Hồ Bắc không có ca nhiễm mới? Người chết trước cửa chính quyền huyện, không ai xử lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dữ liệu chính thức từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), liên tiếp nhiều ngày các ca nhiễm bệnh trong nước đã ‘hết sạch’ hoặc duy trì ở mức một con số. Ngoại giới đều nghi ngờ ĐCSTQ che giấu dịch bệnh. Gần đây, trên mạng lan truyền video một xác chết nằm ngay tại cổng ra vào chính quyền huyện Thông Sơn, tỉnh Hồ Bắc. Người dân địa phương cho biết gia đình này đã có 2 người bị chết, nhưng chính quyền đều phớt lờ.

Video này được truyền ra nước ngoài vào ngày 30/3. Đoạn video cho thấy một người mặc đồ đen nằm ở cổng chính của chính quyền huyện Thông Sơn. Một phụ nữ lớn tuổi, khả năng là người nhà nạn nhân, ngồi ở cửa và đau khổ khóc, bên cạnh cũng có một thành viên gia đình nữa. Ở hai bên cổng, có nhiều người dân đeo khẩu trang đứng xung quanh xem, nhưng tất cả đều giữ khoảng cách với người mặc đồ đen nằm trên mặt đất.

Người phụ nữ quay video này cho biết trước đó ông chủ của gia đình này đã chết tại nhà, và bây giờ một thành viên khác trong gia đình chết tại cổng chính của chính quyền huyện, nhưng không có ai trong chính quyền xử lý, "Liệu còn có thiên lý không?"

Trong quá trình quay video, không có một quan chức nào ra khỏi cửa để xử lý vụ việc. Ở cuối video, một phụ nữ mặc đồ màu đỏ và một người đàn ông mặc đồ đen bước tới và cố gắng di chuyển người mặc đồ đen trên mặt đất.

Bởi vì người quay video nói rằng gia đình này có 2 người chết, hầu hết cư dân mạng đều phỏng đoán rằng họ bị nhiễm virus Vũ Hán, nhưng chính quyền từ chối chữa trị vì muốn bảo toàn ‘thành tích không có ca nhiễm mới’. Tuy nhiên, một số cư dân mạng nghi vấn vì có một số lượng lớn người xuất hiện tại hiện trường đang theo dõi sự việc, còn có một số người đã chạm vào xác chết bằng tay không, có thể nguyên nhân cái chết không phải là nhiễm dịch.

Huyện Thông Sơn nằm ở phía đông nam của tỉnh Hồ Bắc, thuộc thành phố Hàm Ninh và là một địa khu quan trọng lân cận thành phố Vũ Hán.

Hiện tại, trừ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tại các địa phương khác cơ bản đã ‘không còn’ ca nhiễm mới. Tuy nhiên, nhiều tỉnh và thành phố vẫn theo gương của Bắc Kinh, không cho người Hồ Bắc đi vào. Điều này cho thấy cả người dân và chính quyền đều nghi ngờ số liệu công bố của chính quyền. Trên mạng Internet có nhiều thông tin tiết lộ rằng bất kể là Hồ Bắc hay bên ngoài Hồ Bắc, ‘không còn’ ca chẩn đoán mới đều là do áp lực chính trị ‘ai báo có ca chẩn đoán người đó mất việc’.

Ngay từ năm 2003, trong thời kỳ dịch bệnh SARS, chính quyền Trung Quốc đã áp dụng rộng rãi "phương pháp hiệu quả nhất tiêu diệt dịch bệnh", đó là không chẩn đoán cho người nhiễm bệnh và viết nguyên nhân tử vong là các bệnh khác. Khi dịch bệnh SARS kết thúc, chỉ riêng ở Hồng Kông đã báo có 229 ca tử vong, nhưng trên khắp Trung Quốc đại lục chỉ báo 349 ca tử vong.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Hồ Bắc không có ca nhiễm mới? Người chết trước cửa chính quyền huyện, không ai xử lý