Học giả Trung Quốc: Đánh tan Đài Loan rồi đưa dân Đại Lục sang thay thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Lý Nghị, một "học giả" của phe thống nhất bằng vũ lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã tuyên bố ngông cuồng rằng, cho dù "đánh tan Đài Loan" cũng không hề gì, chỉ cần sau đó di cư từ Đại Lục sang là được.

Vào ngày 6/6, tài khoản Weibo "Thống nhất bằng vũ lực" đã đăng tải một đoạn video, trong đó ông Lý Nghị đang “thao thao bất tuyệt” nói về chủ đề "Thống nhất Đài Loan bằng vũ lực" trong một bữa tiệc.

Lý Nghị tuyên bố rằng, "Đại Lục phải chuẩn bị tốt cuộc chiến tranh hạt nhân để thống nhất Đài Loan", sau đó gửi cho Đài Loan "Hiệp định thống nhất hòa bình hai bên eo biển" một ngày trước khi đánh và buộc Đài Loan phải đầu hàng. Ông Lý còn dự đoán rằng, Đài Loan sẽ đồng ý ký "Hiệp định thống nhất" trước khi xảy ra chiến tranh.

Ông Lý nói, "kết quả tồi tệ nhất" đối với Đại Lục là chính quyền Đài Loan, quân đội Đài Loan và 23 triệu người dân Đài Loan quyết tâm "thà chết còn hơn bị thống nhất" và họ sẽ chiến đấu đến cùng, tuyệt đối không đầu hàng. Nhưng ĐCSTQ sẽ thống nhất và tái thiết Đài Loan bằng vũ lực, việc đó “dễ như ăn kẹo”.

Ông Lý còn đe dọa rằng, Đại Lục là "nơi xây dựng cơ sở hạ tầng giỏi nhất". Điều gì sẽ xảy ra nếu người Đài Loan chết? Đại Lục có 1,41 tỷ dân, Đài Loan mới có 23 triệu người (ngay cả khi họ chết hết), thì Đại Lục vẫn có thể di cư 46 triệu người đến Đài Loan, nó cũng “dễ như ăn kẹo”.

Phát ngôn của ông Lý đã làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi.

Có dân mạng bình luận rằng:“Nên đưa kẻ khủng bố Lý Nghị ra khỏi nước Mỹ”.

Theo tìm hiểu, vào tháng 5 năm nay, Lý Nghị đã được "Hội Thương gia Hoa kiều Thiểm Tây của Hoa Kỳ" mời phát biểu về chủ đề "Quan hệ Trung - Mỹ và tình hình eo biển Đài Loan”. Những tuyên bố trên của ông Lý đưa ra trong bữa tiệc này.

4.000 người chết do dịch bệnh ‘cũng tương đương với chẳng có người nào chết’

Lý Nghị là một học giả sống lâu năm tại Mỹ, nguyên là Nhà nghiên cứu, Giáo sư của Viện Tài chính Trùng Dương thuộc Đại học Nhân Dân Trung Quốc, cũng là cựu Giám đốc Viện nghiên cứu Đài Loan thuộc Đại học Phúc Châu, Phúc Kiến. Ông này nổi tiếng với chủ trương chống Mỹ và thống nhất Đài Loan bằng vũ lực, và được gọi là "quốc sư" của ĐCSTQ.

Vào cuối năm 2020, ông Lý Nghị đã tuyên bố tại "Diễn đàn Vịnh Thâm Quyến" rằng: "Coronavirus mới (COVID-19) là thứ bất lợi nhất với Âu - Mỹ, [nhưng] nó lại có lợi nhất với Triều Tiên và Trung Quốc. Chúng ta đã chết 4.000 người, đúng không? Nhưng so với 220.000 người chết ở Mỹ, thì 4.000 người cũng tương đương với chẳng có người nào chết! Thiếu chút nữa là số ca nhiễm bệnh của chúng ta gần như bằng 0, số ca tử vong bằng 0”. Bởi vì “1,4 tỷ dân mà chết có 4.000 người, thì cơ bản cũng bằng như chẳng có ai nhiễm bệnh, chẳng có ai chết cả".

Ông ta còn tươi cười nói rằng, thời điểm Trung Quốc vượt qua Hoa Kỳ đã đến sớm hơn dự kiến. “Nếu không có vấn đề gì thì đến năm 2027, Hoa Kỳ sống không nổi rồi". 1,4 tỷ người Trung Quốc đều không nhận ra điều này. “Không phải Hoa Kỳ đang chỉnh đốn Trung Quốc, mà là chúng ta đang ép Hoa Kỳ không sống được nữa rồi".

Đoạn video về bài phát biểu của ông Lý ngay lập tức được lan truyền chóng mặt trên Internet, đông đảo cư dân mạng chỉ trích Lý Nghị là kẻ máu lạnh và vô nhân đạo.

Vào tháng 4/2019, Lý Nghị đã bị chính phủ Trung Hoa Dân Quốc cưỡng chế trục xuất khỏi Đài Loan với lý do tham gia các hoạt động chính trị không phù hợp với thị thực du lịch.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Học giả Trung Quốc: Đánh tan Đài Loan rồi đưa dân Đại Lục sang thay thế