Dư Mậu Xuân: ‘ĐCS Trung Quốc không thể đại diện cho Trung Quốc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 1/7, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã tuyên bố trong bài phát biểu Kỷ niệm 100 trăm ngày thành lập đảng rằng, mọi nỗ lực nhằm chia rẽ người dân Trung Quốc và ĐCSTQ sẽ không thành công, người dân Trung Quốc cũng sẽ tuyệt đối không đồng ý. Phát ngôn này của ông Tập đã khiến ngoại giới chỉ trích gay gắt.

Học giả người Mỹ gốc Hoa Dư Mậu Xuân (Miles Yu) nói rằng, ông Tập Cận Bình không thật sự tự tin khi nói điều này, bởi vì chính ông ta cũng biết rằng ĐCSTQ không thể đại diện cho người dân Trung Quốc. Ông Vương Quân Đào, nhà hoạt động dân chủ lưu vong tại Hoa Kỳ cho rằng, ĐCSTQ giống như một khối u ác ký sinh trên người dân Trung Quốc, nó tồn tại bằng cách hút máu và mồ hôi của người dân Trung Quốc.

Dư Mậu Xuân: ĐCSTQ không thể đại diện cho Trung Quốc

Ông Dư Mậu Xuân, Cố vấn chính của cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về hoạch định chính sách Trung Quốc, chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Trump, cũng là người thúc đẩy chính sách tách “Trung Quốc" ra khỏi “ĐCSTQ”.

Ông Dư cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự do (RFA) hôm 5/7 rằng: "1,4 tỷ người dân Trung Quốc tuyệt đối sẽ không đồng ý với quan điểm này của ông Tập Cận Bình. Ông ta chỉ đang tự lấy thêm can đảm cho mình khi đứng ở đó! Ông ta cũng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ĐCSTQ đại diện cho lợi ích của người dân Trung Quốc".

Ông Dư nói: “ĐCSTQ đã tô vẽ cho bộ mặt của mình để tổ chức buổi lễ kỷ niệm này. Họ rất căng thẳng, dùng rất nhiều cảnh sát và các cơ quan của chính quyền độc tài để buộc người dân phải phục tùng. ĐCSTQ tuyên bố rằng, 1,4 tỷ người dân Trung Quốc tuyệt đối sẽ không đồng ý (tách khỏi ĐCSTQ), điều này thực sự không có mấy người tin".

Vương Quân Đào: ĐCSTQ là một khối u ác ký sinh trên 1,4 tỷ người dân Trung Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn với RFA, ông Vương Quân Đào, nhà hoạt động dân chủ lưu vong tại Mỹ nói rằng, phát ngôn của ông Tập Cận Bình rất nực cười.

Ông Vương nói: "Đảng Cộng sản (Trung Quốc) là một khối u ác tính ký sinh trên người dân Trung Quốc. Khối u ác tính này hút máu và mồ hôi của người dân Trung Quốc và bắt nạt người dân Trung Quốc.

1,4 tỷ người Trung Quốc trở thành lá chắn của ĐCSTQ?

Trong "Bài phát biểu ngày 1/7", ông Tập Cận Bình nhiều lần nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ nên đi con đường riêng của mình để không bị các thế lực nước ngoài can thiệp. Đồng thời ông cũng cảnh báo: "Bất kỳ thế lực ngoại bang nào uy hiếp, đàn áp hoặc nô dịch chúng ta, bất kỳ kẻ nào cố tình muốn làm điều này, chắc chắn sẽ phải ‘vỡ đầu chảy máu’ trước bức trường thành sắt thép được xây dựng bằng máu và thịt của 1,4 tỷ dân Trung Quốc".

"Mọi âm mưu chia rẽ, gây đối địch giữa ĐCSTQ và nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ thành công! Hơn 95 triệu đảng viên không đồng ý! Hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc cũng sẽ không đồng ý!", ông Tập tuyên bố.

Trên thực tế, ngay từ năm ngoái Mỹ đã ra tuyên bố phân biệt rõ giữa "ĐCSTQ" và "người dân Trung Quốc". Sau khi nhiều nhà ngoại giao Trung Quốc lên tiếng phản đối, và đứng trước các chỉ trích của cộng đồng quốc tế, vào ngày 3/9 năm ngoái, ông Tập Cận Bình đã đích thân nhấn mạnh 5 điều “người Trung Quốc tuyệt đối không đồng ý”. Trong đó cũng bao gồm nội dung trên.

Một số cư dân mạng đại lục nói trên Twitter rằng:

“Dựa vào đâu mà nói chúng tôi là bức trường thành bằng máu và thịt".

"Cái gọi là bức trường thành không thể phá hủy được làm bằng máu thịt của nhân dân Trung Quốc, nói rất chính xác! ĐCSTQ nợ nhân dân Trung Quốc rất nhiều món nợ máu!".

"Lời ông Tập nói là sự thật. Các thế lực nước ngoài không được phép bắt nạt, nhưng các thế lực trong nước được phép bắt nạt, đàn áp và nô dịch 1,4 tỷ người Trung Quốc. Họ có thể bắn chết thường dân, hãm hiếp, cưỡng bức triệt sản và buộc phá thai... Nếu bạn có bất kỳ ý kiến ​​nào, bạn sẽ bị đưa vào nhà tù, đưa vào bệnh viện tâm thần...".

Mai Hạ

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Dư Mậu Xuân: ‘ĐCS Trung Quốc không thể đại diện cho Trung Quốc’