Hắc Long Giang tăng thêm 10 khu vực có nguy cơ, người dân cầu cứu chính quyền trong tuyệt vọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán ở tỉnh Hắc Long Giang tiếp tục lan rộng, hiện tại đã có thêm 10 nơi được nâng cấp thành khu vực có nguy cơ. Cư dân mạng địa phương cầu cứu chính quyền trong vô vọng, các từ khóa liên quan đến thông tin về dịch bệnh ở Hắc Long Giang bị chính quyền xóa khỏi lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo chỉ sau chưa đầy 15 phút.

Vào ngày 28/1 (theo giờ Bắc Kinh), chính quyền Hắc Long Giang thông báo rằng, do dịch bệnh leo thang, nên 8 khu chung cư trong tỉnh này đã nâng cấp lên thành các khu vực có nguy cơ.

Ngoài ra, thị trấn Nhạc Nghiệp và thị trấn Mạnh Gia Hương, quận Hô Lan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang cũng được nâng cấp thành các khu vực có nguy cơ.

Dịch bệnh đã bùng phát ở Hắc Long Giang liên tiếp trong 19 ngày, số ca nhiễm bệnh không ngừng tăng lên, toàn bộ người dân ở nhiều thôn trong huyện Vọng Khuê - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh đã được chuyển đến các nơi cách ly tập chung.

Do chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn che giấu thông tin thật về dịch bệnh, nên ngoại giới cho rằng dịch bệnh lần này ở Hắc Long Giang còn nghiêm trọng hơn rất nhiều, hơn nữa, vì chính quyền ĐCSTQ cũng luôn kiểm duyệt ngôn luận, nên nhiều cư dân mạng Trung Quốc chỉ biết cầu cứu trong vô vọng vì không có nơi nào để lên tiếng. Ngoài ra, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo về thông tin dịch bệnh ở Hắc Long Giang đã bị xoá sau chưa đầy 15 phút.

Một số cư dân mạng phàn nàn rằng:

"Cơ bản là (chính quyền) không cho người dân biết chuỗi truyền nhiễm. Hôm nay 1 khu, ngày mai vài khu, rốt cuộc là chuỗi truyền nhiễm đến từ Bắc Kinh hay là ở huyện Vọng Khuê? Nó thực sự làm chúng tôi sợ hãi".

“Nếu không có gì nghiêm trọng, thì sao từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo lại bị xoá chỉ sau chưa đầy 15 phút?”.

Ngoài Hắc Long Giang, tỉnh Hà Bắc cũng là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Vào ngày 27/1, chính quyền huyện Cố An, tỉnh Hà Bắc đã ra thông báo, yêu cầu người dân và các phương tiện giao thông tạm hoãn vào Bắc Kinh, đồng thời yêu cầu kiểm tra xe, đo thân nhiệt, xác minh danh tính, kiểm tra mã sức khoẻ của tất cả người dân và phương tiện đi vào huyện Cố An.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hắc Long Giang tăng thêm 10 khu vực có nguy cơ, người dân cầu cứu chính quyền trong tuyệt vọng