Hơn 1.000 người trong hệ thống công an tỉnh Hồ Bắc nhiễm dịch, các địa phương chi viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán tiếp tục lan rộng, sự lây nhiễm đã xảy ra trong các bệnh viện và nhà tù ở Vũ Hán. Thời báo Epoch Times nhận được thông báo nội bộ của tỉnh Hồ Bắc rằng hệ thống công an trong tỉnh đã có ít nhất trên 1.000 người bị lây nhiễm viêm phổi COVID-19. Phân tích cho thấy số lượng nhiễm bệnh thực tế có thể lớn hơn số này.

Thời báo Epoch Times đã nhận được một bản "Báo cáo vắn tắt về công tác phòng ngừa và kiểm soát bệnh viêm phổi COVID-19" ở tỉnh Hồ Bắc. Đây là báo cáo thứ 30, nêu chi tiết số lượng được chẩn đoán xác nhận nhiễm bệnh trên toàn tỉnh vào ngày 21/2, cách thực hiện "duy trì ổn định" và các nhiệm vụ khác.

Một cuộc họp ngắn tại tỉnh Hồ Bắc đã tiết lộ rằng vào ngày 20/02, hơn một nghìn người trong Hệ thống Công an tỉnh Hồ Bắc đã bị nhiễm viêm phổi do virus Covid-19. (Ảnh: Epoch Times)

Bản báo cáo này cũng tiết lộ rằng: tính đến 20h ngày 20/2, nội bộ công an tỉnh đã xác nhận 813 người nhiễm bệnh (17 người mới, sau 'kiểm tra giảm đi' còn 01 người), nghi ngờ 277 người (09 người mới, sau 'kiểm tra giảm đi' còn 02), cảnh sát nhiễm bệnh chết 04 người.

Trong số đó, có 271 cảnh sát, 61 sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu, 100 sĩ quan cảnh sát phụ trợ và 381 thành viên gia đình của cảnh sát.

Nhà bình luận thời sự chính trị Lý Lâm Nhất (Li Linyi) nói rằng: bản báo cáo này là để sắp xếp cái gọi là 'công tác duy trì sự ổn định' ở tỉnh Hồ Bắc. Từ các trường hợp được xác nhận và các trường hợp tử vong được báo cáo trong tỉnh, nó giống như dữ liệu được báo cáo công khai, và con số thực tế vượt xa dữ liệu chính thức.

"Vì vậy, không loại trừ rằng có thể có hơn 1.000 người bị nhiễm trong hệ thống công an tỉnh Hồ Bắc", ôngLý Lâm Nhất nói. Từ tình hình các nhân viên công an từ khắp đất nước liên tục đổ về Vũ Hán, có thể thấy tình hình phòng chống dịch bệnh trong nội bộ hệ thống chính trị và pháp luật là khá nghiêm trọng. Đồng thời, áp lực duy trì ổn định ở Vũ Hán cũng khá lớn.

Ngày 23/2, một hình ảnh trên Internet, cho thấy cơ quan an ninh tỉnh Hồ Nam đã cử khoảng 80 cảnh sát cùng lúc đến hỗ trợ Vũ Hán.

Phòng an ninh công cộng của Sở Công an tỉnh Hồ Nam đã được phái đến tuyến đầu dịch bệnh ở Vũ Hán. (Ảnh mạng)
Phòng an ninh công cộng của Sở Công an tỉnh Hồ Nam đã được phái đến tuyến đầu dịch bệnh ở Vũ Hán. (Ảnh mạng)

Ngày 22/2, trên Twitter đã tiết lộ Trùng Khánh sẽ sử dụng chuyên cơ để đưa nhân viên công an đến "chi viện" cho Vũ Hán. Đồng thời, từ video cho thấy khoảng 100 công an đã xuống máy bay.

Một video khác, được cho là từ Vũ Hán, cho thấy một số lượng lớn cảnh sát từ ít nhất ba xe buýt lớn đi xuống và kéo hành lý.

