và giúp người dân Trung Quốc đại lục giành được tự do