'Hành lá nhuộm xanh' xuất hiện ở nhiều chợ nông sản tỉnh Quý Châu, Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các vấn đề an toàn thực phẩm như làm giả và nhuộm màu ở Trung Quốc nhiều vô kể. Gần đây, “hành lá nhuộm” lại xuất hiện tại các chợ nông sản ở tỉnh Quý Châu và Vân Nam. Cư dân mạng thở dài ngao ngán: Đành tự trồng hành lá vậy.

Gần đây xuất hiện thông tin hành lá “phai màu” tại nhiều chợ nông sản ở Quý Châu khiến người dân rất lo ngại. Đầu tiên, tin tức do một cư dân ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu phát hiện và đăng lên mạng. Ngay sau đó, người dân ở thành phố Tôn Nghị, tỉnh Quý Châu cũng phát hiện tình trạng tương tự đối với hành lá mua trong siêu thị.

Sau khi sự việc bị phanh phui, nhiều người dân ở thành phố Quý Dương cũng đã phản ánh với báo chí rằng hành lá mua ở Quý Dương cũng bất thường. "Nếu bạn dùng giấy để lau hành, tờ giấy sẽ có màu xanh lam, hoặc rửa rau trong nước thì nước cũng sẽ chuyển sang màu xanh lam”.

Hôm 6/1, một kênh truyền thông địa phương đã đến chợ nông sản trên đường Thanh Vân ở thành phố Quý Dương để tìm hiểu về tình hình. Sau khi ghé thăm ba quầy bán hành lá, phóng viên phát hiện rằng khi dùng khăn giấy để lau hành, họ có thể lau ra được thứ giống như sơn màu xanh lam.

Hành lá nhuộm xuất hiện ở chợ nông sản Quý Châu. (Ảnh chụp màn hình video)
Hành lá nhuộm xuất hiện ở chợ nông sản Quý Châu. (Ảnh chụp màn hình video)

Vào ngày 9/1, cư dân mạng Quý Dương cũng đăng tải một đoạn video cho biết, khi người này mua rau ở chợ nông sản đã phát hiện ra rằng hành lá mình mua bị phai màu. Khi lau bằng khăn giấy, giấy chuyển sang màu xanh nhạt, nhưng hành lá tự trồng mua từ người dân địa phương không có hiện tượng này.

Chủ quầy hàng nói rằng hành được nhập từ Vân Nam và ông không biết rằng chúng sẽ đổi màu. Có một số người bán hàng cho biết hành đã bị thêm chất bảo quản.

Đầu bếp địa phương cho biết, đây là một loại chất bảo quản và cũng là chất tạo màu, thông thường khi vị đầu bếp này mua hành lá đều sẽ dùng khăn giấy lau thử, nếu không có màu thì mới mua.

Hành lá nhuộm màu xuất hiện ở chợ nông sản đại lục. (Ảnh chụp màn hình video)
Hành lá nhuộm màu xuất hiện ở chợ nông sản đại lục. (Ảnh chụp màn hình video)

Cư dân mạng bình luận:

"Vài xu hành lá, tội gì mà phải làm thế này?".

"Thảo nào mà đắt thế, hóa ra đã được hóa trang trước khi xuất xưởng".

“Xem xong video này tôi cũng chuẩn bị tự đi trồng hành đây”.

Có cư dân mạng phàn nàn: "Dạ dày của chúng ta đã trở thành một nhà máy xử lý chất thải hóa học".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

'Hành lá nhuộm xanh' xuất hiện ở nhiều chợ nông sản tỉnh Quý Châu, Trung Quốc