Theo các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin, ngày 21/2, 132 nhân viên công an Sở Công an tỉnh Hồ Bắc đã được gửi đến tuyến đầu Vũ Hán chống dịch. Trước đó, Sở Công an tỉnh Hồ Bắc đã cử 100 cảnh sát đến Vũ Hán.

Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự bất an khi thấy công an các địa phương liên tiếp được phái đến Vũ Hán, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh. Đặc biệt là sau khi dịch bệnh vượt khỏi tầm kiểm soát, các nhân viên thực thi pháp luật, bao gồm các nhân viên công an, đã phòng chống dịch một cách bạo lực cực đoan kiểu Hồng vệ binh ở nhiều nơi: Bắt người, đánh người tùy tiện, trói người diễu phố thị chúng... Những hành động xúc phạm nhân phẩm và tôn nghiêm này đã gây ra bất bình trong dân chúng.

Một bình luận trên Twitter cho biết: "Các băng đảng xã hội đen Trùng Khánh đã đến Vũ Hán!"; "Cảnh sát ở Vũ Hán không phải đều bị bay hơi rồi chứ? Hay là nhân lực không đủ để giết người?"

Trong đợt dịch bệnh này, một số lượng lớn nhân viên công an cũng có mặt trên tuyến đầu của dịch bệnh. Các báo cáo công khai cho thấy ít nhất 20 cảnh sát đã chết ở tuyến đầu dịch bệnh. Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo chính thức về các trường hợp tử vong đều được báo cáo là do xuất huyết não, nhồi máu cơ tim, sự cố giao thông. Cũng có những cái chết đột ngột không rõ nguyên nhân, và không nói rõ liệu có ai chết vì dịch bệnh COVID-19 hay không.

Theo báo cáo công khai, ngày 22 và 23 tháng 2, một công an Hồ Nam và một công an Quảng Tây đã chết trên tuyến đầu của dịch bệnh.

(Ảnh chụp màn hình)
(Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, hệ thống nhà tù Trung Quốc cũng báo cáo có tình trạng lây nhiễm bệnh tập thể.

Ngày 21/2, Hà Bình (He Ping), người phụ trách Cục Quản lý Nhà tù của Bộ Tư pháp Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã công khai thừa nhận rằng: tính đến 24h ngày 20/2, đã có những vụ nhiễm bệnh hàng loạt tại năm nhà tù ở Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang, trong đó có ba nhà tù ở Hồ Bắc. Có 230 ca nhiễm bệnh trong nhà tù nữ Vũ Hán, 41 ca trong nhà tù Hán Tân và 01 ca nghi nhiễm tại Trại Giáo dục trẻ vị thành niên tỉnh Hồ Bắc.

Ngày 21/2, Trần Quang Thành (Chen Guangcheng), một luật sư nhân quyền đã thụ án tại nhà tù Lâm Nghi tỉnh Sơn Đông, hiện đang sống ở Hoa Kỳ nói với Epoch Times rằng: số người thực sự bị nhiễm trong nhà tù phải gấp 10 lần báo cáo của ĐCSTQ, bởi vì các tù nhân tập trung và làm việc cùng nhau, ra ngoài trời cùng nhau...

Kể từ khi dịch bệnh Viêm phổi Vũ Hán bùng phát vào đầu tháng 12 năm ngoái, ĐCSTQ từ chính quyền địa phương đến chính quyền trung ương đều đã che giấu dịch bệnh, đàn áp các bác sĩ và người dân đưa tin sự thật của dịch bệnh, và tuyên truyền tin tức giả rằng dịch bệnh là "có thể phòng ngừa và kiểm soát được", không có chuyện "người lây sang người"...

Tính đến 6h ngày 23/2, dữ liệu chính thức từ ĐCSTQ cho thấy có hơn 76.000 ca được xác nhận nhiễm bệnh và hơn 2.300 ca tử vong ở Trung Quốc, trong đó hơn 45.000 ca được xác nhận tại Vũ Hán. Tuy nhiên, giới quan sát bên ngoài cho rằng con số thực tế phải gấp nhiều lần con số mà chính phủ Trung Quốc công bố.

Đại Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 1.000 người trong hệ thống công an tỉnh Hồ Bắc nhiễm dịch, các địa phương chi viện