Hắc Long Giang một ngày xuất hiện 3 khu vực nguy cơ cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đại lục ngày càng nghiêm trọng. Vào ngày 25/1, 3 nơi ở tỉnh Hắc Long Giang đã được nâng cấp thành các khu vực nguy cơ cao. Từ ngày 27/1, thành phố Định Châu, tỉnh Hà Bắc cũng tiến hành một đợt xét nghiệm axit nucleic với đối với tất cả người dân trong tỉnh.

Theo truyền thông đại lục đưa tin, vào ngày 25/1, thành phố Hải Luân, tỉnh Hắc Long Giang đã đưa ra thông báo cho biết, tình hình dịch bệnh ở thôn Đông Đại và thôn Chúng Phát thuộc thị trấn Vĩnh Phú, thành phố Hải Luân leo thang nên 2 thôn này đã được điều chỉnh thành các khu vực nguy cơ cao.

Trong cùng ngày, phường Dụ Điền nằm trong Khu Phát triển Công nghệ và Kinh tế Lợi Dân, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang cũng được điều chỉnh thành khu vực nguy cơ cao.

Tính đến 20 giờ ngày 26/1, đại lục đã có 9 khu vực nguy cơ cao, trong đó: Bắc Kinh có 1 khu, Cát Lâm có 1 khu, Hắc Long Giang có 4 khu, và Hà Bắc có 3 khu.

Ngoài ra, vào ngày 27/1, chính quyền thành phố Định Châu, tỉnh Hà Bắc đã yêu cầu tiến hành một đợt xét nghiệm axit nucleic mới đối với tất cả người dân trong toàn thành phố từ ngày 27/1.

Thành phố này mới thông báo gỡ bỏ phong tỏa từ 0 giờ ngày 23/1, tuy nhiên khi mới được 3 ngày thì đã lại xuất hiện một ca nhiễm mới là một nữ bệnh nhân 11 tuổi cư trú tại khu phố Bàng Bạch Thổ, quận Tây Thành, thành phố Định Châu. Sau đó khu vực này đã được liệt vào danh sách khu vực có nguy cơ và toàn thành phố bị phong tỏa trở lại.

Chính quyền Định Châu cho biết, trong thời gian xét nghiệm axit nucleic đối với tất cả người dân, toàn bộ thôn làng, khu dân cư, khu chung cư trong thành phố sẽ tiếp tục thực hiện quản lý khép kín, chỉ để một lối ra, vào duy nhất; tất cả người dân phải ở nhà, và tạm dừng tất cả các chuyến đi không cần thiết và các hoạt động tập thể; sau khi xét nghiệm axit nucleic, các thôn làng, khu phố và khu chung cư sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra vào.

Ngoài ra, tỉnh Thiểm Tây cũng xuất hiện ca nhiễm mới là người địa phương.

Chính quyền tỉnh Thiểm Tây thông báo rằng, trong ngày 26/1, tỉnh này đã tăng thêm một ca nghi ngờ nhiễm bệnh mới tại địa phương. Được biết, đây là chồng của một nữ bệnh nhân được xác chẩn nhiễm bệnh người địa phương, nữ bệnh nhân này từ ngoại tỉnh trở về hôm 14/1.

Trước đó, người đàn ông này đã được cách ly tập trung vào ngày 13/1; trong thời gian cách ly, người này đã có liên tiếp 4 lần kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính vào các ngày 14, 16, 17, 19/1, đến ngày 25/1 thì xuất hiện một số triệu chứng, sau đó đã được chẩn đoán là ca bị nghi ngờ nhiễm bệnh vào ngày 26/1.

Được biết, ca nhiễm bệnh được xác nhận vào ngày 14/1 là bà Quách (49 tuổi) đến từ huyện Bạch Thuỷ, tỉnh Thiểm Tây, làm việc tại thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây. Bà Quách cũng là người có tiếp xúc gần với hai ca nhiễm bệnh không có triệu chứng được chính quyền tỉnh Sơn Tây thông báo hôm 11/1.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hắc Long Giang một ngày xuất hiện 3 khu vực nguy cơ cao