Hồng Kông: ca tử vong đầu tiên gây ra do virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông này đã từng đi du lịch Trung Quốc. Ngày 21/01, ông đã đi từ Hồng Kông đến Vũ Hán trên một chuyến tàu cao tốc, ngày 23/01 trở về nước trên một chuyến tàu khác tại sân ga xe lửa tại miền nam Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, miền nam Trung Quốc.

Ngày 29/01, ông bắt đầu đau cơ và bị sốt, sau đó đến khám và điều trị tại bệnh viện Queen Elizabeth và được cách ly ngay lập tức.

Ngày 31/01, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV-2019 và đây là ca nhiễm virus Corona chủng Vũ Hán đầu tiên tại Hồng Kông.

Hồng Kông hiện có 14 ca khác nhiễm virus, trong đó có người mẹ 72 tuổi của người đàn ông trên.

Truyền thông Hồng Kông đưa tin: ông không hề đến khu chợ bán đồ tươi sống hay tiếp xúc với bất cứ loại động vật hoang dã nào trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Loại dịch coronavirus lây nhiễm nhanh này khởi phát từ đô thị Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Cơ quan y tế có thẩm quyền tại thành phố nghi ngờ chủng virus Corona 2019 bắt nguồn từ khu chợ này, tại đây buôn bán cả lợn rừng và rắn.

Quan chức y tế tại Hồng Kông đã xác nhận ca tử vong này.

Đài truyền hình địa phương đưa tin: Sở Y tế và Vụ Điều trị Hồng Kông, một cơ quan quản lý các dịch vụ bệnh viện công theo luật định, sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 04:30 chiều (giờ địa phương) để thảo luận về nạn nhân tử vong đầu tiên của thành phố.

Ca tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc

Trường hợp tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc là tại Philippines vào ngày 02/02. Ông là trường hợp thứ hai được phát hiện tại Đông Nam Á và là bạn đồng hành của người đầu tiên tại Thái Lan.

Chủng virus Corona mới đã lan rộng sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á, châu u, Trung Đông, Bắc Mỹ, và Châu Đại Dương.

Các nước bên ngoài Trung Quốc: Nhật Bản tiếp tục giữ kỷ lục về số người nhiễm virus Corona là 20 ca, Thái Lan 19 ca, Singapore 18, Hàn Quốc 16 ca, Đức và Úc mỗi nước 12 ca.

Tại Hàn Quốc, theo thông cáo báo chí của CDC nước này ngày 04/02, trường hợp nhiễm bệnh mới nhất là một phụ nữ Hàn Quốc 42 tuổi, có biểu hiện rét run vào ngày 25/01.

Trước đó, cô đã đến thăm Thái Lan và trở về Hàn Quốc vào ngày 19/01, nhận kết quả dương tính với Coronavirus ngày 04/02.

Cho đến thời điểm viết bài báo này, thì cô không có tiền sử đi du lịch sang Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Mộc Trà - Hiền Anh - Trọng Nguyên (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông: ca tử vong đầu tiên gây ra do virus Corona