Giới trẻ Hong Kong kêu gọi thế giới chú ý việc 12 người Hong Kong bị dẫn độ về Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 11/10, tổ chức sinh viên Hong Kong Xianxue Sizheng (tạm dịch: Hiền học tư chính) đã tổ chức buổi triển lãm ảnh với chủ đề về phong trào “Phản đối dự luật dẫn độ về Trung Quốc” của Hong Kong, và kêu gọi công luận tiếp tục chú ý đến hoàn cảnh của 12 công dân Hong Kong hiện đang bị giam giữ tại đại lục.

Hai tổ chức sinh viên Xianxue Sizheng và Tianshui Connection đã phối hợp tổ chức một buổi triển lãm nhiếp ảnh với chủ đề "Ước nguyện ban đầu - Bốn mùa không đổi". Các bức ảnh được trưng bày đến từ các nhiếp ảnh gia Hồng Kông với nội dung liên quan đến phong trào phản đối Luật dẫn độ về Trung Quốc đại lục.

Vương Dật Chiến, người triệu tập nhóm Xianxue Sizheng cho biết: "Chúng tôi hy vọng thông qua buổi triển lãm nhiếp ảnh này có thể đánh thức mọi người, để mọi người hồi tưởng lại con đường trước đây chúng ta đã từng đi qua. Tôi hy vọng mọi người sẽ không quên ước nguyện ban đầu của mình và tiếp tục bước tiếp trên con đường phản kháng này".

Những tấm thiệp ước đã được cung cấp tại buổi triển lãm để người dân bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với 12 người Hong Kong bị dẫn độ về Trung Quốc.

Ngũ Kiện Vỹ, người sáng lập Tianshui Connection nói: "Ngoài việc sử dụng sức mạnh của mạng lưới Internet trước đây, chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp cận với nhiều người dân thuộc các tầng lớp khác nhau ở các khu vực khác nhau, để họ biết đến vấn đề nhân quyền của 12 công dân Hong Kong nảy. Cùng với việc thể hiện sự quan tâm đến họ, tôi cũng hy vọng có thể đem đến cho những người bạn láng giềng một cơ hội để biểu đạt ý kiến."

Một người Hong Kong giấu tiên cho biết: "Chính phủ Hong Kong và đại lục đã âm mưu gài bẫy để bắt giữ 12 người Hong Kong. Chúng tôi nhất định sẽ tiếp tục quan tâm đến họ, tiếp tục lên tiếng ủng hộ họ và cố gắng hết sức để vấn đề này trở nên nổi bật hơn, để tất cả các phương tiện truyền thông quốc tế đều biết đến chuyện này."

Phía tổ chức Xianxue Sizheng cho biết, mặc dù cảnh sát có can dự vào hoạt động này, nhưng do phản ứng mãnh liệt của người dân, Xianxue Sizheng vẫn sẽ tổ chức các buổi triển lãm ảnh ở những khu vực khác nhau trong thời gian tới.

 

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Giới trẻ Hong Kong kêu gọi thế giới chú ý việc 12 người Hong Kong bị dẫn độ về Trung Quốc