Học giả Gordon Chang: Hai điều cho thấy chính quyền Trung Quốc 'cố tình lây lan virus'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyên gia về Trung Quốc Gordon Chang cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ hôm thứ Bảy (ngày 7/8) rằng, các hành động chống dịch của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được thực hiện vào tháng 12/2019 và tháng 1/2020 đã hạn chế sự lây lan của virus trong nước họ, nhưng đồng thời lại thúc đẩy COVID-19 lây lan trên toàn thế giới. Điều này chỉ ra rằng ĐCSTQ đang "cố tình lây truyền căn bệnh này (ra thế giới)".

Ông Chang đã đưa ra quan điểm trên trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "The Count" của kênh truyền thông Mỹ Newsmax.

Ông nói rằng, sau khi dịch bệnh ở Vũ Hán bùng phát, lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình đã nói dối về khả năng lây lan của dịch bệnh và gây áp lực lên các quốc gia khác trong khi phong tỏa đất nước của ông ta. Khi đó, Trung Quốc đã yêu cầu các quốc gia khác không áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại và kiểm dịch đối với những người nhập cảnh đến từ Trung Quốc.

Ông Chang nói: “Bạn đặt hai sự việc này lại với nhau, thực ra còn có nhiều điều hơn nữa, nhưng nếu bạn chỉ gộp hai thứ này lại với nhau thì [cũng đủ để] cho thấy đây là một hành vi cố tình lây bệnh”.

Nếu Bắc Kinh không phải trả giá, họ có thể sẽ gây ra thảm họa tiếp theo

Chuyên gia này cũng nói, các lãnh đạo ĐCSTQ biết rằng COVID-19 đã lây lan đến các nơi trên thế giới, giết chết hàng triệu người nhưng họ lại không phải chịu bất kỳ hình phạt nào, vậy thì tiếp theo đây họ có thể làm lây lan một loại bệnh tật khác mà không bị trừng phạt.

"Chúng tôi biết rằng các nhà nghiên cứu quân sự Trung Quốc đang nghiên cứu các mầm bệnh mà họ gọi là cuộc tấn công gen của chủng tộc riêng biệt". Ông Chang nói rằng, cuộc tấn công gen di truyền mang tính chủng tộc này là để làm cho người Trung Quốc miễn dịch và làm cho người dân ở các nước khác bị ốm hoặc bị giết.

“Vì vậy, nếu chúng ta muốn bảo vệ đất nước của mình, chúng ta phải chế định các biện pháp để khiến ĐCSTQ phải trả giá, để Trung Quốc không làm như vậy nữa”, ông nói.

Ông Chang cũng cho biết, ĐCSTQ thực sự muốn thấy chính phủ Hoa Kỳ bị lật đổ. “Họ (ĐCSTQ) đã kích động bạo lực trên đường phố của chúng ta vào năm ngoái. Đây là một hành vi chiến tranh. Một lần nữa, Trung Quốc làm như vậy mà không phải trả bất kỳ giá nào”.

Báo cáo Hạ viện Mỹ: Virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Nguồn gốc của COVID-19 ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Vào ngày 2/8, thành viên Đảng Cộng hòa, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, Trưởng nhóm Công tác Trung Quốc của Hạ viện Mỹ - ông Michael McCaul đã công bố báo cáo truy xuất nguồn gốc COVID-19 phiên bản cập nhật. Báo cáo chỉ ra rằng, một lượng lớn bằng chứng cho thấy virus đã bị rò rỉ từ Viện Virus học Vũ Hán (WVI).

Theo báo cáo, vào tháng 9/2019, kho dữ liệu giải trình tự gen của phòng thí nghiệm Vũ Hán đã bị đóng cửa vào lúc nửa đêm. Có thể thấy rằng họ đang cố gắng "che giấu" hoặc "che đậy" một số vấn đề đáng lo ngại.

Ông McCaul cho biết, các hình ảnh vệ tinh cùng thời điểm đó cho thấy hoạt động khám bệnh tại các bệnh viện gần phòng thí nghiệm Vũ Hán có sự gia tăng.

Báo cáo viết, theo các hình ảnh vệ tinh của Vũ Hán trong tháng 9 và tháng 10/2019, số người đến khám bệnh tại các bệnh viện địa phương gần trụ sở của Viện Virus học Vũ Hán đã tăng lên đáng kể, và số lượng bệnh nhân có các triệu chứng tương tự như nhiễm Coronavirus mới cũng đã tăng lên một cách bất thường.

Ông McCaul nhấn mạnh rằng ĐCSTQ đã thực hiện "một vụ che đậy lớn nhất trong lịch sử nhân loại".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Học giả Gordon Chang: Hai điều cho thấy chính quyền Trung Quốc 'cố tình lây lan virus'