Hơn 100 chính trị gia Thụy Sĩ chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5, hơn 100 chính trị gia của Thụy Sĩ đã viết thư chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 22, và chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của Đại sư Lý Hồng Chí - Người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp.

Ngày 13/5/2021 là ngày kỷ niệm 29 năm Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) được truyền ra thế giới, và cũng là ngày sinh của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp. Các nghị sĩ của Quốc hội Liên bang, bang, hội đồng thành phố của Thụy Sĩ đã lần lượt ký vào thư ủng hộ. Tính đến ngày 9/5, đã có 110 chính trị gia ký vào bức thư này và số lượng chữ ký vẫn đang tăng lên.

Trong thư viết: "Pháp Luân Đại Pháp là một bộ công pháp tính mệnh song tu (vừa tu luyện tâm tính, vừa tu luyện mệnh) dựa trên nguyên lý ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ của vũ trụ, khiến con người coi trọng đức và nâng cao sức khoẻ về thể chất lẫn tinh thần. Sau khi được truyền ra từ Trung Quốc vào ngày 13/5/1992, Pháp Luân Đại Pháp đã mang lại lợi ích cho hàng chục triệu người tại hơn 90 quốc gia trên thế giới".

"Trong nhiều thập kỷ qua, các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã không ngừng vạch trần chiến dịch diệt chủng và các hành vi vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) một cách ôn hòa, dũng cảm. Kể từ tháng 7/1999, cựu lãnh đạo Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân coi môn tu luyện tinh thần này là mối đe dọa đối với hình thái ý thức của chủ nghĩa cộng sản, đồng thời phát động một chiến dịch bức hại diệt chủng chưa từng có tiền lệ, trong đó bao gồm việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

"Bất chấp cuộc bức hại tàn khốc khiến người ta căm phẫn, các học viên Pháp Luân Công luôn kiên định niềm tin vào sức mạnh của sự thiện lương, ngay cả khi đối mặt với tra tấn, họ vẫn kiên định tu luyện tâm tính, không thù hận hay oán trách những kẻ đã hành ác với chính mình. Con đường họ đi là một con đường thiện lương tươi sáng, khích lệ chúng ta hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn".

"Thế giới cần có giá trị phổ quát 'Chân, Thiện, Nhẫn' để đối mặt với nghịch cảnh và đau khổ, đồng thời mang lại hy vọng tốt đẹp hơn cho tương lai và nhân loại”.

Ngoài việc hăng hái ký tên vào thư chúc mừng, rất nhiều nghị sĩ còn bày tỏ cảm ơn và khen ngợi Pháp Luân Đại Pháp thông qua email hoặc video.

"Chân, Thiện, Nhẫn là giá trị quan trọng của bản tính con người"

Bà Lisa Mazzone, Thượng nghị sĩ của Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, cũng là thành viên của Liên minh Nghị viện Đa Quốc gia về Trung Quốc (IPAC), cho biết, "Nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày Pháp Luân Công hồng truyền 13/5, tôi xin bày tỏ đặc biệt ủng hộ về việc này".

"Tôi cũng ủng hộ giá trị ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ mà Pháp Luân Đại Pháp khởi xướng. Đây là một giá trị quan trọng của bản tính con người, mà từ đó mọi người có thể tìm thấy niềm tin của chính mình.

“Ở Trung Quốc, cuộc bức hại đối với môn tu luyện Pháp Luân Công là không thể chấp nhận được và cũng không thể dung thứ được.

"Tôi sẽ nỗ lực vệ tự do lương tri và tự do tín ngưỡng, đúng như những gì mà Hiến pháp của chúng tôi chủ trương, không chỉ nên (bảo vệ tự do) ở Thụy Sĩ, mà còn cần vượt qua biên giới quốc gia”.

"Tôi lên tiếng kêu gọi ngăn chặn cuộc bức hại"

Ông Carlo Sommaruga, Thượng nghị sĩ của Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, nói rằng: "Nhân dịp Ngày Pháp Luân Đại Thế giới 13/5, tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với ‘Chân, Thiện, Nhẫn’. Những giá trị này không chỉ cần thiết tại Trung Quốc, Thuỵ Sĩ, mà đối với nhân loại chúng ta cũng rất quan trọng.

"Môn tu luyện này hiện đang bị đàn áp ở Trung Quốc. Tôi lên tiếng kêu gọi chấm dứt và lên án hành động này. Việc ĐCSTQ tiêu diệt và giết hại những người tu luyện Pháp Luân Công, cũng như các dân tộc thiểu số khác như người Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng là điều không thể chấp nhận được.

