Hố tử thần Quảng Châu vùi 3 người, chính quyền không cứu lại đổ bê tông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 1 tháng 12, một vụ sụt đất xảy ra ở khu vực đô thị Quảng Châu đã chôn vùi 3 người. Lúc đầu, người ta vẫn có thể nhìn thấy đầu người. Tuy nhiên, gia đình chưa kịp đến giải cứu thì chính quyền đã trực tiếp lấp hố bằng bê tông với lý do tránh sụt lún lan rộng. Các thành viên gia đình nạn nhân giương cao biểu ngữ để phản đối chính quyền coi thường mạng người.

Vào sáng ngày 1 tháng 12, mặt đất sụt lún tại giao lộ giữa đại lộ Bắc Quảng Châu và đoạn Tây đường Ngẫu Đông. Một chiếc xe vệ sinh và một chiếc xe điện bị tụt xuống hố. Ba người mất liên lạc, trong đó có hai người dân Hồ Nam.

Theo tin từ các phương tiện truyền thông, trong chiếc xe vệ sinh là một người cha và con trai có họ là Thạch. Người cha 51 tuổi và con trai 27 tuổi. Cả hai đều đến từ Hồ Nam. Người cha đã làm việc tại Quảng Châu được hơn mười năm. Người con mới đến ở với cha trong những năm gần đây. Người con mới kết hôn và con gái anh vừa mới đầy tháng.

Đầu của một người đàn ông vẫn có thể được nhìn thấy trong các hình ảnh được hiển thị bởi gia đình. (Ảnh chụp màn hình video)

Hình ảnh do người thân cung cấp cho thấy sau khi chiếc xe vệ sinh rơi xuống hố, chiếc xe bị lật và có thể nhìn thấy đầu của một người đàn ông bên dưới, nhưng sụt lún lại mở rộng. Vào lúc 3:30 chiều, Weibo chính thức của Thành phố Quảng Châu phát một tin tức nói rằng để tránh mở rộng thêm khu vực sụt lún, việc san lấp "một phần" đang được thực hiện.

Ảnh đăng từ các phương tiện truyền thông cho thấy một số xe chở bê tông đã phun bê tông vào hố cho đến khi được lấp đầy. Việc lấp đầy "một phần" của nhà chức trách chắc chắn là một cú tự tát vào mặt chính quyền

Hố đã được lấp đầy bằng xi măng, và các nhà chức trách sau đó nói rằng các xi lanh bảo vệ bằng thép đã được lắp đặt trong khu vực bị sập, tạo thành cái gọi là "kênh giải cứu". (Bản đồ dữ liệu của Đại Kỷ Nguyên)

Vào ngày 2/12, trên mạng lan truyền trực tuyến một người phụ nữ đang gào khóc, đó là vợ của người đàn ông bị chôn vùi. Người phụ nữ tự xưng là Dụ Ni, vợ của người đàn ông bị chôn vùi Thạch Khoa Vĩ.

Dụ Ni nói rằng cô ấy đã nhận được thông tin vào lúc hơn 11 giờ sáng và ngay lập tức chạy đến hiện trường, nhưng ban ngành chính quyền ngăn không cho cô ấy xem hiện trường. Họ cũng không sử dụng các biện pháp giải cứu và trực tiếp đổ bê tông xuống hố vào lúc hơn 12 giờ trưa. Chút hy vọng cuối cùng giải cứu chồng và bố chồng đã bị dập tắt. Cô cầu xin dừng xe bê tông lại, nhưng bị cảnh sát chặn lại. Cuối cùng, cô bị quản thúc tại gia.

Cả nhà khóc. (Sơ đồ mạng)

"Chúng tôi sắp kết hôn và chúng tôi có một cô con gái vừa đầy tháng. Lương tâm của chính quyền ở đâu!"

Vào ngày 3/12, nhà hoạt động Sơn Đông - Trần Quang Thành đã đăng tải lên Twitter clip về các thành viên gia đình họ Thạch kéo các biểu ngữ cáo buộc chính quyền đã coi thường mạng người và yêu cầu "sống nhìn thấy người, chết nhìn thấy xác".


Tin tức về việc những người bị sụt hố tử thần đã bị chôn sống mà không được giải cứu lật ngược cũng gây ra tranh cãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Hiện tại, các nhà chức trách tuyên bố rằng các ống thép đã được lắp đặt trong khu vực bị sụt lún, tạo thành một "kênh giải cứu".


Người có Nick là Ghjtegbnkk nói trong một tin nhắn rằng "Tôi đã nhìn thấy bức ảnh. Một người đàn ông bị một chiếc xe vệ sinh đè chìm sâu dưới hố, đầu anh ta dính đầy máu đen và đỏ. Và những người xem đang chụp ảnh. Anh ta có thể nghĩ rằng anh sẽ được giải cứu ngay lập tức ... nhưng không ai sẽ giải cứu anh ... nhân viên của chính quyền chưa sẵn sàng giải cứu, trực tiếp bơm bê tông xuống hố để ngăn chặn sự sụt lún mở rộng ... ba Người đàn ông bị mắc kẹt, đứa trẻ ... Tất cả các bình luận tin tức đều nói rằng cần phải chôn sống ba người mà không có bất kỳ sự giải cứu nào để không gây thêm thương vong ... Mặc dù giao thông tấp nập trên đường phố, nhân viên cứu hộ của chính quyền đổ bê tông, chính quyền kiểm soát dư luận, báo chí, vợ khóc, người xem, và chúng tôi như những con kiến ​​... Tôi hơi khó thở ... Thế giới này nhắc nhở tôi rằng tất cả thời gian mà tôi có thể sống chỉ là một người may mắn tồn tại ... cuộc sống của tôi chỉ là con giun con dế ... "

Nick "Ông già không phải là ông chủ" nhắn tin: "Chủ yếu là ba mạng người rẻ hơn cây cầu vượt, nên mới đổ bê tông".


cherry198409: "Ba người đã ngã xuống đang chờ được giải cứu, nhưng họ không biết rằng họ đã bị bỏ rơi. Đau lòng!"

Wu Shan: "Thật là đáng thương. Những người từ bỏ những người lớn hơn sẽ nghĩ về điều đó nếu điều đó xảy ra với chính họ! Bạn không thể nói điều đó! Một vài người đã chết, như một vài con vật. Hai ngày sau là không ai nói về điều đó, ngoại trừ gia đình anh ta có thể có được công lý, ai còn nhớ? Chỉ cần chết như thế này là hết? "

Trung Hòa

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hố tử thần Quảng Châu vùi 3 người, chính quyền không cứu lại đổ bê tông