Hơn 60 Nghị sĩ Pháp chất vấn về nguồn gốc nội tạng người của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, tờ Le Monde của Pháp tiết lộ, hơn 60 nghị sĩ Quốc hội Pháp đã đưa ra nghi vấn về nguồn gốc nội tạng người của Trung Quốc.

Các nghị sĩ này đã đệ trình lên Quốc hội một dự luật vào tháng Chín năm nay, nhấn mạnh phải duy trì cảnh giác với nguồn nội tạng này. Ngoài ra, họ cũng kêu gọi các cơ quan y tế của Trung Quốc và Pháp tăng cường tính minh bạch trong hợp tác khoa học và phải tuân theo các nguyên tắc đạo đức.

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp cho rằng không cần thiết phải lập pháp cho việc này, câu trả lời này khiến các nghị sĩ khá tức giận. Họ cho rằng nếu như không có khả năng xác minh các bệnh viện Trung Quốc đang làm gì thì phía Pháp phải tuân theo nguyên tắc dự phòng, nếu không thì nguyên tắc đạo đức để làm gì?

Về vấn đề này, ông Uông Chí Viễn (Wang Zhiyuan), Chủ tịch Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công, cho biết: “Vấn đề chính ở đây là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang giết người để lấy nội tạng sống. Đây là một tội ác diệt chủng quy mô lớn. Nó không chỉ là vấn đề đạo đức nghề nghiệp hay vấn đề trộm cắp nội tạng hoặc cưỡng bức thu hoạch nội tạng của một nhóm người hay cá nhân".

Ông Lâm Hiểu Húc (Lin Xiaoxu), cựu chuyên gia tại Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR) của Mỹ và là cố vấn của "Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng” (DAFOH), cho rằng điểm mấu chốt ở đây là ĐCSTQ thu hoạch nội tạng từ cơ thể còn sống chứ không phải từ thi thể, đây là một chuỗi công nghiệp nội tạng khổng lồ.

Mổ cướp nội tạng
Mổ cướp nội tạng là "một tội ác chưa từng có trên hành tinh này". (Nguồn ảnh: PATRICK LIN/AFP qua Getty Images)

Ông Lâm cho biết: "Cộng đồng quốc tế đã hoàn toàn đánh giá thấp tội ác của ĐCSTQ. Kể cả dự luật mà các nghị sĩ Pháp vừa đệ trình, tôi thấy nó vẫn còn quá yếu. Toàn bộ cộng đồng quốc tế chỉ đang đặt câu hỏi, rồi sau đó hy vọng rằng đất nước họ sẽ thông qua luật để cấm hành vi này, nhưng những động thái như vậy còn lâu mới ngăn chặn được vụ thảm sát vẫn đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay".

Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG), một tổ chức điều tra quốc tế với sứ mệnh truy tìm tội ác bức hại Pháp Luân Công, đã mất hơn 10 năm để hoàn thành các báo cáo điều tra khác nhau, và đưa ra kết luận rằng mổ cướp nội tạng sống là một tội ác diệt chủng được ĐCSTQ huy động bộ máy nhà nước để thực hiện.

Ông Uông Chí Viễn, Chủ tịch WOIPFG, cho biết: "Kết luận của chúng tôi là thế này: bắt đầu từ cuối năm 1999, Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo ĐCSTQ, đã ra lệnh cho hệ thống ‘Phòng 610’ thuộc Ủy ban Chính trị và Pháp luật khống chế toàn bộ cơ quan chức năng của nhà nước, bao gồm đảng, chính phủ, quân đội, cảnh sát vũ trang, hệ thống tư pháp và các cơ sở y tế trên toàn quốc thực hiện một chiến dịch toàn quốc bức hại các học viên Pháp Luân Công. Họ mổ cướp nội tạng sống để thu lợi nhuận khổng lồ. Vụ thảm sát quy mô lớn này là một cuộc diệt chủng, là tội ác diệt chủng của cả quốc gia. Và tội ác này được tiến hành dưới hình thức một cuộc vận động kéo dài hơn 20 năm nay".

Ông Uông nói rằng ĐCSTQ coi cuộc bức hại Pháp Luân Công là một quốc sách và che giấu sự thật một cách có hệ thống.

"Đó là lý do tại sao cả thế giới không hoàn toàn biết hoặc không tin vào sự thật mà chúng tôi đang tiết lộ. Và vì nhiều lợi ích khác nhau, họ chỉ giả vờ mơ hồ, nhìn mà như không thấy, giả câm điếc, thậm chí ở một mức độ nào đó, họ là đồng lõa phạm tội", ông Uông nói.

Các bác sĩ mang nội tạng để tiến hành phẫu thuật cấy ghép tại một bệnh viện ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 16/8/ 2012. (Nguồn ảnh: ảnh chụp màn hình / Sohu.com / The Epoch Times)

Vào ngày 20/11, tại Diễn đàn Khoa học Cấy ghép Nội tạng (TSS) 2020 tổ chức ở Bắc Kinh, ông Hoàng Khiết Phu, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc và là Chủ tịch Quỹ Phát triển Cấy ghép Nội tạng Trung Quốc (COTDF), tuyên bố rằng ngành ghép tạng ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội.

Ông Lâm Hiểu Húc, cố vấn của "Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng”, nói rằng: "Mỗi năm có ít nhất từ ​​60.000 đến 100.000 nội tạng không có nguồn gốc rõ ràng. Trên cơ sở này, có thể thấy rằng trong 20 năm qua, hàng triệu người đã mất mạng vì tội ác thu hoạch nội tạng của ĐCSTQ. Đây là một hoạt động quy mô lớn, nếu muốn tìm một cơ quan nội tạng phù hợp thì trong kho phải có 300 - 3.000 người, cho nên nó thực sự là một kho nội tạng khổng lồ, vậy nên trong trường hợp này, chỉ có chính phủ mới có thể làm được đến vậy”.

Ngài (Sir) Geoffrey Nice QC, Luật sư của Nữ hoàng Anh, người chủ trì phán quyết của “Tòa án Nhân dân” độc lập (China Tribunal), đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng lần thứ ba về Thúc đẩy Tự do Tôn giáo được tổ chức tại Ba Lan vào ngày 18/11. Ông đã đề cập việc ĐCSTQ tiến hành xét nghiệm máu và khám sức khỏe đối với các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ. Ông suy luận rằng ĐCSTQ làm như vậy vì "các học viên Pháp Luân Công ôn hòa, không hút thuốc, không uống rượu và các cơ quan của họ rất khỏe mạnh".

Ông Hamid Sabi, cố vấn của "Tòa án Nhân dân" và là Luật sư thâm niên, cũng tham dự cuộc họp. Ông cho biết trong hai phiên điều trần vào tháng 12/2018 và tháng 4/2019, Tòa án Nhân dân đã đánh giá từng chứng cứ do các nhân chứng nộp lên. "Bằng chứng cho thấy có một lượng lớn khách du lịch đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng và có được nội tạng để cấy ghép trong một thời gian ngắn".

Luật sư Sabi nói rằng trong những trường hợp thông thường, không thể đặt lịch hẹn để ghép tim vì bạn không biết khi nào mới tìm được người hiến. "Nhưng ở Trung Quốc, điều này là có thể".

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 60 Nghị sĩ Pháp chất vấn về nguồn gốc nội tạng người của Trung Quốc