Đưa tin chân thực, phóng viên The Epoch Times ở Hong Kong bị tập kích

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Epoch Times Hong Kong là một tờ báo do các học viên Pháp Luân Công điều hành với tôn chỉ đưa tin trung thực và khách quan. Vì vậy mà họ luôn là mục tiêu phá hoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Hôm nay, phóng viên của tờ báo này đã bị tấn công.

Vào trưa ngày hôm nay (11/5), phóng viên Lương Trân (Sarah Liang) của The Epoch Times Hong Kong đã bị hung thủ dùng gậy bóng chày tấn công ở dưới tòa nhà khu cô ở và sau đó bỏ chạy.

Hiện cô Lương đã trình báo sự việc với cảnh sát và được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth để kiểm tra y tế. Cô Lương cho biết, phần chân bị thương và có nhiều vết bầm tím, hiện đang đợi kết quả kiểm tra cụ thể.

Phóng viên Lương Trân bị thương ở chân sau khi bị tấn công. (Liang Zhen / The Epoch Times)
Phóng viên Lương Trân bị thương ở chân sau khi bị tấn công. (Liang Zhen / The Epoch Times)

Theo lời kể của nhân chứng - ông Lý cho biết, lúc đó ông vừa ăn xong và đi bộ bên lề đường thì thấy một chiếc ô tô đi ngang qua đường, một người đàn ông mập mạp cầm gậy bóng chày đi ra, sau đó nghe thấy tiếng một người phụ nữ kêu lên “Cứu với, tôi bị đánh”.

Ông Lý bước tới xem và thấy người đàn ông đang quay trở về xe, vội vàng lái xe đi mất. Ông mô tả đó là một chiếc xe Mercedes-Benz mang biển số TV3851. Nhân chứng cho biết sẵn lòng đứng ra làm chứng cho vụ việc này.

Sau vụ việc, cô Lương trả lời phỏng vấn cho biết: "Tôi nghĩ bà Lâm Trịnh [Nguyệt Nga] nên quan tâm đến vấn đề này, bởi vì tuy thành lập Luật An ninh Quốc gia nhưng liệu Hong Kong có an toàn không?".

Cô cho biết, khi cô cũng đang đứng chờ xe buýt tại cùng chỗ đó vào thứ Bảy tuần trước (8/5), một người đàn ông bất ngờ chạy về phía cô, tuy trời nóng đổ lửa nhưng ông ta lại mặc áo khoác dày, và đột nhiên một cây gậy đen rơi ra khỏi người ông ta. “Có vẻ như ông ta cảm thấy như đã bị phát hiện. Ông ta tức giận nhặt nó lên và không biết phải làm gì. Sau đó tôi đi qua đường và ông ta quay lưng lại rời đi”.

Hôm 8/5, người đàn ông mặc áo khoác đen bất ngờ chạy về phía phóng viên Lương Trân. (Liang Zhen / The Epoch Times)
Hôm 8/5, người đàn ông mặc áo khoác đen bất ngờ chạy về phía phóng viên Lương Trân. (Liang Zhen / The Epoch Times)

Ngày 3/5, cô Lương và đại diện các học viên Pháp Luân Công ở Hong Kong đã kháng nghị tại trụ sở chính của Ta Kung Pao ở Aberdeen. Họ cực lực lên án Ta Kung Pao (Đại Công Báo) vì đã xuất bản các bài báo phỉ báng Pháp Luân Công và yêu cầu Ta Kung Pao gỡ bỏ các bài báo vu khống trên và xin lỗi công khai.

Hôm 3/5, các học viên Pháp Luân Công kháng nghị tại trụ sở chính của Ta Kung Pao ở Aberdeen, Hong Kong. (Song Bilong / The Epoch Times)
Hôm 3/5, các học viên Pháp Luân Công kháng nghị tại trụ sở chính của Ta Kung Pao ở Aberdeen, Hong Kong. (Song Bilong / The Epoch Times)

Trước đó vào chiều ngày 26/4, cô Lương bị một người đàn ông lạ mặt theo dõi, khi cô hỏi anh ta có phải là phóng viên của Ta Kung Pao không, anh ta nhanh chóng bỏ chạy.

Ta Kung Pao là một kênh truyền thông trực thuộc Văn phòng Liên lạc của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Hong Kong. Gần đây, tờ báo này đã đăng các bài báo công kích The Epoch Times và môn tu luyện Pháp Luân Công. Cô Lương nói: "Ta Kung Pao là cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ"; “Hoàn toàn có thể nhìn ra nó (Ta Kung Pao) là tổ chức gián điệp của ĐCSTQ, tất cả phóng viên của tờ báo đó đều là đặc vụ của ĐCSTQ".

Vào ngày 24/4, một người đàn ông khả nghi khác đã tới gõ cửa nhà của cô Lương. Lúc đó cô cho rằng mục đích chuyến thăm của người này là để xác minh rằng cô sống ở đây. "Vì vậy, tôi cảm thấy rằng ĐCSTQ đang đe dọa tôi. Họ đã nhắm mục tiêu vào tôi. Họ biết địa chỉ của tôi. Đây là hành vi rất xấu xa".

Phóng viên Lương Trân còn đề cập đến việc gần đây, xưởng in của The Epoch Times và điểm giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công ở Hong Kong đã bị tấn công. Cô hy vọng rằng ngoại giới sẽ chú ý đến sự an toàn của các học viên Pháp Luân Công hơn nữa.

Xem thêm: Vì sao ĐCSTQ che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công?

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đưa tin chân thực, phóng viên The Epoch Times ở Hong Kong bị tập kích