Hà Bắc xuất hiện thêm 2 khu vực nguy cơ cao, trừng phạt người tự ý ra khỏi nhà bằng cách trói vào cây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình hình dịch bệnh ở Hà Bắc trở nên nghiêm trọng hơn khi 2 thành phố cấp huyện của tỉnh này bị đưa vào danh sách khu vực nguy cơ cao và bị phong tỏa hoàn toàn vào ngày 18/1. Cùng ngày, cư dân mạng đã đăng tải một đoạn video cho thấy một người đàn ông ở quận Cảo Thành - một khu vực nguy cơ cao khác của Thạch Gia Trang, bị trói vào cây để làm hình phạt răn đe người khác vì tự ý ra khỏi nhà.

Theo báo cáo tổng hợp của truyền thông Trung Quốc, tình hình dịch bệnh ở Hà Bắc đang trở nên tồi tệ hơn. Vào ngày 19/1, Ủy ban Y tế tỉnh Hà Bắc thông báo rằng từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 18/1, có 35 ca mới được xác nhận và 2 ca nhiễm không có triệu chứng ở Hà Bắc, tất cả đều ở thành phố Thạch Gia Trang.

Hôm nay (20/1), Ủy ban này thông báo từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 19/1, toàn tỉnh có 19 ca nhiễm mới (13 ở Thạch Gia Trang, 6 ca ở Hình Đài) và 5 ca nhiễm không triệu chứng (4 ở Thạch Gia Trang và 1 ở Lang Phường).

Vì Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn che giấu dịch bệnh, nên tình hình dịch bệnh thực tế ở Hà Bắc có thể còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Theo cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh được tổ chức tại Thạch Gia Trang ngày 19/1, để đối phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, Trụ sở Phòng chống Dịch bệnh Viêm phổi Thạch Gia Trang đã quyết định khởi động một đợt xét nghiệm axit nucleic mới cho tất cả 11 triệu cư dân ở Thạch Gia Trang từ ngày 20 đến 22/1.

Hai thành phố cấp huyện của Hà Bắc bị phong tỏa và nâng cấp thành khu vực nguy cơ cao

Ủy ban Y tế tỉnh Hà Bắc đã điều chỉnh toàn bộ 2 thành phố cấp huyện là thành phố Tân Lạc của Thạch Gia Trang và thành phố Nam Cung của Hình Đài thành các khu vực có nguy cơ cao từ ngày 18/1.

Cơ quan Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Tân Lạc đã ban hành chỉ thị kiểm soát chặt chẽ nhất đối với các khu đô thị và thôn làng ở Tân Lạc. Toàn bộ cư dân trong thành phố đều bị khóa chặt và cách ly tại nhà, phạm vi hoạt động chỉ giới hạn trong ngôi nhà của họ và nghiêm cấm ra ngoài.

Còn thành phố Nam Cung ở Hình Đài đã tiến hành biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất từ tối ngày 16/1. Tất cả cư dân trong thành phố không được phép rời khỏi nhà. Tất cả nhân viên có phận sự sẽ ăn ở sinh hoạt ngay tại đơn vị, nghiêm cấm về nhà.

Hiện tại, toàn bộ quận Cảo Thành của Thạch Gia Trang vẫn là một khu vực nguy cơ cao, tất cả các khu dân cư đều bị đóng cửa, người dân không được tự ý ra khỏi nhà. Mỗi hộ gia đình bố trí một thành viên trong gia đình đi mua đồ hai ngày một lần.

Có một số khu dân cư bị kiểm soát chặt chẽ tới nỗi cửa mỗi căn hộ đều bị dán giấy niêm phong, người dân hoàn toàn không được phép bước chân ra khỏi cửa.

Hôm 18/1, cư dân mạng đăng tải một video lên Internet cho thấy, tại một khu dân cư ở quận Cảo Thành, Thạch Gia Trang, nhân viên phụ trách khu vực đã bắt được một người đàn ông đi ra ngoài khi chưa được phép và dùng dây buộc ông này vào cây. Vừa trói người này vừa mắng chửi: Tao đập mày bây giờ, giờ này còn lang thang ở ngoài nữa.

Còn có một hộ gia đình khác bị người của tổ dân phố dùng hàn điện hàn chết cửa nhà vì trong nhà có người vi phạm quy định.



BÀI CHỌN LỌC

Hà Bắc xuất hiện thêm 2 khu vực nguy cơ cao, trừng phạt người tự ý ra khỏi nhà bằng cách trói vào cây