"Cho dù tín ngưỡng của mỗi người như thế nào, chúng ta đều phải bảo vệ tự do tín ngưỡng và lương tri. Đây là yếu tố cơ bản của Hiến pháp Thụy Sĩ, nó cũng là yếu tố cơ bản của bảo vệ nhân quyền”.

"Ủng hộ các giá trị của Pháp Luân Công"

Bà Isabelle Pasquier, Nghị sĩ của Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, nói rằng: "Tôi rất coi trọng tự do lương tri và tín ngưỡng được thiết lập trong Hiến pháp của chúng tôi. Nhân ngày 13/5, tôi bày tỏ sự ủng hộ đối với giá trị quan của Pháp Luân Công. ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ là một giá trị cao quý, góp phần hỗ trợ vào cuộc sống cộng đồng và sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi không thể chấp nhận được khi những giá trị này bị đàn áp".

"Cộng đồng quốc tế phải gây áp lực lên ĐCSTQ"

Bà Laurence Fehlmann-Rielle, Nghị sĩ Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, nói rằng: “Nhân dịp Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với tất cả những người tu luyện Pháp Luân Công bị bức hại tàn nhẫn ở Trung Quốc. Trong thế kỷ 21, khi những người thực hành theo tín ngưỡng của mình có thể phải đối mặt với án tù, tra tấn và giết hại, thì đây là điều không thể chấp nhận được”.

"Cộng đồng quốc tế phải gây áp lực lên ĐCSTQ để chấm dứt chính sách phân biệt đối xử đối với các học viên Pháp Luân Công và một số dân tộc thiểu số ngay lập tức".

"Pháp Luân Đại Pháp đại diện cho hy vọng của nhân loại"

Ông Luc Barthassat, cựu Nghị sĩ Liên bang Thụy Sĩ, hiện là Thượng nghị sĩ Thành phố Geneva, nói rằng, "Nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày Pháp Luân Công hồng truyền 13/5, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, và tất cả những người tu luyện Pháp Luân Công. Điều này cũng nhắc nhở chúng tôi rằng, các giá trị quan niệm và nhân quyền là rất quan trọng. Điều này dựa trên giá trị của 'Chân, Thiện, Nhẫn’. Lý do khiến Pháp Luân Đại Pháp tốt như vậy là vì dựa trên giá trị Chân, Thiện, Nhẫn. Đây là một giá trị cao quý, đại diện cho hy vọng của nhân loại chúng ta. Pháp Luân Đại Pháp là tốt, Chân, Thiện, Nhẫn là tốt”.

"Chúc mừng sinh nhật Ngài Lý"

Ông Oskar Freysinger, cựu Nghị sĩ Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, cũng là một nhà văn, cho biết: “Nhân dịp ngày 13/5, tôi chúc Pháp Luân Công và Ngài Lý, người sáng lập pháp môn sinh nhật vui vẻ".

Ông Freysinger nói rằng, trong một thế giới mà chủ nghĩa duy vật có mặt ở khắp nơi, tách rời sự kết nối giữa linh hồn và tinh thần, thì các học viên Pháp Luân Công vẫn đang bảo vệ "Chân, Thiện, Nhẫn", "Thế giới may mắn vì có Pháp Luân Công".

"Tôi kiên quyết phản đối cuộc bức hại đối với các học viên Pháp Luân Đại Pháp"

Ông Blaise SCHULL, Nghị sĩ của Hội đồng bang Jura, Thụy Sĩ nói trong thư rằng: “Tôi ủng hộ Ngày Pháp Luân Đại Pháp 13/5/2021. Tôi muốn nói với các bạn rằng, tôi hoàn toàn phản đối cuộc bức hại đối với những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc.

"Đối với những người đang tìm kiếm một xã hội khoẻ mạnh và hài hòa hơn mà nói, thì (cuộc đàn áp này) thực sự rất đáng xấu hổ. Để cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần, thì còn điều gì khiến người ta có thể tự nhiên và hạnh phúc hơn việc này".

"Làm sao những người đó có thể tuyên bố rằng môn tu luyện tinh thần này sẽ gây nguy hại cho quốc gia? Làm sao họ có thể tiếp tục bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp? ĐCSTQ đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng hết lần này đến lần khác.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ tất cả những người phải chịu đựng đau khổ, bị đối xử tàn bạo chỉ vì việc tu luyện mang lại “trăm điều lợi, không điều hại" cho xã hội.

“Xin nêu ra những lời nói chân thành từ trái tim của tôi”.

Ngoài ra, còn rất nhiều nghị sĩ khác cũng bày tỏ chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5 và chúc mừng sinh nhật Đại sư Lý Hồng Chí.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 100 chính trị gia Thụy Sĩ chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5