Hồng Kông: bệnh nhân thứ 2 tử vong do COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông 70 tuổi ở Hồng Kông đã chết vì nhiễm virus Corona vào sáng thứ Tư (19/2), nâng tổng số ca tử vong liên quan đến COVID-19 tại thành phố này lên con số 2…

Theo hãng truyền thông RTHK từ Hồng Kông đưa tin, một người đàn ông đã phải nhập viện tại Bệnh viện Princess Margaret vào ngày 12/2 sau khi ông này bị ngã gục tại nhà. Sau đó, ông đã xét nghiệm dương tính với virus. Người đàn ông này đã bị ho và khó thở từ hơn 10 ngày trước đó.

Người đàn ông này gần đây đã du lịch đến Trung Quốc. Ông đã có chuyến đi một ngày đến đại lục vào ngày 22/1 qua làng Lok Ma Chau - một địa điểm ở biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc. Những điểm đến cụ thể trong chuyến đi của ông không được tiết lộ.

Truyền thông Hồng Kông HK01 đưa tin rằng: người đàn ông này đã nói dối về chuyến đi đến Trung Quốc khi ông nhập viện lần đầu và nói rằng gần đây ông đã không rời khỏi Hồng Kông. Tuy nhiên, bệnh viện sau đó đã xác nhận về chuyến đi tới Trung Quốc của ông này với các quan chức nhập cư địa phương.

Thông tin cho biết thêm, ông này sống một mình ở Quỳ Dũng, một thị trấn thuộc Tân Giới, Hồng Kông.

Hồng Kông hiện có 62 trường hợp nhiễm COVID-19. Người vừa chết là trường hợp thứ 55 được xác nhận.

Một nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đi bộ bên ngoài Bệnh viện Princess Margaret ở Hồng Kông vào ngày 4 tháng 2 năm 2020. (Anthony Wallace / AFP qua Getty Images)

Cái chết của người đàn ông kể trên là cái chết thứ 6 liên quan đến COVID-19 ở bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Pháp, Nhật Bản, Philippines và Đài Loan, mỗi nước này hiện đều đã có một trường hợp tử vong do virus.

Trường hợp tử vong đầu tiên ở Hồng Kông được báo cáo là một người đàn ông 39 tuổi chết vào ngày 4/2. Người này đã đi đến Vũ Hán trên một chuyến tàu cao tốc vào ngày 21/1 và trở về Hồng Kông hai ngày sau đó.

Anh ta bắt đầu bị đau cơ và phát sốt vào ngày 29/1 và sau đó phải nhập viện, nơi anh xét nghiệm dương tính vào ngày 31/1. Đây cũng là trường hợp thứ 13 được xác nhận nhiễm COVID-19 tại Hồng Kông.

Mọi người rời đi sau khi mua khẩu trang tại một hiệu thuốc tại khu mua sắm ở Seoul, Hàn Quốc , vào ngày 31 tháng 1 năm 2020. (Chung Sung-Jun / Getty Images)

Quốc gia gần đó, Hàn Quốc, cũng báo cáo về sự tăng vọt nguy cơ lây nhiễm virus Corona. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 15 trường hợp mới nhiễm virus, nâng tổng số người nhiễm virus của quốc gia này từ 31 lên 46.

Theo KCDC, 11 trong số 15 ca nhiễm mới đã tiếp xúc với trường hợp được xác nhận thứ 31, một phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 60 đã xét nghiệm dương tính vào ngày 18/2.

Trong số 15 trường hợp bệnh nhân mới nhiễm virus, có một bé gái Hàn Quốc 11 tuổi, là con gái của trường hợp thứ 20, một phụ nữ 40 tuổi người Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus vào ngày 5/2.

Văn Thiện
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông: bệnh nhân thứ 2 tử vong do COVID-19