Giáo sư Trung Quốc mô tả 3 cách thức để Trung Quốc có thể huỷ diệt nhân loại bằng vũ khí hạt nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giáo sư Zhao Shengye tại Học viện Công nghệ Thẩm Dương đã đăng một bài trên mạng xã hội gần đây, nói rằng, Bắc Kinh nên triển khai vũ khí hạt nhân để chống lại các hành động gần đây của Hoa Kỳ.

Chỉ qua một đêm, giáo sư Zhao Shengye đã trở thành một cái tên nổi tiếng tại Trung Quốc và trong cộng đồng người Hoa ở nước ngoài, sau khi ông đăng một bài trên mạng xã hội gần đây, nói rằng, Bắc Kinh nên triển khai vũ khí hạt nhân để chống lại các hành động gần đây của Hoa Kỳ.

Theo thông tin hồ sơ của ông Zhao trên Sina Weibo, ông là giáo sư tại Học viện Công nghệ Thẩm Dương; tài khoản của ông có hơn 3 triệu người theo dõi.

Trong những tháng gần đây, Chính quyền Tổng thống Trump đã có những hành động cứng rắn hơn với Bắc Kinh trên nhiều phương diện, bao gồm cả các công ty công nghệ Trung Quốc có thể gây ra các mối đe dọa an ninh, cùng các công ty liên quan đến việc Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông.

Vào ngày 12/9, ông Zhao đã đăng: “nếu [Tổng thống Hoa Kỳ] Trump đang cố gắng chống lại Trung Quốc… thậm chí can thiệp vào một cuộc chiến trong tương lai để giải phóng Đài Loan, thì kết quả cuối cùng từ hành động của ông Trump sẽ là sự hủy diệt của toàn bộ nhân loại”. Luận điệu của ông Zhao về Đài Loan phù hợp với hành động gây hấn gần đây của Bắc Kinh, chẳng hạn như xâm phạm vào không phận của quốc đảo này. Bắc Kinh vốn tự tuyên bố quốc đảo tự trị là một phần lãnh thổ của mình, tuy Đài Loan có tất cả các đặc điểm của một quốc gia - nhà nước. Hoa Kỳ đã liên tục lên án các mối đe dọa của Bắc Kinh đối với Đài Loan và là nhà cung cấp vũ khí chính cho quốc đảo này.

Đáng chú ý là bài đăng gây tranh cãi của ông Zhao cũng kèm một bản dịch tiếng Anh; điều này cho thấy, bài đăng này nhắm đến nhiều đối tượng.

Ông Zhao mô tả một số chiến lược để chính quyền Trung Quốc tận dụng sức mạnh hủy diệt của vũ khí hạt nhân:

  1. Khi một tàu ngầm hạt nhân mang đầu đạn hạt nhân được kích nổ ở Thái Bình Dương, sóng xung kích có thể vượt quá 2.000m. Các khu vực xung quanh sẽ bị nhấn chìm.
  2. Việc cho nổ cùng lúc hàng nghìn quả bom hạt nhân trên dãy Himalayas có thể làm thay đổi quỹ đạo của Trái Đất.
  3. Khoan sâu 10.000m trong lòng chảo Tứ Xuyên và cấy hàng nghìn quả bom hạt nhân cùng lúc sẽ kích hoạt sự sụp đổ của lõi trái đất và sự tuyệt chủng của loài người trên toàn thế giới.

Bài đăng gây chấn động của ông Zhao đã ngay lập tức thu hút phản ứng của cư dân mạng.

Kênh truyền thông tiếng Trung Kantie cho rằng, ông Zhao đại diện cho lối hành xử cực đoan của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đó là "nếu tôi không thể sống sót, thì không ai khác được phép tồn tại".

Giới phân tích Trung Quốc cũng mô tả ông Zhao là một người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Những ý tưởng cực đoan của ông này trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên mạng. Bài đăng của ông Zhao đã bị xóa sau khi đăng được khoảng 10 tiếng.

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi liệu giới chức Trung Quốc có cho phép bài đăng này xuất hiện lúc đầu để đe dọa chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ hay không.

Ngay từ năm 1957, lãnh đạo ĐCSTQ Mao Trạch Đông đã công khai thể hiện rằng, ĐCSTQ sẵn sàng tham gia vào một cuộc xung đột hạt nhân. Bản thân ông Mao cũng thừa nhận: “Tôi không sợ chiến tranh hạt nhân. Có 2,7 tỷ người trên thế giới; không thành vấn đề nếu một lượng người bị giết. Trung Quốc có dân số là 600 triệu người. Ngay cả khi một nửa trong số này bị giết, thì vẫn còn 300 triệu người mà”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Trung Quốc mô tả 3 cách thức để Trung Quốc có thể huỷ diệt nhân loại bằng vũ khí hạt nhân