Giới học thuật Trung Quốc bị kỷ luật sau khi chỉ trích ông Tập và ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là “thây ma chính trị”. Hệ thống cộng sản của ĐCSTQ đã đi đến cuối con đường. “Hệ thống này về cơ bản phải bị loại bỏ”, bà Cai Xia - giảng viên chính trị tại Trường Đảng Trung ương của ĐCSTQ nói.

Ngày 17/8, chính quyền Bắc Kinh thông báo một giảng viên dạy chính trị tại Trường Đảng Trung ương của ĐCSTQ tên là Cai Xia, trước khi nghỉ hưu, đã bị kỷ luật vì đưa ra nhận xét “có vấn đề chính trị nghiêm trọng và gây tổn hại đến danh tiếng của đất nước”.

Bà Cai bị khai trừ khỏi ĐCSTQ và bị thu hồi quyền lợi hưu trí.

Thông báo về việc bà Cai bị khai trừ được đăng trên trang web của trường, nhưng không cung cấp chi tiết về nhận xét của bà.

Nhưng vào tháng Sáu, một đoạn băng ghi âm bài phát biểu của bà Cai tại một cuộc họp riêng của giới tinh hoa trong ĐCSTQ đã bị đăng lên mạng, trong đó bà Cai gọi người đứng đầu ĐCSTQ hiện tại - ông Tập Cận Bình là “trùm mafia”.

“Với sự kiểm soát của ‘con dao và nòng súng’ [cụm từ ám chỉ cảnh sát và quân đội], và bản thân chính quyền [ĐCSTQ], 90 triệu đảng viên ĐCSTQ bị biến thành những công cụ mà ông Tập sử dụng như nô lệ”, bà Cai nói.

Trong đoạn ghi âm dài 20 phút, bà Cai cũng chỉ trích ĐCSTQ, gọi chính quyền này là “thây ma chính trị”. Bà nói rằng hệ thống cộng sản của ĐCSTQ đã đi đến cuối con đường. “Hệ thống này về cơ bản phải bị loại bỏ”.

Một đoạn ghi âm bị rò rỉ khác cho thấy, ngày 18/8, bà Cai đã bình luận về việc khai trừ, nói rằng bà rất vui khi bị ĐCSTQ khai trừ và bây giờ bà có thể thực sự sống với người dân. "Tôi nghĩ chúng ta phải tuân thủ các nguyên tắc như một con người, và tôi sẽ không sống như một con vật vì những khoản trợ cấp hưu trí đó [bị cắt]".

Bà Cai hiện đang sống ở Hoa Kỳ. Bà là cháu gái của một cựu quan chức cấp cao của ĐCSTQ.

​​Trong những tháng gần đây, giới chức Trung Quốc đã đàn áp những người có bất đồng chính kiến.

Tháng trước, một giáo sư luật tại Đại học Thanh Hoa của Bắc Kinh đã lên tiếng chỉ trích ông Tập và ĐCSTQ. Sau đó vị giáo sư này đã bị cảnh sát bắt giam, đồng thời bị mất việc. Ông tên là Xu Zhangrun, hiện đang tìm cách thanh minh cho bản thân bằng cách lật lại cáo buộc dụ dỗ mại dâm mà chính quyền đã sử dụng để khép tội ông, luật sư của ông Xu cho biết.

Cũng trong tháng trước, ông Nhậm Chí Cường - chủ tịch có ảnh hưởng của một công ty bất động sản nhà nước - đã bị khai trừ khỏi ĐCSTQ sau khi gọi ông Tập là “thằng hề”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giới học thuật Trung Quốc bị kỷ luật sau khi chỉ trích ông Tập và ĐCSTQ