Hơn 30% trường hợp ở Thạch Gia Trang sau khi xét nghiệm nhiều lần mới ra kết quả dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 30% trường hợp ở Thạch Gia Trang sau khi xét nghiệm axit nucleic nhiều lần mới ra kết quả dương tính. Truyền thông Trung Quốc cho biết do chất lượng của bộ kít xét nghiệm không đồng đều.

Hôm 15/1, Trung Quốc xuất hiện thêm 13 khu vực có nguy cơ ở hai thành phố là Cáp Nhĩ Tân thuộc Hắc Long Giang (4) và Thạch Gia Trang thuộc Hà Bắc (9). Tính đến thời điểm hiện tại, toàn Trung Quốc có tất cả 2 khu vực nguy cơ cao và 83 khu vực có nguy cơ.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong hai ngày 14 và 15/1, nước này có thêm 274 ca được xác nhận nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán. Trong đó riêng tỉnh Hà Bắc chiếm hơn 60% ca nhiễm (180 ca), số còn lại là các ca nhiễm ở tỉnh Hắc Long Giang (66), Bắc Kinh (2), Quảng Tây (1), Thiểm Tây (1) và các ca nhiễm nhập khẩu.

Trong tuần qua, Thạch Gia Trang, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh hiện nay tại Trung Quốc, đã bùng phát nhiều điểm tại các trường học và khu dân cư.

Theo tin tức do tờ báo "Xiaoxiang Morning News" (潇湘晨报) của tỉnh Hồ Nam đăng ngày 14/1, hơn 30% trường hợp nhiễm bệnh ở thành phố Thạch Gia Trang đều là chuyển "từ âm sang dương", tức là sau nhiều lần xét nghiệm axit nucleic cho kết quả âm tính, thì lần xét nghiệm tiếp theo lại dương tính, điều này làm tăng nguy cơ lây lan.

Truyền thông đại lục dẫn các nguồn tin trong ngành cho biết, có nhiều khâu trong quá trình các nhân viên y tế lấy mẫu và xét nghiệm virus, và mỗi khâu đều có thể tồn tại vấn đề, dẫn đến độ chính xác của các xét nghiệm bị giảm. Cũng có kênh truyền thông nói rằng, các bộ kit xét nghiệm axit nucleic được phê duyệt thông qua quy trình phê duyệt khẩn cấp, nhưng lại không được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường, do đó chất lượng không đồng đều.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 30% trường hợp ở Thạch Gia Trang sau khi xét nghiệm nhiều lần mới ra kết quả dương tính