Hoả hoạn khiến gần 30 người thương vong ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào khoảng 1h chiều ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dài 1/10 (Quốc khánh Trung Quốc) đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Khu thắng cảnh núi Thái Đài (Taitai), thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Các quan chức địa phương xác nhận đã có 13 người chết và 15 người bị thương trong trong vụ hoả hoạn.

Hôm 1/10, cư dân mạng sống tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây cho biết, đã xảy ra một đám cháy tại nhà bảo tàng điêu khắc băng thuộc Khu thắng cảnh núi Thái Đài (Taitai). Gần bảo tàng điêu khắc băng có các công trình vui chơi giải trí như Vòng quay trên không, khu vui chơi Slide World.v.v.

Đám cháy khiến khói đen bao trùm toàn bộ khu vực. Một đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, một lượng lớn khói đen bao trùm hiện trường và lan rộng ra khắp ngọn núi, khiến tầm quan sát bị hạn chế.

Vụ hoả hoạn khiến dư luận đặc biệt chú ý, nhưng đến tận tối hôm xảy ra vụ việc, Văn phòng tỉnh uỷ và Cục quản lý khẩn cấp thành phố Thái Nguyên mới thông báo xác nhận sự việc. Giới chức cho biết, lính cứu hoả đã cứu được 16 người tại hiện trường và đưa họ đến bệnh viện, trong đó có 6 người tử vong sau đó, 10 người bị thương, tạm thời vẫn chưa biết con số thương vong cụ thể.

Sau đó, văn phòng này đã thông báo lại rằng, công tác tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường đã hoàn tất. Tổng con số thương vong của vụ hoả hoạn có 13 người chết và 15 người bị thương. Phía quản lý Khu thắng cảnh đã phản hồi về vụ việc, cho biết sự cố đường dây đã gây ra vụ hỏa hoạn trên và nguyên nhân đám cháy vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Được biết, Khu thắng cảnh núi Thái Đài (Taitai) nằm ở thị trấn Hác Trang (Hao Zhang), thành phố Thái Nguyên, có diện tích rộng gần 2000 ha, bao gồm khu công viên văn hoá Căn Tổ, khu vui chơi Slide World, khu công viên di tích Pillbox, công viên bách thảo Hoa Hạ.v.v

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hoả hoạn khiến gần 30 người thương vong ở Trung Quốc