Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ: Hành động thu hoạch nội tạng cưỡng bức của chính quyền Trung Quốc là ‘Tội ác kinh khủng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giết các tù nhân lương tâm để thu hoạch nội tạng là một trong những “tội ác kinh khủng” khiến ĐCSTQ trở thành một trong những kẻ vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất trên thế giới, Hạ nghị sĩ Greg Steube nói.

Trong một thông điệp video gửi tới hội nghị trực tuyến về hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ vào ngày 25/2, Hạ nghị sĩ Greg Steube đã nói về việc ĐCSTQ giam giữ hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác ở khu vực Tân Cương.

Hạ nghị sĩ Steube nói: “Tại đây, nhiều nội tạng được thu hoạch từ tù nhân và bán ra thị trường cấy ghép chợ đen. "Đây là một ví dụ về cuộc đàn áp tàn bạo đối với tôn giáo".

Tòa án nhân dân độc lập tại London năm 2019 đã kết luận, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, rằng ĐCSTQ đã cưỡng bức thu hoạch nội tạng làm nguồn cung cho thị trường cấy ghép, trong đó các tù nhân lương tâm học viên Pháp Luân Công là nguồn chính. Tòa án cũng kết luận rằng những người Duy Ngô Nhĩ bị giam giữ ở Tân Cương cũng có nguy cơ bị mổ cướp nội tạng.

Tại Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện Phật gia còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là mục tiêu chính của cuộc bức hại của ĐCSTQ kể từ tháng 7/1999. Theo ước tính từ Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam cầm trong hệ thống nhà tù, bệnh viện tâm thần và các cơ sở khác, đồng thời hàng trăm nghìn người đã và đang bị tra tấn, hãm hiếp và ngược đãi theo nhiều hình thức khác nhau.

Các cáo buộc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006.

Hạ nghị sĩ nói rằng việc buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về những hành động ngược đãi học viên Pháp Luân Công là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông.

Ông Steube nói thêm, việc ĐCSTQ vi phạm nhân quyền là “một trong nhiều lý do tại sao đất nước chúng ta cần phải có chính sách cứng rắn với Trung Quốc”. Ông nói, Hoa Kỳ cũng cần phải buộc ĐCSTQ chịu trách nhiệm về những nỗ lực đánh cắp công nghệ của Mỹ và sự che đậy đối với đại dịch virus corona Vũ Hán.

Vào tháng 12/2020, các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ cả hai viện của Quốc hội đã đưa ra Đạo luật Ngừng cưỡng bức thu hoạch nội tạng và sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và thực thể nước ngoài tham gia hoặc ủng hộ việc thu hoạch nội tạng từ các nạn nhân không cho hiến tự nguyện.

Bà Kristina Olney, Giám đốc quan hệ chính phủ của Tổ chức Tưởng niệm Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington, người đồng tổ chức sự kiện trực tuyến, đã mô tả dự luật là “một trong những sáng kiến ​​lập pháp toàn diện nhất về vấn đề buôn bán nội tạng”.

"Chúng tôi kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ nhanh chóng ban hành dự luật này và các chính phủ quốc tế thông qua dự luật tương tự", bà Olney tuyên bố.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ: Hành động thu hoạch nội tạng cưỡng bức của chính quyền Trung Quốc là ‘Tội ác kinh khủng’