Dự án xuất bản truyện tranh để lột tả tội ác mổ cướp nội tạng của Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) giết tù nhân lương tâm để thu hoạch nội tạng, bán cho thị trường cấy ghép, đã trở thành chủ đề của các tin tức truyền thông, sách truyện và phim tài liệu.

Dự án xuất bản truyện tranh để lột tả tội ác mổ cướp nội tạng của Bắc Kinh

Việc chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) giết tù nhân lương tâm để thu hoạch nội tạng, bán cho thị trường cấy ghép, đã trở thành chủ đề của các tin tức truyền thông, sách truyện và phim tài liệu.

Giờ đây, các nhà hoạt động xã hội ở Cộng hòa Séc đang tiến hành dự án tạo ra một cuốn truyện tranh để nâng cao nhận thức về hành vi giết người ghê rợn này.

Câu chuyện viễn tưởng lịch sử, do ông Milan Kajínek sáng tạo, diễn ra ở Trung Quốc vào năm 2006. Theo trang web của dự án, truyện tranh theo chân một cô gái đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng, nơi cô tình cờ phát hiện ra một sự thật kinh hoàng: nội tạng để cấy ghép được thu hoạch từ những người trong trại tạm giam nằm kế bên bệnh viện.

Ông Kajínek, điều phối viên dự án cho biết, họ chọn định dạng tiểu thuyết đồ họa vì tính hấp dẫn phổ quát của loại hình này.

“Nó cũng là một phương tiện đủ trang nghiêm để kể những câu chuyện quan trọng và có thật. Đó là lý do cuối cùng chúng tôi quyết định làm điều này”, ông nói trên trang web. Ông Kajínek cũng là tổng biên tập của The Epoch Times ấn bản tiếng Séc. Ông hiện đang thực hiện dự án cá nhân của mình.

Kịch bản và bản vẽ ban đầu cho truyện tranh đã được hoàn thành. Dự án hiện đang tìm kiếm nguồn vốn thông qua HITHIT, một nền tảng huy động vốn cộng đồng trực tuyến của Cộng hòa Séc. Thời hạn gây quỹ của dự án là ngày 31/3/2021.

“Với truyện tranh này, chúng tôi muốn đổ thêm dầu vào ngọn lửa phản kháng và thu hút sự chú ý đến những tội ác không thể dung thứ: Sự lạm dụng khoa học cứu mạng và sự trỗi dậy của quyền lực toàn trị của ĐCSTQ”, trang web viết.

Một bức tranh mẫu từ truyện tranh Davids và Goliath. (Cung cấp cho Đại Kỷ Nguyên)

Truyện tranh có tiêu đề: “Davids và Goliath”, bắt nguồn từ một bộ phim tài liệu cùng tên năm 2014. Phim tiếp nối cuộc điều tra về tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng do cựu Ngoại trưởng Canada (Châu Á - Thái Bình Dương) David Kilgour và luật sư nhân quyền người Canada David Matas thực hiện.

Ông Kilgour và ông Matas là những người đầu tiên tiến hành điều tra về vấn đề này kể từ khi xuất hiện cáo buộc năm 2006 rằng, ĐCSTQ đã và đang mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công lần đầu tiên. Họ đã cùng viết một số báo cáo về việc các học viên Pháp Luân công bị giam giữ trong tù là nguồn cung cấp nội tạng "bị cưỡng ép" cho thị trường cấy ghép.

Tại Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện Phật gia còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là mục tiêu chính của cuộc bức hại của ĐCSTQ kể từ tháng 7/1999. Theo ước tính từ Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã và đang bị giam cầm trong hệ thống nhà tù, bệnh viện tâm thần và các cơ sở khác, đồng thời hàng trăm nghìn người đã và đang bị tra tấn, hãm hiếp và ngược đãi theo nhiều hình thức khác nhau.

Vào năm 2019, một tòa án nhân dân độc lập tại London, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, đã đưa ra kết luận về những nghi ngờ hợp lý rằng, trong nhiều năm chính quyền Trung Quốc đã cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm trên “quy mô đáng kể”, với nguồn chính là các học viên Pháp Luân Công. Tòa án cũng nhận thấy rằng tội ác này vẫn đang tiếp tục cho đến ngày nay.

Khi đưa ra kết luận này, tòa án đã nêu rõ nhiều bằng chứng khác nhau, bao gồm: thời gian chờ đợi cực kỳ ngắn để được cấy ghép nội tạng; phép phân tích cơ sở hạ tầng bệnh viện cho thấy có trung bình 90.000 ca cấy ghép được thực hiện mỗi năm, trong khi con số chính thức được báo cáo chỉ là 10.000 ca cấy ghép; và các lời khai của học viên Pháp Luân Công nói rằng trong tù, họ đã được xét nghiệm máu và các xét nghiệm y tế khác phù hợp với xét nghiệm sức khỏe nội tạng, trong khi các tù nhân không phải Pháp Luân Công không được xét nghiệm.

Chính phủ Trung Quốc, phủ nhận thông lệ này, đã tuyên bố rằng từ năm 2015, các ca cấy ghép nội tạng chỉ sử dụng nguồn từ người hiến tặng tự nguyện.

Tuần trước, tại một hội nghị trực tuyến về mổ cướp nội tạng do hơn 100 tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới triệu tập, ban tổ chức cho biết: “Đối với các nạn nhân, bao gồm tù nhân chính trị, học viên Pháp Luân Công và người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, tội ác này không chỉ là mổ cướp nội tạng, mà là tội ác giết người, tội ác cướp đi sinh mệnh của nạn nhân.

"Đối với phần còn lại của nhân loại chúng ta, nó cướp đi nhân tính của con người và vĩnh viễn đầu độc năng lực làm người của chúng ta".

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Dự án xuất bản truyện tranh để lột tả tội ác mổ cướp nội tạng của Bắc Kinh